วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ผู้บัญชาการทหารบกรัสเซียมั่นใจว่ารถถังหลัก Armata มีความก้าวหน้าจนไม่มีคู่แข่งใดในโลกนี้

Army commander assures Russia’s advanced Armata tank has no rivals worldwide
Marina Lystseva/TASS
The Russian tank troops are fully supplied with all the necessary armament and military hardware, Russia's Army Commander-in-Chief colonel-general says
http://tass.com/defense/913918

พลโทพิเศษ(Colonel General) Oleg Salyukov ผู้บัญชาการทหารบกรัสเซียกล่าวต่อสื่อในงานแถลงรายงานบรรยายสรุปสำหรับผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารกองทัพต่างประเทศเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า
รถถังหลัก T-14 Armata ที่มีความก้าวหน้าล้ำสมัยซึ่งกำลังพัฒนาสำหรับเข้าประจำการในกองทัพบกรัสเซียมีเอกลักษณ์ด้วยองค์ประกอบจำนวนมากที่ไม่มีคู่แข่งใดในโลกนี้จะทัดเทียมได้

"การทดสอบรถถังหลักยุคใหม่ T-14 ได้ทำต่อเนื่องในฐานะส่วนหนึ่งของงานวิจัยและพัฒนาโครงการระบบยานเกราะ Armata ตามที่เราคาดการณ์และในความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ มันไม่มีรถถังแบบใดในโลกที่เทียบเทียมได้
กองกำลังรถถังรัสเซียกำลังได้รับมอบอาวุธและยุทโธปกรณ์ทางทหารที่จำเป็นทั้งหมดอย่างเต็มอัตรา รถถังหลัก T-72B3 ที่ได้รับการปรับปรุงแล้วกำลังถูกส่งมอบให้กำลังพล
ตามผลการทำงานที่ได้รับนั้นกองทัพบกได้รับรถถังหลักใหม่ที่แท้จริงว่ามีคุณสมบัติพื้นฐานใกล้เคียงกับรถถังหลักยุคใหม่ของต่างประเทศ และที่สำคัญคือเหนือกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพต่อราคาที่พวกเขากำหนดไว้" นายพล Salyukov กล่าว
ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของยานเกราะนี้ถูกสาธิตแสดงให้เห็นจริงในการแข่งขันรถถังหลักนานาชาติ Tank Biathlon ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันทางทหารนานาชาติ Army Games

ผู้บัญญชาการทหารบกรัสเซียยังนำเสนอข้อมูลเฉพาะต่อผู้ช่วยทูตทหารในการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานะและแนวโน้มของการพัฒนากองทัพบกรัสเซีย
ซึ่งการแถลงดังกล่าวมีตัวแทน 106นายจาก 67ประเทศร่วมงาน เช่น ฟินแลนด์, นอร์เวย์, เซอร์เบีย, คาซัคสถาน, เบลารุส และอื่นๆครับ