วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28NM รัสเซียรุ่นปรับปรุงใหม่จะสามารถใช้อาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังที่เพิ่มระยะยิงได้

Upgraded Night Hunter to be armed with extended range anti-tank missiles
Dmitriy Serebriakov/TASS
When upgraded, the helicopter will acquire the capability to use the missiles round the clock and in any weather, including poor visibility
http://tass.com/defense/907978

Valery Kashin นักออกแบบทั่วไปของสำนักออกแบบการสร้างเครื่องจักร(Machine-Building Design Bureau) ให้ข้อมูลกับสำนักข่าว TASS รัสเซียว่า
เฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-28NM รุ่นปรับปรุงใหม่จะสามารถติดตั้งใช้งานอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังที่เพิ่มระยะยิงให้ไกลขึ้นได้

"สำนักออกแบบกำลังดำเนินการปรับปรุงอาวุธปล่อยนำวิถี Ataka และ Khrizantema ให้มีขีดความสามารถในการพิสูจน์ทราบ, ติดตาม และทำลายล้างเป้าหมายในระยะที่ไกลขึ้น
โดยเฉพาะกับเฮลิคอปเตอร์ Mi-28NM ระบบควบคุมอาวุธปล่อยนำวิถีบนเครื่องจะได้รับการปรับปรุงเป็นอย่างมากเพื่อให้เข้ากันได้กับการรับค่าข้อมูลของอาวุธปล่อยนำวิถีใหม่" นาย Kashin กล่าว
เมื่อได้รับการปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์จะได้รับขีดความสามารถในการใช้อาวุธปล่อยนำวิถีได้ทุกกาลอากาศรวมถึงในสภาพทัศนวิสัยที่แย่
แหล่งข่าวภายในอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียกล่าวกับ TASS ว่าอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่พื้นต่อสู้รถถัง Ataka จะมีพิสัยการยิงเพิ่มขึ้นจาก 6km เป็น 8km แต่ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดของอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง Khrizantema รุ่นใหม่

การพัฒนาเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28NM Night Hunter รุ่นปรับปรุงใหม่เริ่มขึ้นในปี 2009 โดย ฮ.โจมตี Mi-28NM เครื่องต้นแบบได้ทดสอบการทำการบินครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยบริษัท Russian Helicopters ผู้ผลิตคาดว่าจะส่งมอบ ฮ.ชุดแรกได้ในปี 2018
โดยการปรับปรุงหลักของ ฮ.โจมตี Mi-28NM มีเช่น ติดตั้ง Radar ใหม่, กล้อง Panoramic มุมมอง 360องศาใหม่ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการใช้อาวุธความแม่นยำสูงได้มากยิ่งขึ้นครับ