วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

GAZ Group รัสเซียกำลังจะเปิดสายการผลิตรถหุ้มเกราะล้อยาง Volk ในอนาคต

GAZ Group about to start mass production of Russian military's future Volk armored vehicle
GAZ Group's new Volk multipurpose armored vehicle in 4x4 variant
http://www.armyrecognition.com/august_2015_global_defense_security_news_uk/gaz_group_about_to_start_mass_production_of_russian_military_s_future_volk_armored_vehicle_2100815.html

GAZ Group รัสเซียได้เปิดเผยข้อมูลว่ารถหุ้มเกราะล้อยางแบบใหม่คือ Volk(Wolf) ซึ่งกำลังทำการทดสอบที่โรงงานเครื่องจักร Arzamas นั้นได้รับคำสั่งจัดหาจากกระทรวงกลาโหมรัสเซียแล้ว
โดยทาง GAZ Group กำลังจะเปิดสายการผลิตจำนวนมากสำหรับรถเกราะ Volk ในอนาคต ซึ่ง GAZ พร้อมที่จะเปิดสายผลิตทันทีเมื่อรถเกราะ Volk ผ่านการทดสอบเสร็จสิ้น เพื่อส่งมอบให้กองทัพรัสเซียในอนาคต

รถเกราะ Volk ติดตั้งระบบรับแรงกระเทือนช่วงล่างแบบ hydro-pneumatic แบบอิสระ มีระบบขับเคลื่อนในภูมิประเทศทุรกันดารและมีระบบป้องกันตนเองที่ดีว่ารถหุ้มเกราะล้อยางรุ่นก่อนของ GAZ คือรถเกราะ Tiger มาก
มีที่นั่งภายในตัวรถถึง 20ที่นั่ง มากกว่ารถเกราะ Tiger รุ่นก่อนถึงสองเท่า อีกทั้งยังออกแบบตัวรถเป็นแบบ combat module สามารถติดตั้งระบบต่างๆได้ตามความต้องการ ทั้งแบบทางทหารและงานรักษากฎหมาย

Volk เป็นรถเกราะที่ใช้ชิ้นส่วนต่างๆที่ผลิตได้จากอุตสาหกรรมภายในรัสเซียเองทั้งหมด โดยปัจจุบันมีแบบรถสี่รุ่นคือ
VPK-3927 รุ่นพื้นฐาน พร้อมการป้องกันห้องโดยสารและเกราะแยกต่างหากสำหรับส่วน module ด้านหลัง
VPK-39271 รุ่นร่วมส่วนต่างๆในตัวรถเป็น module เดียวกัน
VPK-39272 รุ่นบรรทุกสิ่งของและขนส่งผู้โดยสาร
และ VPK-39273 รุ่นเพิ่มส่วนขยายในการบรรทุกสิ่งของและผู้โดยสาร

รถเกราะ Volk มีน้ำหนักรถที่ 7.5-11.5tons ขึ้นอยู่กับรุ่นและเกราะที่ติดตั้ง ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 120km/h มีพิสัยทำการ 1,000km
สามารถติดตั้งระบบอาวุธได้หลากหลาย เช่น อาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง อาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่อากาศพิสัยใกล้ และอาวุธยิงสนับสนุนต่างๆได้ตามความต้องการครับ