วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Northrop Grumman เสร็จสิ้นขั้นตอนทบทวนการออกแบบที่สำคัญโครงการปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์ UH-60V

Northrop Grumman complete CDR of UH-60V
Digital cockpit upgrade for the US Army's UH-60L Black Hawk. Source: Northrop Grumman
http://www.janes.com/article/58056/northrop-grumman-complete-cdr-of-uh-60v

Northrop Grumman สหรัฐฯประกาศเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าประสบความสำเร็จการดำเนินงานขั้นตอนทบทวนการออกแบบที่สำคัญ(CDR: Critical Design Review)
สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงใช้งานทั่วไป UH-60V Black Hawk ซึ่งเป็นโครงการการปรับปรุงติดตั้งระบบห้องนักบินแบบ Glass Cockpit

กองทัพบกสหรัฐฯได้ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง Sikorsky UH-60L Black Hawk จะได้รับการปรับปรุงติดตั้งห้องนักบินใหม่ ซึ่งจะรวมถึงอุปกรณ์ Avionic ภารกิจใหม่
ภายใต้ข้อตกลงกับ Northrop Grumman ที่จะเปลี่ยนระบบอุปกรณ์เครื่องวัดประกอบการบินแบบ Analog บน ฮ.รุ่น UH-60L ที่มีอยู่เดิมให้เป็นแบบ Digital
การปรับปรุงนี้จะเปลี่ยนการกำหนดแบบของ ฮ.UH-60L เป็น UH-60V ซึ่งห้องนักบินแบบใหม่นี้จะมีความเหมือนกับห้องนักบินของรุ่น UH-60M ใหม่ทำให้นักบิน Black Hawk ของกองทัพบกสหรัฐฯสามารถทำการฝึกภายใต้สภาพแวดล้อมเดียวกันได้
โดยการสาธิต CDR นี้แสดงถึงการออกแบบที่ครบถ้วนของ UH-60V และเป็นการตรวจสอบว่าระบบมีความพร้อมที่จะโอนย้ายเข้าสู่ขั้นการประกอบสร้างและบูรณาการ
การทบทวนการประเมินผลเปิดในส่วน การออกแบบที่ปรับขนาดได้ ชุดข้อมูลทางเทคนิค ประสิทธิภาพระบบนำร่อง และความสามารถในการพกพาของชุดคำสั่งประยุกต์

ภายใต้สัญญาจัดหาที่ลงนามไว้ตั้งแต่ไตรมาสที่3 ปี 2014 Northrop Grumman คาดว่าจะสามารถส่งมอบจอแสดงผลเครื่องวัดแบบ digital electronic สำหรับเฮลิคอปเตอร์ได้จำนวน 700-900เครื่อง
ตามข้อมูลของ Northrop Grumman เฮลิคอปเตอร์ UH-60V เครื่องแรกคาดว่าจะสามารถทำการบินครั้งแรกได้ราวเดือนมกราคม 2017 ครับ