วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

เรือบรรทุกเครื่องบินอังกฤษลำที่สองได้รับชื่อ HMS Prince of Wales โดยจะนำเครื่องบินขับไล่ F-35B ทดสอบกับเรือ

Second Royal Navy aircraft carrier named Prince of Wales
The Royal Marines Band Service played on as the aircraft carrier was named on 8 September. Source: Crown Copyright
http://www.janes.com/article/73667/second-royal-navy-aircraft-carrier-named-prince-of-wales


Royal Navy considers two carriers essential for F-35 trials
The Royal Navy’s aircraft carrier is scheduled to leave its dry dock next summer and begin sea trials in mid-2019. Source: Tim Ripley
http://www.janes.com/article/73492/royal-navy-considers-two-carriers-essential-for-f-35-trials

R09 HMS Prince of Wales เรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Queen Elizabeth ลำที่สองของกองทัพเรือสหราชอาณาจักร(Royal Navy) ได้ถูกนำเข้าพิธีการตั้งชื่อเรืออย่างเป็นทางการ ณ Rosyth ใน Scotland เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา
โดยระหว่างพิธี Her Royal Highness The Duchess of Rothesay นาง Camilla Parker Bowles ผู้สนับสนุนเรือ พระชายาใน His Royal Highness The Prince of Wales เจ้าชาย Charles ผู้ทรงเป็นองค์ประธานในพิธี
ได้ทำพิธีปล่อยขวด Laphroaig whisky อายุ 10ปี จาก Isle of Islay กระทบหัวเรือให้ขวดแตก โดยมีวงดุริยางค์ Royal Marines Band Service บรรเลงเพลงระหว่างพิธี

เรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Queen Elizabeth ทั้งสองลำคือ R08 HMS Queen Elizabeth และ R09 HMS Prince of Wales เป็นความจำเป็นในการคงให้สหราชณาจักรสามารถที่จะทำการทดสอบเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-35B Lightning II
ตามกำหนดการที่จะทำให้กองทัพเรือสหราชอาณาจักรสามารถประกาศขีดความสามารถในการโจมตีด้วยเรือบรรทุกเครื่องบินอย่างเต็มอัตราได้ ตามที่นายทหารระดับสูงของเรือบบรทุกเครื่องบิน HMS Prince of Wales กล่าว
นาวาเอก Ian Groom กล่าวว่าเรือบรรทุกเครื่องบินใหม่จำเป็นที่จะต้องส่งมอบให้กองทัพเรืออังกฤษได้ภายในปี 2019 เพื่อทำให้การทดสอบการบินมีความต่อเนื่องขณะที่ HMS Queen Elizabeth จะดำเนินการเข้ารับการตรวจสอบเพื่อรับรองในอู่แห้งตามกำหนดการ

"มีการทดสอบการบินอากาศยานปีกตรึงอีกชุดที่จำเป็นและ HMS Prince of Wales จำเป็นที่จะต้องรองรับพวกมัน ช่วงเวลาที่ HMS Queen Elizabeth จะเข้ารับการรับรองใหม่ในปี 2019 หมายความว่าเราจำเป็นต้องมี HMS Prince of Wales ในตอนนั้น" เขากล่าวกับ Jane's เมื่อ 31 สิงหาคม
แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ทหารเรือระดับสูงบอกกับ Jane's ว่าเขาคาดว่าการเข้าประจำการของ HMS Prince of Wales จะมีความตรงไปตรงมามากว่าเรือพี่สาวของเธอ จึงไม่จำเป็นต้องมีการทดสอบเรือลำแรกของชั้นเป็นจำนวนมากเหมือน HMS Queen Elizabeth ที่ยืดเวลานำเข้าประจำการออกไป
หลังจากที่รับมอบ HMS Prince of Wales จะมีความจำเป็นในการทดลองเรือเพื่อการยอมรับเพียงระยะสั้น และจากนั้นลูกเรือจะเริ่มทำการฝึกที่จะทำให้เรือมีความพร้อมในการปฏิบัติการขั้นต้นได้ภายในปี 2020

Martin Douglas ผู้อำนวยการวิศวกรรมของกลุ่มอุตสาหกรรม Aircraft Carrier Alliance(ACA) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สร้างเรือบรรทุกเครื่องบินระวางขับน้ำ 65,000tons ทั้งสองลำกล่าวกับ Jane's เมื่อ 31 สิงหาคมว่า
พวกเขากำลังดำเนินการตามกำหนดเพื่อปล่อยเรือ HMS Prince of Wales จากอู่แห้งลงน้ำในฤดูร้อนปีหน้า และเริ่มการทดลองเรือในทะเลช่วงกลางปี 2019 เขากล่าว่า ACA ได้นำบทเรียนจากขั้นตอนการสร้างและทดลองเรือลำแรกของชั้นมาใช้กับเรือบบรทุกเครื่องบินลำที่สอง
ที่รวมถึงการสร้างเพื่อเพิ่มการปรับปรุงขั้นตอนการเตรียมการครอบคลุมดาดฟ้าบินป้องกันความร้อน และการติดตั้งการเพิ่มระบบไฟลงจอดของเครื่องบินขับไล่ F-35B ก่อนหน้าในขั้นตอนของการสร้างเรือครับ