วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

เครื่องบินขับไล่ F-35B นาวิกโยธินสหรัฐฯทดสอบการลงจอดทางดิ่งบนพื้นลาดเอียง

F-35 Pax River ITF Expands Expeditionary Envelope For USMC 
The F-35 Patuxent River Integrated Test Force team brings the U.S. Marine Corps’ F-35B one step closer to initial operational test
and evaluation as they wrap up testing of the F-35B STOVL envelope with sloped surface vertical landing tests January and February at Marine Corps Auxiliary Landing Field (MCALF) Bogue, N.C.
https://www.f35.com/news/detail/f-35-pax-river-itf-expands-expeditionary-envelope-for-usmc

ทีมกองกำลังทดสอบบูรณาการ F-35 Patuxent River Integrated Test Force(ITF) ได้นำเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-35B Lightning II JSF(Joint Strike Fighter) นาวิกโยธินสหรัฐฯ( U.S. Marine Corps) เข้าใกล้ความพร้อมปฏิบัติการขั้นต้นและประเมินค่า
โดยการทดสอบ F-35B รุ่นบินขึ้นระยะสั้นขึ้นลงทางดิ่ง STOVL(Short Take-Off Vertical Landing) ลงจอดทางดิ่งบนพื้นที่ลาดเอียงในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ณ สนามลงจอดอากาศยานนาวิกโยธิน(MCALF: Marine Corps Auxiliary Landing Field) Bogue มลรัฐ North Carolina

"นาวิกโยธินเป็นกำลังรบนอกประเทศที่สามารถวางกำลังในระยะเวลาอันสั้นต่อวิกฤตการณ์ทั่วโลกแม้แต่ในสภาพแวดล้อมที่มีข้อจำกัดอย่างที่สุด และ F-35 ขีดความสามารถด้านการวางกำลังรบนอกประเทศที่เป็นข้อยกเว้นพิเศษ"
พันตรี Michael Lippert(นาวิกโยธินสหรัฐฯ) นักบินทดสอบ F-35 ITF สถานีอากาศนาวี Patuxent River(NAS: Naval Air Station) และเจ้าหน้าที่ส่วนแยกในการปฏิบัติงานกล่าว

"การดำเนินการทดสอบที่สนาม Bogue ทำให้นาวิกโยธินมีโอกาสในการเดินหน้าทดสอบและพัฒนา F-35 ในรูปแบบ(ขึ้นระยะสั้นขึ้นลงทางดิ่ง) ขณะที่องค์ประกอบการฝึกไปพร้อมกันของตอนการรบทางอากาศ(Marine Air-Ground Task Force กองกำลังเฉพาะกิจอากาศ-ภาคพื้นดินนาวิกโยธิน)
โดยเฉพาะฝูงบินสนับสนุนกองบินนาวิกโยธิน(Marine Wing Support Squadrons) ที่ Bogue และสถานีอากาศนาวิกโยธิน(MCAS: Marine Corps Air Station) Cherry Point" พันตรี Lippert(นาวิกโยธินสหรัฐฯ) กล่าว

ขีดความสามารถประจำตัวของอากาศยานไอพ่น STOVL ทำให้นาวิกโยธินสหรัฐฯสามารถปฏิบัติการในสภาวะเลวร้ายและจากพื้นที่ห่างไกลที่มีสนามบินที่เพียงพอสำหรับอากาศยานขึ้นลงตามแบบน้อยมาก จากทางวิ่งที่ถูกทิ้งหรือเก่าหมดสภาพ หรือบนถนนที่ทอดยาว
อากาศยานยังสามารถปฏิบัติการได้จากสถานที่ที่นาวิกโยธินก่อสร้างทางวิ่งนอกประเทศตนเอง หรือแผ่นปูลงจอด AM-2 matting แบบเดียวกับที่ใช้ระหว่างการทดสอบลงจอดบนพื้นผิวลาดเอียง

ตามชุดการฝึกทดสอบดำเนินกลยุทธการลงจอดทางดิ่งในการจำลองสถานการณ์การวางกำลังรบนอกประเทศ เป้าหมายสุดท้ายของทีมตอนนี้จะง่ายขึ้นในความต้องการการลงจอดทางดิ่งบนพื้นที่ลาดเอียงสำหรับ F-35
"เราหวังที่จะสามารถผ่อนปรนข้อจำกัดการรับรองที่ลานจอดในกรอบของแนวลาดเอียง/ไล่ระดับไม่เท่ากันสูงสุดในบริบทของลานจอดนอกประเทศที่มีอยู่และในอนาคต" Bob Nantz ผู้ชำนาญการทางเทคนิคประสิทธิภาพ/สภาพแวดล้อม F-35 Pax River ITF กล่าว

โดยนาวิกโยธินจากกองบินนาวิกโยธินที่2(2nd Marine Aircraft Wing) ได้กำลังจับการเรียนรู้ในเวลาจริง ผลการทดสอบบางส่วนจะมีผลในทันที
อย่างไรก็ตามข้อมูลจำนวนมากจะจำเป็นต้องมีการวิเคราะห์ที่สำคัญก่อนการปรับปรุงใดที่สามารถเกิดขึ้นกับหน่วยบิน พันตรี Lippert(นาวิกโยธินสหรัฐฯ) กล่าว

Pax River ITF จะวิเคราะห์ข้อมูลทดสอบมากกว่า 200จุดเพื่อประเมินว่า F-35B จะปฏิบัติการได้ดีแค่ไหนบนพื้นลาดเอียงที่หลากหลาย, การกระแทกที่หัวและท้ายเครื่อง, และผลกระทบที่จุดศูนย์ถ่วงในจุดตัดด้านท้ายร่วมกับพื้นดินลาดเอียง
"การปรับปรุงเหล่านี้จะทำอากาศยานของเราทำมันได้ในที่สุด ขณะที่ขีดความสามารถของ F-35 จะเดินหน้าในการเปลี่ยนรูปแบบวิถีการบินของเราและนำไปสู่ชัยชนะ" พันตรี Lippert(นาวิกโยธินสหรัฐฯ) กล่าวครับ