วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ยูเครนวางแผนการตลาดส่งออกระบบเครื่องยนต์สำหรับรถถังหลัก

Ukraine markets MBT powerpack
The Oplot MBT, designed and built in Ukraine, is powered by the 6TD-2E engine developing 1,200 hp that provides a power-to-weight ratio of 23.5 hp/tonne. Source: Malyshev Plant

The latest 6TD six-cylinder diesel engine from the Malyshev Plant develops 1,500 hp. (Christopher F Foss)
http://www.janes.com/article/60525/ukraine-markets-mbt-powerpack

โรงงาน Malyshev รัฐวิสาหกิจในเครือกลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัฐบาลยูเครน วางแผนการตลาดในการส่งออกเครื่องยนต์รถถังหลักรุ่นใหม่ 6TD-3 กำลัง 1,500HP ของตนสำหรับการปรับปรุงรถถังหลักที่มีใช้งานอยู่หรือติดตั้งกับรถถังประกอบใหม่ทั่วโลก
โรงงาน Malyshev มีประสบการณ์ในการผลิตรถถังหลักมาแล้วมากกว่า 20,000คัน ซึ่งผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูลเครื่องยนต์ดีเซล 6TD แบบหล่อเย็นด้วยของเหลว หกลูกสูบ สองจังหวะ ใช้เชื้อเพลิงได้หลายประเภทแบบ supercharge นั้น
มีคุณสมบัติสำคัญคือหัวฉีดเชื้อเพลิงเผาไหม้โดยตรง, ระบบหล่อลื่นภายใน, ด้านบนของชุดเครื่องยนต์มีระบบหล่อเย็นแบบปลด, ระบบส่งกำลังปรับระดับขึ้น และระบบควบคุม Hydraulic และระบบหล่อลื่นชุดส่งกำลัง ตัวถังชิ้นส่วนเครื่องยนต์ยังประกอบด้วยระบบทำความสะอาดอากาศ, ช่องอากาศเข้า และท่อก๊าซ

ตามข้อมูลของโรงงาน Malyshev ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ 6TD สามารถทำให้รถถังสามารถปฏิบัติการได้ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 55องศาเซลเซียโดยไม่สูญเสียกำลังเมื่อใช้เชื้อเพลิงน้ำมันดีเซล
ระบบกรองอากาศแบบตัวกรองฝุ่นและตัวกรองแบบ cyclone อ้างว่าสามารถกรองอากาศที่จะเข้าเครื่องยนต์ได้ถึงร้อยละ99.8 ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้ปฏิบัติการในพื้นที่ทะเลทราย ชุดอัดอากาศของเครื่องยนต์สามารถทำให้รถถังหลักลุยน้ำได้ลึก 1.8m โดยไม่ต้องเตรียมการ
และด้วยการออกแบบที่กะทัดรัดทำงานเข้ากับชุดเฟืองร่วมแกนด้านข้างสามารถใช้งานร่วมกับชุดส่งกำลังแบบกลับทางของบริษัทซึ่งอ้างว่าจะเพิ่มความเร็วในการเดินหน้าและถอยหลังได้ดียิ่งขึ้น ด้านบนของเครื่องยนต์ยังมีระบบป้องกันความร้อนเพื่อลดการแพร่สัญญาณจากท่อไอเสีย

บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล 3TD ซึ่งมีกำลังขับ 280-600HP และเครื่องยนต์ดีเซล 5TD กำลังขับ 700-1,050HP ที่ขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับรถถังหลัก โดยเลข 3,5,6 เป็นการกำหนดแบบตามจำนวนลูกสูบของเครื่องยนต์
บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ระบบหน่วยจ่ายกำลังเสริม APU ซึ่งเป็นระบบที่ติดตั้งกับรถถังหลักเป็นมาตรฐานที่สามารถทำให้เครื่องยนต์หลักสามารถดับเครื่องได้ขณะที่ยังคงใช้งานระบบที่ใช้ไฟฟ้าอื่นๆในตัวรถได้อยู่ครับ