Russia’s latest MiG-35 multirole fighter at final stage of trials, says
defense contractor
MiG-35 generation-4++ multirole fighter
The MiG official was interviewed by TASS on the occasion of the anniversary of
the Strizhi (Swifts) aerobatic group
เครื่องบินขับไล่พหุภารกิจยุคที่ 4++ รุ่นใหม่ล่าสุด Mikoyan MiG-35
กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบระยะสุดท้ายของมัน Musheg Baloyan ผู้อำนวยการโครงการ
MiG-29M, MiG-35 และเครื่องบินขับไล่แนวหน้าอเนกประสงค์ขนาดเบา(Light
Multi-Purpose Frontline Aircraft)(https://aagth1.blogspot.com/2020/12/rostec.html)
ของบริษัท MiG Aircraft Corporation ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ United Aircraft
Corporation(UAC) กลุ่มอุตสาหกรรมอากาศยานรัสเซีย กล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 6
พฤษภาคม 2021
เจ้าหน้าที่ของ MiG รัสเซียได้รับการสัมภาษณ์โดย TASS เนื่องในโอกาสครบรอบ
30ปีการก่อตั้งฝูงบินผาดแผลง Strizhi (Swifts) ซึ่งปัจจุบันใช้เครื่องบินขับไล่
MiG-29 เป็นอากาศยานในการแสดงการบิน
"เครื่องบินขับไล่ MiG-35
กำลังอยู่ในขั้นตอนของระยะการทดสอบร่วมและได้รับการรับรองเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นสายการผลิตของเครื่องบินชุดนำร่องแล้ว"
Baloyan กล่าว
"เจ้าหน้าที่การบินชื่นชอบเครื่องบิน(MiG-35)
ซึ่งง่ายต่อการปฏิบัติงานและมีตัวช่วยเหลือมากมาย
มีปัญหาที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการปฏิบัติการของเครื่องบิน
และเรากำลังจัดการรีดให้มันเข้าด้วยกันเรียบร้อยพร้อมๆกันกับลูกค้าของเรา(กระทรวงกลาโหมรัสเซีย)"
Baloyan เสริม
เครื่องบินขับไล่ยุคที่ 4++ รุ่นใหม่ล่าสุด MiG-35
เป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นต่อจากเครื่องบินขับไล่ประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน
MiG-29K/KUB และเครื่องบินขับไล่ MiG-29M/M2
เครื่องบินขับไล่ MiG-35
ที่ล้ำสมัยได้เข้าสู่การบินทดสอบและสาธิตขีดความสามารถแก่ลูกค้าต่างประเทศที่เป็นไปได้ในเดือนมกราคม
2017(https://aagth1.blogspot.com/2017/01/mig-35.html)
การทดสอบระดับโรงงานของเครื่องบินขับไล่ MiG-35
ได้มีขึ้นตามมาและเสร็จสิ้นในเดือนธันวาคม 2017(https://aagth1.blogspot.com/2017/08/su-35-mig-35.html)
วันที่ 17 มิถุนายน 2019 กองทัพอากาศรัสเซีย(Russian Aerospace Force, VKS)
ได้รับมอบเครื่องบินขับไล่ MiG-35 ในสายการผลิต 2เครื่องแรกเข้าประจำการ(https://aagth1.blogspot.com/2018/02/mig-35.html) โดยมีการสร้างเครื่องบินต้นแบบทดสอบ 6เครื่องรวมทั้งหมด 8เครื่อง
เครื่องบินขับไล่ MiG-35 ถูกออกแบบเพื่อปฏิบัติการในพื้นที่ที่มีความขัดแย้งทางอาวุธรุนแรงสูงมาก ภายใต้ระบบป้องกันภัยทางอากาศที่หนาแน่นและหลายชั้นของข้าศึก(https://aagth1.blogspot.com/2019/09/mig-35-maks-2019.html)
เครื่องบินขับไล่ MiG-35 ที่มีน้ำหนักบินขึ้นสูงสุด 24,500kg
และติดตั้งเครื่องยนต์ไอพ่น Turbofan แบบมีสันดาปท้าย Klimov RD-33MK กำลังขับ
9,000kgf(88kN หรือ 20,000lbf) ทำความเร็วได้สูงสุด 2,100km/h
และมีเพดานบินสูงสุด 16,000m
ติดตั้ง AESA(Active Electronically Scanned Array) radar ที่หัวเครื่อง
เช่นเดียวกับระบบตรวจจับ Electro-Optical Search-and-Track System
ที่ส่วนใต้ลำตัวเครื่องสำหรับการใช้งานต่อต้านเป้าหมายภาคพื้นดิน
การติดตั้งกระเปาะเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ PAZ-MK ทำให้ MiG-35
สามารถถูกใช้เป็นเครื่องบินเติมเชื้อเพลิงทางอากาศทางยุทธวิธีได้
และมีระบบหมวกนักบินติดศูนย์เล็ง(Helmet-Mounted Target Designation System)
และจอแสดงผลตรงหน้า(HUD: Head-Up Display) ด้วย
ระบบอาวุธของ MiG-35 ประกอบด้วยอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่อากาศ RVV-AE,
อาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่พื้นต่อต้านเรือผิวน้ำ Kh-35UE,
อาวุธปล่อยนำวิถีอากาศสู่พื้น Kh-38MLE, ระเบิดนำวิถีตระกูล KAB-500 ขนาด 500kg
และระเบิดอากาศไม่นำวิถีอีกหลายแบบครับ