วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บราซิลเปิดตัวเครื่องบินลำเลียง Embraer KC-390 ในงาน Paris Air Show 2017

Paris Air Show 2017: Embraer's KC-390 makes Paris Air Show debut
Powered by two International Aero Engines V2500 turbofans, the KC-390 can carry up to 26 tonnes of cargo at a maximum speed of 470 kt (870 km/h). Source: IHS Markit/Patrick Allen

The Embraer KC-390 tanker-transport aircraft made its debut at Le Bourget this year, with the second flying prototype performing daily as part of the show's flight schedule. (IHS Markit/Patrick Allen)
http://www.janes.com/article/71650/paris-air-show-2017-embraer-s-kc-390-makes-paris-air-show-debut


เครื่องบินลำเลียง-เติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ Embraer KC-390 บราซิลได้เปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงการบิน Paris Air Show 2017 ปีนี้ โดยเป็นเครื่องต้นแบบที่สองซึ่งได้ร่วมทำการแสดงการบินตามกำหนดการประจำวันของานที่ฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน
รายละเอียดของการพัฒนาเครื่องต่อผู้สื่อข่าวที่สนามบิน Le Bourget เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน โดย Paul Gastao Silva ผู้อำนวยการโครงการ KC-390 ของ Embraer บราซิลกล่าวว่า
เครื่องต้นแบบที่ทำการบินทั้งสองเครื่องนั้นได้ทำชั่วโมงบินเกิน 1,000ชั่วโมงบินในอากาศแล้ว และการรณรงค์ทดสอบนั้นได้ "สาธิตให้เห็นว่าแบบแผนเครื่องนั้นถูกต้อง"

การส่งมอบเครื่องบินลำเลียง KC-390 เครื่องแรกของกองทัพอากาศบราซิล(FAB: Força Aérea Brasileira) จาก 28เครื่องที่ได้มีการสั่งจัดหานั้นจะมีขึ้นในปีหน้าตามที่นาย Silva กล่าวและเสริมว่าเครื่องที่สองและที่สามของกองทัพอากาศบราซิลได้กำลังอยู่ในสายการผลิตแล้ว
ขณะเดียวกัน KC-390 เครื่องต้นแบบทดสอบที่สามหมายเลข 801 และที่สี่หมายเลข 802 กำลังอยู่ในการประกอบในสายการการผลิตของเครื่อง KC-390  โดยกำลังทำขั้นตอนโครงการทดสอบภาคพื้นดิน/ประจำที่
ตามข้อมูลของนาย Silva KC-390 จะประสบความสำเร็จในการ "ผ่านการปฏิบัติการขั้นต้น" ในครึ่งหลังปีนี้ โดยการ"ผ่านการปฏิบัติการเต็มอัตรา" จะประสบความสำเร็จได้ภายในสิ้นปีหน้า ยังไม่ปรากฎการเทียบเคียงว่าฝูงบิน KC-390 ของกองทัพอากาศบราซิลจะมีความพร้อมปฏฺิบัติการเมื่อไร

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่นาย Silva อธิบายว่าจะมี 2เครื่องที่จะส่งมอบให้กองทัพอากาศบราซิลในปีหน้า กับเครื่องที่สามที่จะมาถึงในปี 2019 แม้เขาได้ย้ำว่าจุดนี้ KC-390 ควรจะประสบความสำเร็จใน "ขีดความสามารถทางทหารเต็มอัตรา" ของมัน
ปัญหาประเด็นงบประมาณในบราซิลได้บังคับให้ Embraer ปรับความทะเยอทะยานของตนให้น้อยลงสำหรับกำหนดการส่งมอบ KC-390 ให้ช้ากว่าตามแผนเดิมที่วางไว้ โครงการ KC-390 เริ่มขึ้นในปี 2009 เมื่อกองทัพอากาศบราซิลทำสัญญากับ Embraer ในการพัฒนาอากาศยานลำเลียง
ต่อมาเครื่องต้นเครื่องแรกทำการบินคั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2015 การทดสอบการบินที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015 และได้ประสบความสำเร็จในหลักขั้นสำคัญจำนวนมากครับ