วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เครื่องบินขับไล่ KF-21 เกาหลีใต้เสร็จสิ้นการบินครั้งแรก

South Korea's KF-21 fighter completes first flight











South Korea's domestically manufactured KAI KF-21 fighter conducted a successful test flight on 19 July 2022. The aircraft faces a rigourous series of evaluations up to 2026 before it is inducted into service. (Korea Aerospace Industries (KAI))







เครื่องบินขับไล่ KF-21 Boramae ที่พัฒนาในประเทศของสาธารณรัฐเกาหลีได้ประสบความสำเร็จในการเสร็จสิ้นการทดสอบการบินครั้งแรกของตน(https://aagth1.blogspot.com/2022/02/kai-kf-21.html)
การบินดำเนินการโดย กองทดสอบประเมินค่าที่52(52nd Test Evaluation Group) กองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี(RoKAF: Republic of Korea Air Force) ณ Sacheon-si เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022

เมือง Sacheon-si ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัท Korea Aerospace Industry(KAI) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเครื่องบินขับไล่ KF-21(https://aagth1.blogspot.com/2021/10/kf-21.html)
ตามแถลงการณ์จากสำนักงานโครงการจัดหากลาโหม(DAPA: Defense Acquisition Program Administration) สาธารณรัฐเกาหลี เครื่องบินขับไล่ KF-21 ได้บินขึ้นในเวลา 1540 และลงจอดในเวลา 1613

ชุดภาพของเครื่องบินขับไล่ KF-21 ในระหว่างทำการบินซึ่งปรากฏในสื่อสังคม online แสดงถึงเครื่องบินขับไล่ KF-21 ทำการบินโดยกางฐานล้อลงจอดลง(https://aagth1.blogspot.com/2021/08/kf-21.html)
เครื่องบินขับไล่ KF-21 แสดงการติดตั้งอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศ Meteor จำนวน 4นัดในช่องติดตั้งอาวุธกึ่งภายในลำตัว(semi-recessed) ในตำแหน่งใต้ท้องของเครื่องบิน

เจ้าหน้าที่ DAPA ซึ่งพูดคุยกับ Janes กล่าวว่าอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศ Meteor ที่เห็นเป็นแบบจำลองขนาดเท่าของจริง(mock-up) และไม่มีอาวุธแบบอื่นๆที่ถูกติดตั้งกับเครื่อง
"การทดสอบการบินขั้นต้นนี้มีจุดประสงค์ที่จะประเมินสมรรถนะการบินขั้นมูลฐานของเครื่องบิน ไม่มีระบบ Avionic หรือระบบพิเศษใดๆถูกติดตั้ง" เจ้าหน้าที่ DAPA สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว

Janes ได้ทราบว่าระบบค้นหาและตรวจจับเป้าหมาย IRST(Infrared Search and Track) ที่พัฒนาในประเทศได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Hanwha Systems สาธารณรัฐเกาหลีสำหรับ KF-21 ยังไม่ได้รับการติดตั้งในการบินนี้
"เครื่องบินขับไล่ KF-21 ทำการบินเป็นเวลาทั้งหมด 33นาที และการบินได้เป็นไปตามแผน" เจ้าหน้าที่ DAPA สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว(https://aagth1.blogspot.com/2021/04/kai-kf-21.html)

ในแถลงการณ์ DAPA กล่าวว่าการบินได้แสดงขีดความสามารถการพัฒนาภายในสาธารณรัฐเกาหลีที่จะสร้างเครื่องบินขับไล่ยุคที่ 4.5 วิทยาการสูง "มันเป็นสัญลักษณ์ของก้าวกระโดดใหม่ของวิทยาการการบินภายในประเทศของเกาหลี" DAPA เสริม
เครื่องบินขับไล่ KF-21 จะเผชิญชุดการทดสอบประเมินค่าอย่างเข้มงวดต่อเนื่องจนถึงปี 2026 ก่อนที่จะนำเข้าประจำการในกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีครับ(https://aagth1.blogspot.com/2021/04/kf-21-boramae.html)