วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560

อากาศยานใบพัดกระดก Bell V-280 Valor ทำการบินขึ้นครั้งแรก

Bell V-280 Valor Achieves First Flight

Bell Helicopter today announced that its V-280 Valor has achieved first flight.
The V-280 Valor is a next-generation tiltrotor that is designed to provide unmatched agility, speed, range and payload capabilities at an affordable cost.
This milestone represents exceptional progress on the V-280 development program and brings Bell Helicopter one step closer to creating the next generation of vertical lift aircraft for the U.S. military.
http://news.bellhelicopter.com/en-US/162449-bell-v-280-valor-achieves-first-flight


วันที่ 18 ธันวาคม 2017 บริษัท Bell Helicopter สหรัฐฯในเครือบริษัท Textron Inc. ได้ประกาศว่า V-280 Valor ได้ประสบความสำเร็จในการทำการบินครั้งแรก
Bell V-280 Valor เป็นอากาศยานใบพัดกระดกยุคหน้าที่ถูกออกมามาเพื่อมอบขีดความสามารถที่ไม่อาจหาใดเทียบได้ทั้งความคล่องตัว, ความเร็ว, พิสัยทำการ และการบรรทุกในราคาที่เหมาะสม
หลักสำคัญนี้ได้แสดงถึงความคืบหน้าที่เป็นพิเศษของโครงการพัฒนา V-280 และนำให้ Bell Helicopter ใกล้เข้าไปอีกหนึ่งก้าวในการสร้างอากาศยานลำเลียงทางดิ่งยุคอนาคตสำหรับกองทัพสหรัฐฯ

"นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Bell Helicopter และผมไม่สามารถภูมิใจไปมากว่านั้นในความคืบหน้าที่เราได้ทำกับเที่ยวบินแรกของ Bell V-280 การบินสาธิตครั้งแรกนี้เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความเป็นผู้นำของกระทรวงกลาโหมของลำดับความสำคัญการปรับปรุงความทันสมัยและการริเริ่มการปฏิรูปการจัดหา
Valor ได้ถูกออกแบบเพื่อการปฏิวัติอากาศยานลำเลียงขึ้นลงทางดิ่งสำหรับกองทัพบกสหรัฐฯ(US Army) และแสดงถึงอากาศยานเปลี่ยนรูปแบบได้สำหรับทุกภารกิจที่ท้าทายที่ร้องขอให้กองทัพเราจัดการ
เรารู้สึกระทึกที่ได้แบ่งปันความสำเร็จนี้ของการบินครั้งแรกของ V-280 กับ Team Valor, V-280 มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนรูปแบบอะไรที่เป็นไปได้โดยสมบูรณ์สำหรับกองทัพเมื่อมันมาถึงการวางแผนการรบและปฏิบัติการส่วนหน้า" Mitch Snyder ประธานและผู้อำนวยการบริหาร Bell Helicopter กล่าว

โครงการ Bell V-280 Valor เป็นส่วนหนึ่งของการจัดตั้งโครงการ Joint Multi Role Technology Demonstrator(JMR-TD) โดยโครงการ JMR-TD จะเป็นตัวตั้งต้นสาธิตทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับโครงการ Future Vertical Lift(FVL) ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ
โครงการ V-280 ได้นำทรัพยากรทางวิศวกรรมและขีดความสามารถทางอุตสาหกรรมร่วมกันของ Bell Helicopter, Lockheed Martin, GE, Moog, IAI, TRU Simulation & Training, Astronics, Eaton, GKN Aerospace, Lord, Meggitt และ Spirit AeroSystems ซึ่งเรียกรวมกันว่า Team Valor
โดยอากาศยานที่ชนะในโครงการจะถูกนำมาพัฒนาเพื่อทดแทนอากาศยานปีกหมุนหลายแบบที่ประจำการในกองทัพสหรัฐฯปัจจุบัน เช่น เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบ Sikorsky UH-60 Black Hawk

Bell V-280 เป็นการวางตัวเพื่อทำให้กองทัพบกสหรัฐฯมีระดับสูงที่สุดของความสมบูรณ์และความพร้อมทางเทคนิค อากาศยานถูกออกแบบมาเพื่อมีมูลค่าดีที่สุดในการจัดหา, การปฏิบัติการและการสนับสนุน, และโครงสร้างกำลัง
ขณะที่มอบขีดความสามารถด้านสมรรถนะที่ก้าวกระโดด ด้วยการเพิ่มความน่าเชื่อถือในการซ่อมบำรุงและความเหมาะสมให้กับกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ
ด้วยความเร็วที่มากกว่าและพิสัยทำการที่ไกลกว่าเฮลิคอปเตอร์ทั่วไปเป็นสองเท่า Valor ถูกออกแบบให้ผู้บัญการการดำเนินกลยุทธ์มีความคล่องตัวในการปฏิบัติการอย่างไม่มีที่ใดเปรียบในการวางกำลังด้วยตนเอง

และ V-280 ยังแสดงตัวเป็นอากาศยานลำเลียงทางดิ่งพหุภารกิจที่ปัจจุบันไม่สามารถจะทำให้ได้สำเร็จโดยอากาศยานเพียงแบบเดียว
Bell V-280 เป็นตัวทวีกำลังรบด้วยความเหนือกว่าทั้งสมรรถนะ, การบรรทุก, ความอยู่รอด และความน่าเชื่อถือ เพื่อให้นักรบสงครามมีความได้เปรียบอย่างเด็ดขาด
ทั้งนี้คู่แข่งของ V-280 ในโครงการ JMR-TD/FVL คืออากาศยานใบพัดร่วมแกน Sikorsky-Boeing SB>1 Defiant กำหนดการทำการบินครั้งแรกคาดว่าจะเป็นในปี 2018 ครับ