วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

กองทัพเรือสหรัฐฯประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงอาวุธปล่อยนำวิถี Hellfire จากเรือ LCS ชั้น Freedom


ATLANTIC OCEAN—Three Longbow Hellfire Missiles are fired from USS Detroit (LCS 7) as part of a ripple shot completed during structural test firing (STF) on Feb. 28, 2017, off the coast of Norfolk, Virginia.
The STF is part of the developmental test program for the Surface to Surface Missile Module.


ATLANTIC OCEAN—A Longbow Hellfire Missile is fired from Littoral Combat Ship USS Detroit (LCS 7) on Feb. 28 as part of a structural test firing of the Surface to Surface Missile Module (SSMM).
The test marked the first vertical missile launched from an LCS and the first launch of a missile from the SSMM from an LCS.
Read more about this test here: https://go.usa.gov/xXaY4 (U.S. Navy/Released)

กองทัพเรือสหรัฐฯประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงทางโครงสร้างครั้งแรกของอาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่พื้น Surface to Surface Missile Module(SSMM) จากเรือ Littoral Combat Ship ชั้น Freedom คือ LCS-7 USS Detroit เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ชายฝั่ง Norfolk มลรัฐ Virginia
การทดสอบยิงอาวุธปล่อยนำวิถีจากระบบ SSMM นี้เป็นครั้งแรกที่เรือ LCS มีขีดความสามารถในการใช้แท่นยิงแนวดิ่ง Vertical Launching System(VLS) ทำการยิงอาวุธปล่อยนำวิถี
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาทดสอบสำหรับสงครามผิวน้ำ Surface Warfare(SUW) ชุดภารกิจ Mission Package(MP)
"การทดสอบบนเรือ USS Detroit เป็นหลักที่สำคัญในความก้าวหน้าด้านขีดความสามารถของเรือ LCS ไม่แต่เฉพาะในกลุ่มเรือ LCS แต่กับกองเรือทั้งหมด เช่นที่ภัยคุกคามจากเรือขนาดเล็กทวีความรุนแรงขึ้น SSMM จะทำให้เรือเราเพิ่มอำนาจสังหาร"
นาวาโท Michael Desmond ผู้บังคับการเรือ USS Detroit กล่าว

ระบบอาวุธ SSMM ได้นำอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่พื้นนำวิถี Radar AGM-114L-8A Longbow Hellfire ของกองทัพบกสหรัฐฯมาทำการยิงจากแท่นยิง VLS  เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการต่อต้านภัยคุกคามจากเรือขนาดเล็กที่เกี่ยวข้องใน SSMM Increment 1
SSMM เป็นการส่งมอบขีดความสามารถอีกขั้นที่ถูกรวมในแผน SUW MP ขั้นมาตรฐาน Increment 3 สำหรับเรือ LCS ซึ่งได้มีการประกาศความพร้อมปฏิบัติการรบขั้นต้น(IOC: Initial Operational Capability) มาตรฐาน Increment 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2014
หลังการรับมอบระบบปืนใหญ่กล Mk 46 Gun Mission Module 30mm 2แท่น และเรือยางท้องแบน RHIB(Rigid Hull Inflatable Boat) ขนาด 11m Maritime Security Module สำหรับชุดตรวจค้นเรือVBSS(Visit Boarding Search and Seizure)
"นี่เป็นความก้าวหน้าอีกขั้นในทางบวกในการวางระบบของการเพิ่มระดับขั้นสำหรับ SUW MP SSMM เป็นส่วนช่วยที่สำคัญยิ่งของ SUW MP และเหตุการณ์นี้ยังทำให้เราเคลื่อนที่อย่างปลอดภัยเข้าสู่การทดสอบการพัฒนาและการนำขีดความสามารถนี้ติดตั้งบนเรือ LCS ต่อไป"
นาวาเอก Ted Zobe ผู้จัดการโครงการ  Mission Modules กล่าว

เมื่อระบบอาวุธใหม่หรือระบบที่แตกต่างติดตั้งบนเรือรบของกองทัพเรือเป็นครั้งแรก การทดสอบยิงทางโครงสร้าง Structural Test Fire(STF) เป็นสิ่งที่ระบุว่ามีความจำเป็น
ถ้าโครงสร้างของเรือ, อุปกรณ์ และระบบสามารถทำงานได้เป็นที่น่าพอใจหลังมีการมีการยิงอาวุธ และไม่มีกำลังพลได้รับอันตรายใดๆ เช่นแก๊ซพิษ หรือระดับเสียงที่เป็นอันตรายระหว่างทำการยิงอาวุธ
โดยเฉพาะการทดลอง STF เป็นการยืนยันรับรองว่าโครงสร้างของเรือและอุปกรณ์สามารถติดต่อกันได้กับอาวุธ และตัวเรือสามารถทดต่อแรงสั่นสะเทือน, แรงอัดกระแทก, เสียง, แก๊ซ และแรงระเบิดอื่นๆจากอาวุธเมื่อทำการยิงได้
ผลที่ได้จากการทดลอง STF จะถูกนำไปใช้ในการประเมินค่าและในเอกสารความต้องการความปลอดภัยต่อไป
Surface Warfare Mission Package จะถูกทดสอบการพัฒนาบนเรือชั้น Freedom อีกลำคือ LCS-5 USS Milwaukee ภายหลังในปีนี้ และจะสิ้นสุดการทดลองปฏิบัติการและมีความพร้อมรบขั้นต้นในปี 2018

การทดสอบพัฒนาทางวิศวกรรมการดัดแปลงอาวุธปล่อยนำวิถี Longbow Hellfire สำหรับใช้บนเรือ LCS นั้นประสบความสำเร็จในการทำงานเมื่อเดือนมิถุนายน 2015
ระหว่างการทดสอบจากฐานยิงที่ชายฝั่งมลรัฐ Virginia Longbow Hellfire ประสบความสำเรจในการทำลายชุดเป้าหมายเรือขนาดเล็กที่มีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่
โดยระบบสามารถพุ่งชนทำลายเป้าหมายได้ 7เป้าหมายจากทั้งหมด 8เป้า ซึ่ง Hellfire 1นัดที่พลาดเป้านั้นมาจากปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับขีดความสามารถของตัวอาวุธปล่อยนำวิถีครับ