วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

หมู่เรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov รัสเซียเดินทางกลับถึงฐานหลังเสร็จสิ้นปฏิบัติการในซีเรีย โดยจะนำประสบการณ์ไปพัฒนายุทธวิธีใหม่

Russia’s naval task force back home after successful operation off Syria's coast

It was Russian Navy’s first-ever large-scale voyage to the Mediterranean in which naval aircraft were used in combat
http://tass.com/defense/929913



หมู่เรือเฉพาะกิจกองทัพเรือรัสเซียซึ่งมีเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov เป็นเรือธงและเรือลาดตระเวนประจัญบานพลังงานนิวเคลียร์ Pyotr Velikiy ประกอบกำลัง ได้เสร็จสิ้นความสำเร็จในปฏิบัติการที่ซีเรีย ทั้งในอากาศ, ทะเลหลวง และใต้น้ำ
ตามที่ผู้บัญชาการทหารเรือรัสเซีย พลเรือเอก Vladimir Korolyov กล่าวเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในพิธีต้อนรับหมู่เรือเข้าเทียบท่าที่ฐานทัพเรือ Severomorsk กองเรือทะเลเหนือ กองทัพเรือรัสเซีย

"ประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือเรือรัสเซียเป็นบันทึกประวัติแห่งชัยชนะที่ยาวนานทั้งใหญ่และเล็ก ผมมั่นใจว่าหลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจของหมู่เรือเฉพาะกิจเรือบรรทุกเครื่องบินนี้จะเป็นบทพิเศษในหน้าประวัติศาสตร์การรบของกองทัพเรือรัสเซีย
ในปฏิบัติการต่อต้านผู้ก่อการร้ายคุณได้แสดงคือความเป็นเอกภาพ, ความกล้าหาญ, ความมุ่งมั่น และความจงรักภักดีต่อธง St. Andrew แต่ละไมล์ที่คุณที่ไว้เบื้องหลังได้ถูกใช้อย่างมีประสิทธิสูงสุด กำลังพลได้ปฏิบัติงานด้วยความสำเร็จในทุกสื่อ ในอากาศ, บนผิวน้ำทะเล และใต้น้ำ
เท่าที่ได้สร้างบาดแผลความสูญเสียร้ายแรงต่อศัตรู และประสบการณ์อันล้ำค่าที่นักบินกองทัพเรือได้เกี่ยวข้อง พวกเขาเป็นข้อโต้แย้งที่มีตัวตนในการตอบสนองความเคลือบแคลงที่ถูกกล่าวในคำถามถึงขีดความสามารถและความพร้อมรบของกองทัพเรือ
เราจะศึกษาบทเรียนที่ได้จากการปฏิบัติภารกิจนี้อย่างใกล้ชิด ไม่ต้องสงสัยเราจะวิจารณ์แผนเราสำหรับปฏิการในอนาคตของหมู่เรือและกองเรือ และปรับนำไปใช้ในการฝึกที่ตามมา ผลสรุปของการเดินเรือจะถูกรวมในหลักสูตรหรือสถาบันการศึกษาของกองทัพเรือเรา"
นายพลเรือ Korolyov กล่าวในพิธีต้อนรับบนเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov

ขณะนี้เรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov เป็นเรือธงและเรือลาดตระเวนประจัญบานพลังงานนิวเคลียร์ Pyotr Velikiy ได้จอดทอดสมอที่ฐานทัพเรือ Severomorsk ในอ่าว Kola ซึ่งทั้งสองลำเดินทางมาถึงตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
นี่เป็นการเดินเรือของหมู่เรือขนาดใหญ่ครั้งแรกของกองทัพเรือรัสเซียในทะเล Mediterranean ซึ่งมีการนำอากาศยานมาใช้ในการรบ หมู่เรือเฉพาะกิจของจากเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov และเรือลาดตระเวนประจัญบานนิวเคลียร์ Pyotr Velikiy แล้ว
ยังประกอบด้วยเรือพิฆาตปราบเรือดำน้ำชั้น Udaloy 2ลำคือเรือพิฆาต Severomorsk และเรือพิฆาต Vice-Admiral Kulakov กับเรือช่วยรบ ซึ่งออกเดินทางไปทะเล Mediterranean ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2016 ครับ

Russian aircraft carrier’s Syria voyage to help develop new tactics for Navy
The Russian naval task force led by the sole aircraft carrier Admiral Kuznetsov has returned to its home base in northwest Russia after its anti-terror operation in Syria
Admiral Kuznetsov aircraft carrier
Andrei Luzik/Russian Navy Northern Fleet Press Office/TASS
http://tass.com/defense/929968

รัสเซียจะใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการเดินเรือหมู่เรือบรรทุกเครื่องบินปฏิบัติการในซีเรียนำไปพัฒนายุทธวิธีใหม่เพื่อการวางกำลังกองกำลังทางเรือเฉพาะกิจในมหาสมุทรทั่วโลก
"ยุทธวิธีที่ใช้ในการเดินเรือจะถูกนำไว้วิเคราะห์โดยเรา เราจะพัฒนาแนวทางใหม่ในการวางกำลังกองกำลังทางเรือเฉพาะกิจในหลายส่วนของมหาสมุทรทั่วโลก"
พลเรือเอก Korolyov ผู้บัญชาการทหารเรือรัสเซียกล่าว ซึ่งกองบัญชาการกองทัพเรือรัสเซียจะวิเคราะห์ผลที่ได้ในเชิงบวกทั้งหมดจากการฝึกในทะเลครั้งแรก

"แต่ละการเดินเรือที่ตามมาภายหลังของเรือรบหมายถึงการวิเคราะห์ และเราจะไม่วิเคราะห์เฉพาะปฏิบัติการของเรือรบในทะเลแต่ยังรวมถึงปัญหาระยะเวลาในการเตรียมการสำหรับการเดินเรือ เช่นเดียวกับขั้นตอนการวางกำลังเรือรบ
นี่จะยังถูกนำไปใช้กับอากาศยานประจำดาดฟ้าเรือ เรือรบ และเรืออื่นในหมู่เรือบรรทุกเครื่องบินเฉพาะกิจ กองทัพเรือจะยังปรับบางแผนการวางกำลังที่รวมระดับยุทธวิธีเฉพาะเรือรบและหมู่เรือ
เราจะสร้างการปรับแต่งต่อหลักสูตรการฝึกของเราในสถาบันการศึกษาของกองทัพเรือ เริ่มต้นจากโรงเรียนและวิทยาลัยของเรา และแม้กระทั่งอาจจะโรงเรียนกองทัพเรือ Nakhimov และโรงเรียนนายเรือ และสถาบันของเรา" นายพลเรือ Korolyov กล่าว

รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Sergei Shoigu ได้รายงานเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2016 ว่าหมู่เรือเฉพาะกิจได้เดินทางถึงทะเล Mediterranean นับตั้งออกเดินทางจากรัสเซียตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2016
ตลอดระยะเวลาสองเดือนของการปฏิบัติการมีการปฏิบัติการบินจากดาดฟ้าอากาศยาน 420เที่ยวบิน ซึ่งร่วมถึงปฏิบัติการบินเวลากลางคืน 117เที่ยวบิน สามารถทำลายเป้าหมายของผู้ก่อการร้ายได้ 1,000เป้าหมาย
กำลังอากาศยานประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov ได้สูญเสียเครื่องบินขับไล่ MiG-26K และ Su-33 อย่างเครื่อง รวม2เครื่องระหว่างการลงจอด ซึ่งนักบินทั้งสองนายดีดตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

Russian Navy Aircraft Carrier's Admiral Kuznetsov Ship's Cat


โดยก่อนหน้าที่หมู่เรือเฉพาะกิจจะกลับเทียบท่าที่ฐานทัพเรือ Severomorsk กำลังอากาศยานประจำเรือทั้งเครื่องบินขับไล่ Su-33 และ MiG-29K เฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 เฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ Ka-27 และเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงจู่โจม Ka-29
ได้ทำการบินขึ้นจากเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov เพื่อเดินทางกลับไปลงจอดที่ฐานบินกองทัพเรือบนชายฝั่งที่ Severomorsk แล้ว ซึ่งนี่ถือว่าเป็นปฏิบัติการรบของกำลังอากาศนาวีกองทัพเรือรัสเซียที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกที่เคยมีมา
ทั้งนี้จากรายงานปฏิบัติการหมู่เรือเฉพาะกิจกองทัพเรือรัสเซียที่ซีเรียของสื่อ ที่พบแมวบนเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov ทำให้ดูเหมือนว่ากองทัพเรือรัสเซียจะยังคงมีอนุญาตให้มี 'แมวประจำเรือ' อยู่ ขณะที่กองทัพเรือชาติตะวันตกยกเลิกไปตั้งแต่ปี 1960s-1970s แล้วด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัยครับ