วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Saab สวีเดนเสนอเรือดำน้ำโพ้นทะเล C718 แก่เนเธอร์แลนด์

Saab offers four Expeditionary Submarines to the Netherlands



Supported by Sweden and the United Kingdom, Saab has today submitted its proposal for the replacement of Netherland’s current submarines. 
The proposal comprises four advanced Expeditionary Submarines with the latest innovations and technologies and includes a cooperation with Dutch shipbuilder Damen Shipyards Group.





สนับสนุนโดยสวีเดนและสหราชอาณาจักร บริษัท Saab สวีเดนได้ยื่นข้อเสนอของตนสำหรับโครงการเรือดำน้ำใหม่ของเนเธอร์แลนด์เพือทดแทนเรือดำน้่ำชั้น Walrus ในปัจจุบัน(https://aagth1.blogspot.com/2022/04/walrus.html)
ข้อเสนอประกอบด้วยเรือดำน้ำโพ้นทะเล(Expeditionary Submarine) จำนวน 4ลำพร้อมนวัตกรรมและวิทยาการล่าสุด และรวมถึงความร่วมมือกับอู่เรือบริษัท Damen Shipyards Group เนเธอร์แลนด์

แนวทางที่เสนอของ Saab สวีเดนมีพื้นฐานบนการออกแบบแบบที่ประสบความสำเร็จ, ได้รับการพิสูจน์แล้ว และพิสูจน์ได้ในอนาคต จะมีความเข้ากันได้กับขีดความสามารถและวิทยาการล่าสุด
ขณะที่การออกแบบแบบ modular ที่แท้จริงของเรือจะทำให้พร้อมสำหรับวิทยาการใหม่ต่างๆ ในฐานะวิวัฒนาการเพื่อให้มั่นใจถึงความสอดคล้องเป็นเวลาอีกหลายปีมากที่จะมาถึง

Saab สวีเดนและ Damen Shipyards Group เนเธอร์แลนด์ได้มีความร่วมมือตั้งแต่ปี 2015 และเสนอที่จะสร้างเรือดำน้ำเพื่อทดแทนเรือดำน้ำชั้น Walrus ของกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์(RNLN: Royal Netherlands Navy, Koninklijke Marine) 
เป็นการรักษาสมดุลความร่วมมือระหว่างเนเธอร์แลนด์และสวีเดน(https://aagth1.blogspot.com/2021/11/walrus.html, https://aagth1.blogspot.com/2021/06/2028.html, https://aagth1.blogspot.com/2018/06/saab-damen-a26-walrus.html)

"ขีดความสามารถที่ยอดเยี่ยมของเรือดำน้ำโพ้นทะเล C718 ตรงตามและเกินความจำเป็นและความต้องการในระยะยาวของเนเธอร์แลนด์ ข้อเสนอของเรานับว่ามีส่วนสนับสนุนอย่างมากต่อขีดความสามารถการปฏิบัติการของกองทัพเนเธอร์แลนด์
ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมของเนเธอร์แลนด์ตลอดทั้งโครงการได้รักษาความเป็นเอกเทศทางยุทธศาสตร์สำหรับเนเธอร์แลนด์ เหล่านี้เป็นเรือดำน้ำเนเธอร์แลนด์สำหรับกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์" Mats Wicksell รองประธานอาวุโสและหัวหน้าภาคธุรกิจแผนก Saab Kockums กล่าว

เรือดำน้ำ C718 เป็นเรือดำน้ำโพ้นทะเลขั้นก้าวหน้าที่เสนอระดับที่ไม่สามารถเปรียบเทียบได้ของระยะเวลาปฏิบัติงานและเกินความต้องการของกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์สำหรับการปฏิบัติการระยะทางไกล, 
มีที่พักกำลังพลเพียงพอ, กำลังพลประจำเรือมีความสะดวกสบาย และเพิ่มความจุการบรรทุกอาวุธ ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อเสนอ Saab เสนอระบบยิงอาวุธบูรณาการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และหนึ่งในระบบตรวจจับที่ดีที่สุดในโลก

นวัตกรรมการออกแบบที่มีคุณสมบัติแนวทางแก้ไขปัญหาที่เป็นเอกลักษณ์ของ Saab จะลดการถูกตรวจพบโดย Sonar เชิงรุกให้ต่ำที่สุด การผสมผสานทั้งหมดในการไม่สามารถถูกตรวจจับได้และขีดความสามารถสุดขั้วของเรือดำน้ำ
ข้อเสนอรวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้แก่เนเธอร์แลนด์ เมื่อส่งมอบเรือเรือดำน้ำจะสามารถบำรุงรักษาได้อย่างเต็มรูปแบบโดยกองทัพเรือเนอร์เธอร์แลนด์รวมถึงการปรับปรุงตลอดอายุการใช้งานของเรือ

สวีเดนผ่านแผนกธุรกิจทางเรือ Kockums ของ Saab มีประเพณีมายาวนานในการผลิตเรือดำน้ำชั้นนำของโลก มีสี่ชาติที่ปัจจุบันประจำการเรือดำน้ำและวิทยาการเรือดำน้ำที่ออกแบบโดย Saab Kockums คือสวีเดน(https://aagth1.blogspot.com/2021/09/saab-a26.html),

เรือดำน้ำ C718 ของ Saab-Damen สวีเดน-เนเธอร์แลนด์ที่มีพื้นฐานเป็นรุ่นขยายขนาดของเรือดำน้ำชั้น A26 Blekinge จะแข่งขันกับบริษัท Naval Group ฝรั่งเศสที่เสนอแบบเรือดำน้ำ Barracuda รุ่นตามแบบดีเซล-ไฟฟ้า(https://aagth1.blogspot.com/2021/06/attack.html)
และบริษัท Thyssenkrupp Marine Systems(TKMS) เยอรมนีที่เสนอเรือดำน้ำ Type 212CD ที่พัฒนาพร้อมแล้วสำหรับเยอรมนี, อิตาลี และนอร์เวย์ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2023/03/type-212-nfs.html, https://aagth1.blogspot.com/2021/07/u212cd-nsm.html)