วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Pantsir-SM รัสเซียรุ่นใหม่จะเริ่มสายการผลิตได้ภายในสองปี

Russia's new Pantsir-SM air defense system to roll off production lines in 2 years
Pantsir-S air defense system
Sergei Bobylev/TASS
The updated modification of the air defense system is set to be equipped with a new high-speed missile, while the range of target detection and destruction will double
http://tass.com/defense/904796

Vladimir Popov ผู้อำนวยการทั่วไปของ Shcheglovsky Val Defense Company(เป็นส่วนหนึ่งของเครือ Vysokotochnye Kompleksy Holding) ได้กล่าวกับผู่สื่อข่าวเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า
ระบบป้องกันภัยทางอากาศแบบ Pantsir-SM รุ่นใหม่ในสายการผลิตชุดแรกจะเริ่มต้นได้ภายในสองปีข้างหน้า "การออกแบบทางวิศวกรรมเสร็จสิ้นแล้ว ปีนี้หรือต้นปีหน้าเราจะเริ่มการผลิตระบบต้นแบบตัวอย่างสำหรับทดสอบ" นาย Popov กล่าว
ตามข้อมูลเขากล่าวอีกว่ารถแคร่ฐานล้อยางของระบบ Pantsir ที่มักใช้รถยนต์บรรทุกของ Kamaz ได้ถูกเปลี่ยนเพื่อติดตั้งตัวระบบป้องกันภัยทางอากาศแล้ว นอกจากนั้นจะมีการดัดแปลง Pantsir หนึ่งระบบให้เป็นรุ่นรถแคร่ฐานสายพานด้วย

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมารัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียประกาศว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศ Pantsir-SM จะเข้าประจำการในกองทัพรัสเซียได้ใน"เร็วๆนี้" โดย Pantsir-SM ได้มีการปรับปรุงสมรรถนะของระบบให้เหนือกว่าระบบรุ่นก่อนมากขึ้น
ทั้งระบบ Active Phased Array Radar และอาวุธปล่อยนำวิถีความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่ทำให้ระยะการตรวจจับและยิงทำลายเป้าหมายก็สูงขึ้นเป็นสองเท่า นอกจากระบบปืนใหญ่กล 30mm แฝดสอง
คือตรวจับเป้าหมายได้ไกลสุด 75km และยิงทำลายได้ไกลสุด 40km ขณะที่ระบบ Pantsir-S1 รุ่นก่อนมีระยะตรวจจับและยิงทำลายเป้าหมายที่ 40km และ 20km ครับ