วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รัสเซียทดสอบชุดเกราะเสริมพลังสำหรับชุดรบทหารยุคอนาคต Ratnik-3

Russia tests ‘robocop’ power armor enabling soldiers to fire machine-guns with one hand
An active powered exoskeleton with integrated electric motors and a storage battery tested in Russia will allow servicemen to accurately hit targets with a machine-gun held with one hand
Marina Lystseva/TASS
http://tass.com/defense/1018735

ชุดเกราะเสริมพลัง Powered Exoskeleton เชิงรุกที่บูรณาการด้วย Mortor ไฟฟ้าและ Battery เก็บพลังงานที่ได้รับการทดสอบในรัสเซียจะทำให้ทหารกองทัพรัสเซียสามารถยิงถูกเป้าหมายด้วยปืนกลที่ถือในมือข้างเดียวได้
หัวหน้านักออกแบบสำหรับระบบพยุงชีพ(Life Support System) ของชุดรบทหาร ณสถาบันวิจัยและพัฒนาการสร้างเครื่องจักรความแม่นยำสูง TsNiiTochMash ผู้รับสัญญาทางกลาโหม Oleg Faustov กล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

"เราได้ดำเนินการทดลองแล้วสำหรับต้นแบบของชุดเกราะเชิงรุก Exoskeleton มันได้เพิ่มขยายขีดความสามารถทางกายภาพของกำลังพลในกองทัพอย่างแท้จริง
ยกตัวอย่าง ผู้ทดสอบสามารถที่จะยิงปืนกลได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวและยิงถูกกลุ่มเป้าหมายด้วยความแม่นยำ" Faustov ให้คำตอบต่อคำถามของผู้สื่อข่าว

ในอนาคตอันใกล้ชุดเกราะเสริมพลัง Exosuit จะทำให้ทหารสามารถบรรทุกเครื่องสนาม อุปกรณ์ และอาวุธได้มากขึ้น เคลื่อนที่ได้ว่องไวขึ้น และบรรลุเป้าหมายการรบได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น หัวหน้านักออกแบบ Faustov กล่าว
อย่างไรก็ตามการขาด Battery ที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการยังคงเป็นปัญหาหลักในการสร้างชุดเกราะเสริมพลัง Exo(Battery ในปัจจุบันพลังงานหมดเร็วกว่าระยะเวลาปฏิบัติการที่กองทัพต้องการ) แต่การทำงานปรับแต่งได้กำลังดำเนินการคืบหน้าแล้ว

ประธานคณะกรรมมาธิการทางทหารและวิทยาศาสตร์ของกองกำลังทางบกรัสเซีย(Russian Ground Forces) Alexander Romanyuta
กล่าวในงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และสัมมนาทางทหารนานาชาติ Army 2018 ที่ Patriot Park ใน Kubinka ภาค Moscow ระหว่างวันที่ 21-26 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมาว่า

ชุดเกราะเสริมพลัง Exoskeleton จะถูกนำไปเสริมเข้ากับชุดรบ 'ทหารยุคอนาคต' รุ่นที่สามแบบ Ratnik-3 ในปี 2025 มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าชุดเกราะ Exo ต้นแบบได้ถูกสร้างจาก Titanium
ปัจจุบันชุดรบทหารยุคอนาคตรุ่นที่สอง Ratnik-2 ที่ได้ถูกแจกจ่ายให้กับกองทัพบกรัสเซีย(Russian Army) นั้นใช้ชุดเกราะ Exosuit แบบกลไกลเชิงรับโดยไม่มี Mortor ไฟฟ้า

แม้ว่าชุดเกราะเสริมพลัง Exosuit เชิงกลทางรับของชุดรบ Ratnik-2 จะไม่เพิ่มสมรรถนะทางกายภาพของทหาร แต่มันก็ช่วยให้ลดภาระในการเคลื่อไหวของทหารผู้ใช้งานเมื่อบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์หนัก
นั่นหมายความว่าน้ำหนักจะถูกแบ่งไปตามส่วนประกอบโครงสร้างต่างๆจากสายโยงบ่าสำหรับเครื่องสนามหลังที่หนักถึง 50kg ผ่านจุดติดที่เอวและส่วนประกอบของโครง Exoskeleton ตามขาไปสนับสนุนแผ่นรองรับที่รองเท้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น