วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ยูเครนจะปรับปรุงรถรบทหารราบ BMP-2 Sarath กองทัพบกอินเดีย

Ukraine will modernized BMP-2 Sarath IFV Infantry Fighting Vehicle of Indian army
Indian Army Sarath BMP-2 tracked armoured IFV (Infantry Fighting Vehicle) source wikipedia.
http://www.armyrecognition.com/may_2016_global_defense_security_news_industry/ukraine_will_modernized_bmp-2_sarath_ifv_infantry_fighting_vehicle_of_indian_army_10805162.html

UKROBORONPROM รัฐวิสาหกิจด้านอุตสาหกรรมอาวุธยุทโธปกรณ์รัฐบาลยูเครนโดยบริษัทในกลุ่มคือ SE SpetsTehnoEksport ยูเครน และบริษัท Reliance Defence Limited อินเดีย
ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงในการมีส่วนร่วมกันในโครงการปรับปรุงรถรบทหารราบสายพาน BMP-2 Sarath IFV(Infantry Fighting Vehicle) ของกองทัพบกอินเดีย
ความร่วมมือในขั้่นต้นเกี่ยวข้องกับการผลิตและส่งมอบชิ้นส่วนประกอบและระบบสำหรับปรับปรุงการเคลื่อนที่ของรถรบทหารราบ BMP-2 ให้ดีขึ้น, ปรับปรุงกล้องเล็งและระบบควบคุมการยิงเป็นรุ่นใหม่
กองทัพบกอินเดียมีรถรบทหารราบสายพาน BMP-2 หลายรุ่นประจำการอยู่ราว 2,000คัน ซึ่งส่วนใหญ่จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงใหม่และเพิ่มขีดความสามารถในการรบเพิ่มเติม

"UKROBORONPROM กำลังจะพิชิตตลาดโลก,ได้ตั้งตนเองในฐานะหุ้นส่วนที่น่าเชื่อถือ มีคุณภาพ และตอบสนองต่อเงื่อนไขทุกสัญญาอย่างทันเวลา การเสริมสร้างความร่วมมือกับอินเดียจะช่วยให้เรามุ่งไปสู่ระดับใหม่ นำเข้าเงินตราต่างประเทศอย่างมีเสถียรภาพ เงินทุนเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ในสายการผลิตเพื่อปรับปรุงและผลิตยุทโธปกรณ์สมัยใหม่สำหรับกองทัพยูเครน" Denis Gurak รองผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายกิจการเศรษฐกิจต่างประเทศของ UKROBORONPROM กล่าว
Reliance Defence Limited อินเดียได้มองไปยังเครื่องบินลำเลียงที่ใหญ่ที่สุดในโลก An-124-100 Russian และ An-225 Mriya, เครื่องบินลำเลียงทางทหารขึ้นลงระยะสั้น An-70
รวมถึงประเมินความเป็นไปได้ของเครื่องบินโดยสาร An-158 และเครื่องบินลำเลียง An-178 ที่กำลังบินทดสอบ ซึ่งทั้งหมดต่างเป็นผลิตภัณฑ์อากาศยานของบริษัท Antonov ยูเครนด้วย
เอกสารที่ลงนามครั้งนี้เป็นความสำเร็จของ UKROBORONPROM ที่เข้าร่วมจัดแสดงในงานแลสงยุทโธปกรณ์ DefExpo 2016 ที่อินเดียเมื่อ 28-31 มีนาคมที่ผ่านมา และการริเริ่มการเจรจาของ SE SpetsTehnoEksport ยูเครน

BMP-2 Sarath เป็นรถรบทหารราบสายพานที่อินเดียได้รับสิทธิบัตรการผลิตจากรัสเซียในการผลิตภายในอินเดีย
โดย BMP-2 Sarath ติดตั้งป้อมปืนที่ใช้กำลังพลประจำสองนายเช่นเดียวกับ BMP-2 ของรัสเซีย ซึ่งติดตั้งปืนใหญ่กลแบบป้องกระสุนสองทาง 2A42 30mm, ปืนกลร่วมแกน PKT 7.62mm
และบนหลังคาป้อมติดแท่นยิงอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง 9M113 Konkurs (NATO กำหนดรหัส AT-5 Spandrel) นำวิถีด้วยเส้นลวด SACLOS(Semi Automatic Command Line of Sight) ระยยิงไกลสุด 4,000km
ซึ่ง BDL (Bharat Dynamics Limited) อินเดียได้สิทธิบัตรในการผลิตอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังนี้ภายในอินเดียครับ