วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2567

สหรัฐทำพิธีวางกระดูกงูเรือฟริเกตชั้น Constellation ลำแรก FFG-62 USS Constellation

Keel laid for Constellation-class guided-missile frigate lead ship





The keel was laid for guided-missile frigate Constellation , the lead ship for the new class of surface ships. (US Navy)



พิธีวางกระดูงูเรือของเรือฟริเกตติดอาวุธปล่อยนำวิถีชั้น Constellation ใหม่ลำแรก เรือฟริเกต FFG-62 USS Constellation ได้มีขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา กองทัพเรือสหรัฐฯ(USN: US Navy) ยืนยัน
การพูดคุย ณ พิธีวางกระดูกงูเรือในวันเดียวกัน รัฐมนตรีทบวงกองทัพเรือสหรัฐฯ Carlo Del Toro เน้นความจำเป็นที่จะต้องเสริมกองเรือด้วยเรืออย่างเรือฟริเกตติดอาวุธปล่อยนำวิถี FFG โดยเฉพาะกับเหตุการณ์ล่าสุดในทะเลแดง(https://aagth1.blogspot.com/2024/04/f361-hdms-iver-huitfeldt.html)

"เรือฟริเกต USS Constellation และเรือฟริเกตชั้น Constellation เป็นก้าวย่างต่อไปที่สำคัญยิ่งในการปรับปรุงความทันสมัยของกองเรือผิวน้ำของเรา การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้เล่นในสนามที่มีอยู่แล้วทั่วโลกสำหรับผู้บัญชาการกองเรือและเรือรบของเรา
ตามเหตุการณ์ล่าสุดในทะเลแดงและอินโด-แปซิฟิกได้แสดงถึง เรือ, เรือดำน้ำ, อากาศยาน, ลูกเรือ และนาวิกโยธินของเราอยู่ในความต้องการสูงโดยผู้สร้างการตัดสินใจของชาติเรา" Del Toro กล่าวในระหว่างการปราศรัยของเขา ตามข้อมูลกองทัพเรือสหรัฐฯ

การเป็นพยานก่อนหน้าเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2024 ต่อคณะกรรมาธิการการจัดสรรงบประมาณ(HAC: House Appropriations Committee) สภา Congress สหรัฐฯ
Del Toro เน้นย้ำถึงบางส่วนของการยกระดับทางวิทยาการที่เกี่ยวข้องกับกองเรือได้มีความคืบหน้าในโครงการเรือฟริเกตชั้น Constellation(https://aagth1.blogspot.com/2024/02/constellation.html)

"การริเริ่มของเราเกี่ยวกับการป้องกันทาง cyber เรือผิวน้ำเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำเนินการปฏิบัติภารกิจที่ซับซ้อนต่างๆในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขัน เรามีทีมชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินการศึกษานี้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อกองเรือ
ในฐานะส่วนหนึ่งของการริเริ่มนี้ เรามได้บูรณาการความต้องการการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงทาง Cyber เข้ากับเรือฟริเกตชั้น Constellation ใหม่ในฐานะคุณลักษณะที่สำคัญ ณ การเริ่มต้นของโครงการ" เขาเป็นพยาน 

"โครงการมีกำหนดการการทดสอบการบูรณาการช่วงต้นที่สถานีทดสอบภาคพื้นดินที่มีความพร้อม เรามีจุดประสงค์สำหรับการทดสอดสอบต่างๆเหล่านี้
เพื่อจะประเมินการควบคุมความปลอดภัยทาง cyber เครือข่าย และลดความเสี่ยงการบูรณาการสิ่งอุปกรณ์ประจำเรือสำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้งของรัฐบาลและผู้รับสัญญา" เขากล่าว

เรือฟริเกตชั้น Constellation มีพื้นฐานจากเรือฟริเกตชั้น Bergamini FREMM(Frégate Européenne Multi-Mission) ของกองทัพเรืออิตาลี(Italian Navy, Marina Militare) เรือฟริเกตชั้น Constellation จำนวน 4ลำที่ได้รับการตั้งชื่อแล้ว 
ลำแรกเรือฟริเกต FFG-62 USS Constellation, ลำที่สองเรือฟริเกต FFG-63 USS Congress, ลำที่สามเรือฟริเกต FFG-64 USS Chesapeake และลำที่สี่เรือฟริเกต FFG-65 USS Lafayette กำลังได้รับการสร้างสำหรับกองทัพเรือสหรัฐฯที่อู่เรือบริษัท Fincantieri Marinette Marine สหรัฐฯโดยมีแผนการจัดซื้อจัดจ้างเพิ่มเติมอีก 16ลำครับ