South Korea's KF-21 fighter completes first flight
South Korea's domestically manufactured KAI KF-21 fighter conducted a
successful test flight on 19 July 2022. The aircraft faces a rigourous series
of evaluations up to 2026 before it is inducted into service. (Korea Aerospace
Industries (KAI))
เครื่องบินขับไล่ KF-21 Boramae
ที่พัฒนาในประเทศของสาธารณรัฐเกาหลีได้ประสบความสำเร็จในการเสร็จสิ้นการทดสอบการบินครั้งแรกของตน(https://aagth1.blogspot.com/2022/02/kai-kf-21.html)
การบินดำเนินการโดย กองทดสอบประเมินค่าที่52(52nd Test Evaluation Group)
กองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี(RoKAF: Republic of Korea Air Force) ณ Sacheon-si
เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022
เมือง Sacheon-si ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัท Korea Aerospace Industry(KAI)
ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเครื่องบินขับไล่ KF-21(https://aagth1.blogspot.com/2021/10/kf-21.html)
ตามแถลงการณ์จากสำนักงานโครงการจัดหากลาโหม(DAPA: Defense Acquisition Program
Administration) สาธารณรัฐเกาหลี เครื่องบินขับไล่ KF-21 ได้บินขึ้นในเวลา 1540
และลงจอดในเวลา 1613
ชุดภาพของเครื่องบินขับไล่ KF-21 ในระหว่างทำการบินซึ่งปรากฏในสื่อสังคม online
แสดงถึงเครื่องบินขับไล่ KF-21 ทำการบินโดยกางฐานล้อลงจอดลง(https://aagth1.blogspot.com/2021/08/kf-21.html)
เครื่องบินขับไล่ KF-21 แสดงการติดตั้งอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศ Meteor
จำนวน 4นัดในช่องติดตั้งอาวุธกึ่งภายในลำตัว(semi-recessed)
ในตำแหน่งใต้ท้องของเครื่องบิน
เจ้าหน้าที่ DAPA ซึ่งพูดคุยกับ Janes กล่าวว่าอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศ
Meteor ที่เห็นเป็นแบบจำลองขนาดเท่าของจริง(mock-up)
และไม่มีอาวุธแบบอื่นๆที่ถูกติดตั้งกับเครื่อง
"การทดสอบการบินขั้นต้นนี้มีจุดประสงค์ที่จะประเมินสมรรถนะการบินขั้นมูลฐานของเครื่องบิน
ไม่มีระบบ Avionic หรือระบบพิเศษใดๆถูกติดตั้ง" เจ้าหน้าที่ DAPA
สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว
Janes ได้ทราบว่าระบบค้นหาและตรวจจับเป้าหมาย IRST(Infrared Search and Track)
ที่พัฒนาในประเทศได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Hanwha Systems สาธารณรัฐเกาหลีสำหรับ
KF-21 ยังไม่ได้รับการติดตั้งในการบินนี้
"เครื่องบินขับไล่ KF-21 ทำการบินเป็นเวลาทั้งหมด 33นาที
และการบินได้เป็นไปตามแผน" เจ้าหน้าที่ DAPA สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว(https://aagth1.blogspot.com/2021/04/kai-kf-21.html)
ในแถลงการณ์ DAPA
กล่าวว่าการบินได้แสดงขีดความสามารถการพัฒนาภายในสาธารณรัฐเกาหลีที่จะสร้างเครื่องบินขับไล่ยุคที่
4.5 วิทยาการสูง
"มันเป็นสัญลักษณ์ของก้าวกระโดดใหม่ของวิทยาการการบินภายในประเทศของเกาหลี" DAPA
เสริม
เครื่องบินขับไล่ KF-21
จะเผชิญชุดการทดสอบประเมินค่าอย่างเข้มงวดต่อเนื่องจนถึงปี 2026
ก่อนที่จะนำเข้าประจำการในกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีครับ(https://aagth1.blogspot.com/2021/04/kf-21-boramae.html)