วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

Instalaza สเปนเปิดตัวอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังแบบใหม่ C90-CS

Instalaza from Spain showcased its new C90-CS man portable anti-tank missile system at DSA
C90-CS man portable anti-tank missile system
http://www.armyrecognition.com/dsa_2016_official_online_show_daily_news/instalaza_from_spain_showcased_its_new_c90-cs_man_portable_anti-tank_missile_system_at_dsa_32104161.html

บริษัท Instalaza S.A.สเปนได้เปิดตัวระบบอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังแบบ C90-CS ในงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์นานาชาติ DSA 2016 ที่จัดขึ้นที่ Kuala Lumpur มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน ที่ผ่านมา
อาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง C90-CS เป็นระบบที่ไม่ต้องการการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน มีความพร้อมใช้งานสูง น้ำหนักเบา มีขนาดสั้น และใช้งานง่าย เหมาะสำหรับส่งมอบให้ทุกหน่วยพร้อมใช้งานในทุกๆสนามรบ

ระบบอาวุธประกอบไปด้วย ส่วนหัวรบ, ชุดห้ามไกและชุดเล็งยิง และระบบรักษาเสถียรภาพ ซึ่งชนิดหัวรบของ C90-CS มีให้เลือกใช้หลายรุ่นตามความต้องการของผู้ใช้งาน
เช่น C90-RB-CS ใช้หัวรบดินโพรง Shaped Charge สำหรับเจาะเกราะหนาขนาดหนัก, C90-AM-CS ใช้หัวรบดินโพรงและส่วนบรรจุพิเศษที่จะระเบิดแตกสะเก็ดเพื่อต่อต้านเป้าหมายบุคคล
หัวรบสองชั้น Tandem สำหรับต่อต้านที่มั่นดัดแปลงแข็งแรง สามารถเจาะเกราะทำลายที่มั่นดัดเแปลงในชั้นแรกและจุดระเบิดแตกสะเก็ดทำลายเป้าหมายบุคคลที่อยู่ภายในที่กำบัง

อาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง C90-CS มีระบบรักษาห้ามไกและชุดยิงที่มีมาตรฐานปลอดภัย ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ Counter-Mass Launch Motor(ใช้หลักการเดียวกับ Davis gun)
สามารถทำการยิงได้จากภายในอาคาร อย่างบ้านพักอาศัยขนาดเล็ก หรือที่กำบังได้ตามมาตรฐาน NATO STANAG 44536 อีกทั้งยังสามารถทำการยิงในเวลากลางคืนโดยติดตั้งกล้องมองกลางคืน VN38-C ด้วยครับ