วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รัสเซียจะนำเครื่องบินขับไล่ Su-30SM ประจำการในหน่วยบินกองเรือ Baltic ปี 2017 และสัญหาจัดหาเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 จะมีจนถึงปี 2020

Sukhoi-30SM fighter to join Baltic Fleet’s aviation in 2017
http://russianplanes.net/
The Sukhoi-30SM is the latest configuration of Russia’s multirole heavy fighter Sukhoi-30
http://tass.com/defense/917371

กองประสัมพันธ์กองเรือ Baltic กองทัพเรือรัสเซียให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมว่า เครื่องบินขับไล่ Sukhoi Su-30SM รุ่นใหม่ล่าสุดจะเข้าประจำการเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยบินอากาศยานกองเรือ Baltic ในปี 2017
โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า Su-30SM เครื่องแรกจะลงจอดที่ฐานทัพอากาศ Chernyakhovsk ใกล้ Kaliningrad ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

"อากาศยานแบบเดียวกันเพิ่มเติมจำนวนหนึ่งจะถูกจัดหาสำหรับกลุ่มบินกองเรือ Baltic ภายใต้สัญญากลาโหมรัฐบาลในปี 2017" ข่าวประชาสัมพันธ์แจงรายละเอียด
นักบินจำนวนหนึ่งที่ถูกคัดเลือกให้ทำการบินกับ Su-30SM นั้นได้กำลังทำการฝึกเปลี่ยนแบบที่ศูนย์ฝึกนักบินอากาศนาวีที่ Yeisk พวกเขาคาดว่าจะแบ่งปันทักษะที่เพิ่งได้รับกับผู้ร่วมงานของพวกเขาที่ฐานทัพอากาศเมื่อมีเครื่องมาถึงเพิ่มเติม

Su-30SM เป็นเครื่องบินขับไล่หนักสองที่นั่งสองเครื่องยนต์เอนกประสงค์รุ่นล่าสุดในตระกูล Sukhoi Su-30(เป็นเครื่องบินขับไล่ยุคที่ 4+ หรือ 4.5)
Su-30SM มีความคล่องตัวทางการบินสูงและติดตั้งระบบตรวจจับสมรรถนะสูงอย่าง Phased Array Radar รวมถึงเครื่องยนต์แบบปรับทิศทางแรงขับได้(Thrust Vector Control) และปีก Canard เพื่อรักษาเสถียรภาพด้านหน้าครับ

Army's contract for Ka-52 'Alligator' helicopters to continue till 2020
Vitaly Timkyv/TASS
The reconnaissance and attack helicopter Ka-52 Alligator is meant for destroying tanks, armored and non-armored vehicles, manpower, helicopters and other aircraft of the enemy
http://tass.com/defense/917306

สัญญาปัจจุบันของบริษัท Russian Helicopters(ในเครือกลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคง Rostec) ในการจัดหาส่งเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 Alligator ให้กับกองทัพรัสเซียจะมีผลไปจนถึงปี 2020
"สำหรับ 6ปีที่ผ่านมางานหลักของเราคือการจัดส่งเฮลิคอปเตอร์ Ka-52 Alligator ตรงตามเวลาภายใต้สัญญาของรัฐบาล ซึ่งยังคงมีผลไปจนถึงปี 2020
การปฏิบัติงานที่ขยันขันแข็งและคืบหน้าของพนักงานแรงงานทั้งหมดในโรงงานดำเนินการยืนยันสถานะของเราในการเป็นผู้จัดส่งที่เชื่อถือได้ของเทคโนโลยีอากาศยานรบที่มีคุณภาพ"
ฝ่ายประสัมพันธ์ของบริษัท Russian Helicopters กล่าวถึงข้อความของผู้อำนวยการจัดการโรงงานอากาศยาน Arsenyev นาย Yuri Denisenko ที่ได้พูดไว้

Russian Helicopters และกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ลงนามจัดหาซึ่งรวมถึงการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ Ka-52 สำหรับกองทัพอากาศรัสเซีย และ Ka-52K สำหรับกองทัพเรือรัสเซีย 140เครื่องในปี 2011
เฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนโจมตี Ka-52 Alligator ถูกออกแบบมาสำหรับการทำลายรถถัง, รถหุ้มเกราะและไม่หุ้มเกราะ, กำลังพลทำการรบ, เฮลิคอปเตอร์ และอากาศยานอื่นๆของข้าศึกในแนวหน้าและไกลออกไปในพิสัยทำการทางยุทธวิธีทุกสภาพอากาศและกาลอากาศ
Ka-52 ติดตั้งระบบ Avionic ขั้นก้าวหน้าและระบบอาวุธที่ทรงพลังซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบตามภารกิจการรบ
อีกทั้ง Ka-52 ยังอ้างว่ามีคุณสมบัติตรงจจับได้ยากและมีระบบป้องกันทางวิทยุ Electronic ซึ่งหมายความว่าสามารถแยกหรือบิดเบือนร่องรอยความร้อนและเป็นระบบป้องกันเชิงรุกได้ครับ