Boeing faces possible labour strike at three US defence plants
Boeing workers who produce the F-15 and F/A-18 fighters, the T-7A Red Hawk
trainer and the MQ-25 Stingray unmanned tanker could soon go on strike.
(Boeing)
สหภาพแรงงาน ณ สามโรงงานอากาศยานทางทหารสามแห่งของบริษัท Boeing สหรัฐฯ
ในบริเวณใกล้มลรัฐ St Louis และมลรัฐ Missouri
อาจจะผละออกจากงานของพวกตนในเร็วนี้เนื่องจากข้อพิพาทผลประโยชน์เมื่อเกษียณอายุงาน
สมาคมช่างกลและแรงงานการบินนานชาติ(IAM: International Association of Machinists
and Aerospace Workers) เขต 837(District 837) ประกาศเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2022
ว่า สมาชิกของตนเกือบ 2,500คน ได้ลงมติที่จะหยุดงานประท้วงในวันที่ 1 สิงหาคม
2022
กิจกรรมของคนงานจะส่งผลต่อโรงงานอากาศยานของบริษัท Boeing ในเมือง St Louis
และเมือง St Charles มลรัฐ Missouri และเมือง Mascoutah มลรัฐ Illinois
ที่ผลิตเครื่องบินขับไล่ F-15(https://aagth1.blogspot.com/2022/03/f-15.html)
และเครื่องบินขับไล่ F/A-18(https://aagth1.blogspot.com/2022/07/fa-18ef.html), เครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A Red Hawk(https://aagth1.blogspot.com/2022/04/boeing-t-7a-red-hawk.html) และอากาศยานไร้คนขับเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ MQ-25 Stingray
สมาคมช่างกลและแรงงานการบินนานชาติ IAM
กล่าวว่าตนปฏิเสธข้อเสนอสัญญาปัจจุบันของบริษัท Boeing เพราะว่าบริษัท
"ได้เอาเงินบำนาญไปจากสมาชิกของเราแล้วก่อนหน้านี้" และตอนนี้
"ไม่มีความเต็มใจที่จะชดเชยอย่างเพียงพอต่อสมาชิกของเราด้วยแผน 401(k)
ในแถลงการณ์ Boeing แสดงความผิดหวังว่าสหภาพแรงงานปฏิเสธ
"ข้อเสนอที่แข็งแกร่งและแข่งขันได้สูง" ของบริษัท Boeing กล่าวว่าตน
"กำลังเปิดการใช้แผนฉุกเฉินที่จะสนับสนุนความต่อเนื่องของการปฏิบัติงานในเหตุการณ์ของการหยุดงานประท้วง"
ข่าวความเป็นไปได้ของการหยุดงานประท้วงมีตามมาน้อยกว่าสามเดือนหลังจากที่ภาคธุรกิจกลาโหม,
อวกาศ และความมั่นคงของ Boeing(BDS: Boeing Defense, Space & Security)
รายงานการขาดทุนเป็นวงเงิน $29 million จากการประกอบการในไตรมาสแรกของปี
2022
ที่ขับเคลื่อนโดยรายได้วงเงิน $1.3 billion
ที่ได้รับเกี่ยวกับโครงการพัฒนาอากาศยานทางทหารสี่โครงการที่รวมถึงเครื่องบินฝึกไอพ่น
T-7 และอากาศยานไร้คนขับเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ MQ-25(https://aagth1.blogspot.com/2021/12/cvn-77-uss-george-hw-bush.html)
BDS มี "ไตรมาสที่ยุ่งเหยิง" ประธานและผู้อำนวยการบริหารบริษัท Boeing สหรัฐฯ
Dave Calhoun กล่าวต่อนักวิเคราะห์เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2022 (https://aagth1.blogspot.com/2022/02/f-15id.html) Boeing สหรัฐฯได้ประสบการขาดทุนอย่างหนักมาต่อเนื่องสามปีตั้งแต่ปี 2019
โดยได้ขาดทุนสุทธิเป็นวงเงินรวมถึง $18.1 billion
ซึ่งส่วนใหญ่มาจากภาคธุรกิจอากาศยานพาณิชย์ที่เป็นผลของการสั่งงดบินเครื่องบินโดยสาร
Boeing 737 MAX จากอุบัติเหตุตก
และความต้องการเครื่องบินใหม่เพื่อการเดินทางที่ลดลงจากภาวะโรคระบาด Covid-19
ครับ