วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รัสเซียถือการปรับปรุงเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-160 และ Tu-95 มีความสำคัญอันดับต้น

Upgrade of Russian strategic bombers tops Defense Ministry’s priority list
Tu-160 strategic bomber  Marina Lystseva/TASS
These planes are an important component of the country’s nuclear potential, the Russian defense minister says
http://tass.com/defense/959083

การทำงานเพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tupolev Tu-160 และ Tu-95MS รวมถึงการเพื่อประสิทธิภาพการรบของพวกมันเป็นรายการความสำคัญอันดับต้นของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย พลเอก Sergei Shoigu กล่าวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม
"เราจะดำเนินการหารือวันนี้ว่าจะเริ่มงานอย่างไรในการแก้ไขและพัฒนากำลังกองบินของเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-160 และ Tu-95MS เครื่องบินเหล่านี้เป็นส่วนประกอบสำคัญของศักยภาพด้านนิวเคลียร์ของประเทศ" รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียกล่าวในการเรียกประชุม
เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์เหล่านี้ได้ทำการภารกิจการบินตามปกติภายใต้แผนการแสดงกำลังทางนิวเคลียร์เหนือมหารสมุทร Arctic, ทะเลดำ และพื้นที่ตะวันออกไกล ตามที่รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียกล่าว

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการยืดอายุการใช้งานของระบบบรรทุกอาวุธปล่อยนำวิถีและเพิ่มประสิทธิภาพการการรบของพวกมันจึงอยู่ในงานสำคัญของเรา
ตอนนี้บริษัทร่วมหุ้นมหาชน Tupolev กำลังดำเนินการปรับปรุงความทันสมัยของเครื่องบินทิ้งระเบิดเหล่านี้ร่วมกับภาคส่วนอุตสาหกรรรมอื่นๆ และยังรวมถึงการซ่อมเครื่องยนต์อากาศยาน, อุปกรณ์บนเครื่อง และการเปิดสายการผลิตการสร้างเครื่องใหม่
การพิจารณาที่มีความสำคัญอย่างสูงของการทำงานได้เริ่มขึ้นแล้ว เราจะหารือว่าอะไรควรจะเสร็จภายในเดือนนี้" รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียกล่าว

Tu-160 เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์เครื่องยนต์ไอพ่นซึ่งสามารถติดตั้งอาวุธปล่อยนำวิถีร่อนติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ เช่นเดียวกับ Tu-95MS ที่เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์เครื่องยนต์ใบพัดที่ติดตั้งอาวุธปล่อยนำวิถี
Tu-160 ของกองทัพอากาศรัสเซียเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังนิวเคลียร์ทางยุทธศาสตร์ของรัสเซีย ร่วมกับขีปนาวุธฐานยิงภาคพื้นดิน และเรือดำน้ำติดขีปนาวุธพลังงานนิวเคลียร์
ทั้งนี้กระทรวงกลาโหมรัสเซียมีแผนการพัฒนาเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์แบบใหม่ในชื่อโครงการ PAK DA อย่างไรก็ตามการพัฒนาได้ถูกการเลื่อนกำหนดการออกไปเนื่องจากการเปิดสายการผลิตใหม่ของเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-160 ครับ