วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Ilyushin รัสเซียจะทำการบินเครื่องบินลำเลียง IL-112V ครั้งแรกในปี 2018 และกำลังพัฒนาเครื่องบินลำเลียงแบบใหม่

Russia’s new military transport plane to perform its debut flight in 2018
Il-112V military transport plane/Marina Lystseva/TASS
The debut flight’s rescheduling "is largely due to equipment" and won’t affect the start of the plane’s serial construction, the chief designer said
http://tass.com/defense/952262

การทำการบินครั้งแรกของเครื่องบินลำเลียง Ilyushin IL-112V ใหม่ได้ถูกเปลี่ยนกำหนดการใหม่เป็นช่วงต้นปี 2018 ตามที่หัวหน้านักออกแบบของ Ilyushin นาย Nikolai Talikov กล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนในงานแสดงการบิน Paris Air Show 2017 ที่ฝรั่งเศส 19-25 มิถุนายน
"แผนเดิมของเราคือสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามการบินครั้งแรกจะดูเหมือนถูกเปลี่ยนกำหนดการใหม่สำหรับการเริ่มต้นในปีหน้า การเปลี่ยกำหนดการบินครั้งแรกมีผลส่วนใหญ่จากอุปกรณ์ และไม่มีผลในการเริ่มสายการผลิตของเครื่อง
เราคาดเดาว่าการทดสอบนี้จะใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่าสองปี แผนอื่นสำหรับสายการผลิตยังคงเป็นไปก่อนหน้านี้ เราจะไม่แบ่งแยกเครื่องบินต้นแบบและเครื่องในสายการผลิต ในบัญชีสุดท้ายโชคชะตาของโครงการนี้จะถูกกำหนดหลังเครื่องต้นแบบที่สองหรือสามถูกสร้าง" เขากล่าว

การเตรียมสายการผลิตสำหรับเครื่องบินลำเลียง IL-112V ที่โรงงานอากาศยาน Voronezh ได้ถูกเริ่มขึ้นตามการผลิตเครื่องบินลำเลียงต้นแบบ IL-112V เครื่องแรก
IL-112V เป็นเครื่องบินลำเลียงใบพัดทางยุทธวิธีขนาดเบาซึ่งมีน้ำหนักบบรทุกสูงสุด 5tons ถูกออกแบบมาสำหรับการขนส่งกำลังพล, ยุทโธปกรณ์ทางทหาร, กระสุนและสัมภาระอื่นๆหลายแบบ โดยถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนเครื่องบินลำเลียงใบพัด Antonov An-26 และ An-24
IL-112V สามารถทำการบินได้จากสนามบินที่ไม่มีการเตรียมการทั้งแบบทางวิ่งปูคอนกรีตและดินอัด IL-112 มีแผนที่จะสร้างสองรุ่นคือ IL-112T รุ่นพลเรือน และ IL-112V รุ่นใช้งานทางทหาร มีรายงานก่อนหน้าว่ากระทรวงกลาโหมรัสเซียต้องการสั่งจัดหา IL-112 จำนวน 62เครื่องครับ

Ilyushin aircraft company developing new transport plane for Russia’s Defense Ministry
Il-76 plane/Sergei Bobylev/TASS
The new military transport plane will have a lifting capacity of 20 tonnes
http://tass.com/defense/952265

วันที่ 20 มิถุนายนในงานแสดงการบิน Paris Air Show 2017 หัวหน้านักออกแบบของ Ilyushin นาย Nikolai Talikov กล่าวกับ TASS ว่า Ilyushin กำลังพัฒนาเครื่องบินลำเลียงใหม่ที่สามารถบรรทุกได้หนักถึง 20ton
"ตอนนี้เราเพิ่งจะจัดตั้งพัสดุสำหรับเครื่องบินลำเลียงขนาดกลาง เครื่องน้ำหนักบรรทุก 20tons นี้มีมิติภาคหน้าตัดขวางเช่นเดียวกับเครื่องบินลำเลียงหนัก IL-76 เราได้พร้อมเริ่มงานกับเครื่องนี้แล้ว การมอบหมายทางเทคนิคได้ถูกกำหนดและได้รับการอนุมัติจริงและจากนั้นทุกขั้นตอนจะตามมา"
ตอนนี้มันอาจจะถูกใช้ชื่อที่ค่อนข้างต่างกัน มันเป็นเครื่องบินลำเลียงสองเครื่องยนต์สำหรับภารกิจลำเลียงขนาดกลางที่ลำตัวสั้นกว่า IL-76" หัวหน้านักออกแบบกล่าวว่าชื่อเครื่องบินลำเลียงใหม่อาจจะถูกเปลี่ยนจากที่รู้จักเดิมในชื่อ IL-214

Ilyushin ยังได้เสนอเครื่องบินลำเลียงหนัก IL-76MF รุ่นใหม่สำหรับกระทรวงกลาโหมรัสเซียซึ่งปรับปรุงจาก IL-76 โดยเพิ่มความยาวตัวเครื่องขึ้น 6.6m
เมื่อกล่าวถึงเครื่องบินลำเลียงหนัก IL-106 หัวหน้านักออกแบบของ Ilyushin กล่าวถึงคุณสมบัติของมันว่า "ได้รับการเห็นชอบจากกองทัพแล้ว แต่ปัญหาด้านการจัดหางบประมาณยังไม่ได้รับการแก้ไข"
ตามรายงานก่อนหน้า Ilyushin ได้ดำเนินการพัฒนาเครื่องบินลำเลียงขนาดกลาง IL-214 ต่อด้วยตนเอง ซึ่งเดิมเป็นโครงการพัฒนาร่วมกับ HAL อินเดียในชื่อ MTA(Medium Transport Aircraft) แต่การระงับโครงการหลังที่อินเดียถอนตัวไปยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการครับ