วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Antonov ยูเครนเสร็จสิ้นการประกอบส่วนลำตัวของเครื่องบินลำเลียง An-132

11-02-2016 / Assembly of the AN-132D aircraft-demonstrator has been completed
http://www.antonov.com/news/441

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2016 บริษัท Antonov ผู้ผลิตอากาศยานยูเครนได้เสร็จสิ้นการประกอบส่วนลำตัวของเครื่องบินลำเลียงแบบใหม่ An-132D ซึ่งเป็นเครื่องต้นแบบสาธิต
โดยงานประกอบเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ทั้งเครื่อง(ในการประกอบชิ้นส่วนหลักของเครื่องเข้าด้วยกันทั้ง ปีก, ชุดแพนหาง, pylon ใต้ปีก และเครื่องยนต์) กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

"ขั้นต่อไปของการสร้าง An-132 เครื่องแรกได้ดำเนินการตามกำหนดการที่วางไว้ ดังนั้นเราจึงได้ทำตามข้อผูกมัดต่อหุ้นส่วนของเราและคงกำหนดเวลาของโครงการพัฒนา" Mykhaylo Gvozdov ประธานบริษัท Antonov กล่าว
เครื่องบินลำเลียง An-132 มีกำหนดประกอบเสร็จสมบูรณ์ในสิ้นปี 2016 หลังจากการทดสอบการบิน Antonov และหุ้นส่วนโครงการคือ King Abdulaziz City for Science and Technology และ Taqnia Aeronautics Co. ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย จะส่งมอบเครื่องให้ซาอุดีอาระเบีย
"ประเทศของเราต้องการอากาศยานแบบนี้ ตลาดมีความเป็นไปได้สูงมาก การสร้าง An-132 ทำให้เราได้สร้างกลุ่มอุตสาหกรรมการบินในพื้นที่เดียว เราได้ศึกษาการคาดการณ์จำนวนที่เหมาะสำหรับอากาศยานนี้เพื่อจะนำไปใช้ในซาอุดีอาระเบีย"
Dr.Khaled Abdullah Alhussain ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีการบินแห่งชาติ KACST(King Abdulaziz City for Science and Technology) กล่าว

ทั้งนี้ได้มีการให้ข้อมูลว่ามีกลุ่มผู้ใช้งานอากาศยานจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และลาตินอเมริกาให้ความสนใจ An-132 ด้วย
สำหรับคำถามเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันในโครงการ An-132 ,การพัฒนา และการตั้งต้นความร่วมมือ จะถูกให้ความเห็นโดยบริษัท Antonov ในงาน AFED 2016 ซึ่งจะจัดที่ Riyadh ซาอุดีอาระเบียช่วงวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์ 2016 ครับ