วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

กองทัพอากาศสหรัฐฯรับมอบเฮลิคอปเตอร์ค้นหากู้ภัย HH-60W Jolly Green II ชุดแรก

USAF receives first Jolly Green II CSAR helos



The USAF took delivery of its first two production Sikorsky HH-60W CSAR helicopters on 5 November. The delivery started the transition from the predecessor HH-60G Pave Hawk model, which has been flown for more than 26 years. (USAF)

กองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: US Air Force) ได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัยในพื้นที่การรบ(CSAR: Combat Search-and-Rescue) แบบ Sikorsky HH-60W Jolly Green II ชุดแรกเข้าประจำการเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2020
เฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัย HH-60W สองเครื่องแรกจาก 113เครื่องสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐฯถูกส่งมอบให้แก่กลุ่มบินกู้ภัยที่347(347th Rescue Group) กองบินที่23(23rd Wing) ณ ฐานทัพอากาศ Moody Air Force Base(AFB) มลรัฐ Georgia

ตามการเน้นโดยกองทัพอากาศสหรัฐฯ กำลังพลลูกเรือจากฝูงบินกู้ภัยที่41(41st Rescue Squadron) ออกจากฐานทัพอากาศ Moody AFB และฝูงบินทดสอบการบินที่413(413th Flight Test Squadron) และฝูงบินทดสอบและประเมินค่าที่88(88th Test and Evaluation Squadron)
ทั้งสองฝูงบิน ณ สนามบิน Duke Field มลรัฐ Florida ทำการบินเฮลิคอปเตอร์ HH-60W จากสถาบันการฝึก Sikorsky Training Academy ในเครือบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯ

"การส่งมอบของเฮลิคอปเตอร์แบบใหม่เป็นความสำคัญต่อภารกิจกู้ภัยกำลังพลตามที่เริ่มการเปลี่ยนแบบจากรุ่นก่อนหน้า เฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัย Sikorsky HH-60G Pave Hawk ซึ่งได้ทำการบินเป็นเวลามากกว่า 26ปี
กองทัพอากาศสหรัฐฯจะเดินหน้าต่อเนื่องที่จะใช้งานเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัยรุ่น HH-60G ต่อไปจนกว่าการเปลี่ยนแบบจะเป็นที่เสร็จสิ้น" กองทัพอากาศสหรัฐฯกล่าว

ฮ.ค้นหาและกู้ภัย HH-60W ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้าของมันในการที่มีระบบเชื้อเพลิงแบบที่มีความจุของถังเชื้อเพลิงภายในลำตัวเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า, มีระบบป้องกันตนเองที่มีขีดความสามารถมากขึ้น, มีสมรรถนะการลอยตัวที่ดียิ่งขึ้น, สามารถบรรทุกอาวุธได้มากขึ้น, 
มีขีดความสามารถระบบไฟฟ้าและระบบหล่อเย็นมากขึ้น, ระบบ Avionic ที่ได้รับการปรับปรุง และคุณสมบัติการเพิ่มขยายขีดความสามารถการรักษาความปลอดภัยทาง cyber-security, สภาพแวดล้อม และเครือข่ายเป็นศูนย์กลาง net-centric

เฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัย HH-60W ทำการบินครั้งแรก ณ โรงงานอากาศยานของบริษัท Sikorsky สหรัฐฯใน West Palm Beach มลรัฐ Florida เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2019(https://aagth1.blogspot.com/2019/05/hh-60w.html)
ต่อมากองทัพอากาศสหรัฐฯได้ตั้งชื่อ ฮ.รุ่นใหม่ของตนนี้ว่า 'Jolly Green II' ที่สืบทอดมาจากเฮลิคอปเตอร์ Sikorsky HH-3E Jolly Green และเฮลิคอปเตอร์ Sikorsky HH-53 Super Jolly Green สมัยสงครามเวียดนามครับ(https://aagth1.blogspot.com/2020/03/hh-60w-jolly-green-ii.html)