วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

รัสเซียเปิดตัวเครื่องบินขับไล่ MiG-35 รุ่นใหม่เพื่อเข้าประจำการและส่งออกในอนาคต

Russia’s advanced MiG-35 fighter jet









Marina Lystseva/TASS
Russia’s United Aircraft-Building Corporation held an international presentation of its most advanced 4++-generation multirole fighter jet
http://tass.com/defense/927632




Putin notes good export potential for MiG-35 fighter jet
Russia’s advanced MiG-35 fighter jet will be able to use promising weapons, including laser armaments

ประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin กล่าวเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาว่า เครื่องบินขับไล่เอนกประสงค์ยุคที่ 4++(4.75) Mikoyan MiG-35(NATO กำหนดรหัส Fulcrum-F) ที่มีความก้าวหน้าของรัสเซียที่เพิ่งมีการทดสอบการบินไปนี้มีศักยภาพในการส่งออกที่ดี
"เครื่องบินนี้มีพร้อมด้านศักยภาพการส่งออกที่ดี ผมยังหมายถึงอากาศยานแบบอื่นๆอีก ซึ่ง MiG-29 ปัจจุบันยังคงถูกใช้งานในมากกว่า 30ประเทศ"
ประธานาธิบดี Putin กล่าวในที่ประชุมขณะสนทนาผ่าน Video Link กับผู้บริหารและพนักงานของบริษัท MiG corporation รัสเซียผู้สร้างอากาศยานในการเริ่มการทดลองบินเครื่องบินขับไล่ MiG-35

ประธานาธิบดี Putin ยังคาดด้วยว่าเครื่องบินเครื่องยนต์ใบพัดพิสัยกลางแบบใหม่ของบริษัท MiG จะพร้อมเมื่อถึงเวลา
"การผลิตของอากาศยานพลเรือนเป็นการขอที่สูงมากในเศรษฐกิจของชาติ และความต้องการที่สูงของประชาชนของเรา ที่มีการวางแผนเดียวสำหรับบริษัท MiG
เครื่องบินใบพัด Turboprop พิสัยกลางจะถูกใช้สำหรับนเที่ยวบินพลเรือนภายในประเทศตามจุดมุ่งหมาย ผมคาดหวังอย่างสูงว่างานนี้จะเสร็จทันภายในเวลาที่กำหนด" ประธานาธิบดี Putin กล่าว

การทดสอบการบินของเครื่องบินขับไล่ MiG-35 รุ่นใหม่ล่าสุดมีขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดย Yuri Slyusar ประธาน United Aircraft Corporation(UAC) กลุ่มอุตสาหกรรมอากาศยานรัสเซียกล่าวว่า
"การสั่งซื้อเครื่องในสายการผลิตเป็นจำนวนมากจะเริ่มต้นได้ในปี 2019" นาย Slyusar ยังเสริมว่าทุกระบบของ MiG-35 ถูกออกแบบและสร้างในรัสเซียทั้งหมด
MiG-35 เป็นเครื่องบินขับไล่ขั้นก้าวหน้าของรัสเซียที่สามารถใช้อาวุธสมรรถนะสูงในอนาคตที่รวมถึงอาวุธ Laser ได้

"เครื่องบินขับไล่นี้ถูกออกแบบโดยเฉพาะเพื่อปฏิบัติการในสมรภูมิที่ทวีความขัดแย้งที่ตึงเครียด และมีระบบป้องกันภัยทางอากาศที่หนาแน่น
ตัวชี้วัดความสำเร็จอย่างสูงนั้นต้องขอบคุณหลายๆครั้งไปยังชุดอุปกรณที่ติดตั้งในเครื่อง ทั้งระบบหาที่ตั้ง Optical ใหม่และการลดสัญญาณการแพร่คลื่น Radar
เราได้เพิ่มจำนวนตำบลติดอาวุธบนเครื่องจาก 6จุดเป็น 8จุด ที่สามารถใช้ได้ทั้งอาวุธอากาศสู่อากาศและอากาศสู่พื้นสำหรับทำลายล้างที่มีในปัจจุบันและอนาคต ที่หมายรวมถึงอาวุธ Laser ด้วย" นาย Slyusar กล่าวขณะเข้าพบตัวแทนกองทัพและกลุ่มอุตสาหกรรมครับ

Russia’s advanced MiG-35 fighter jet to use cutting-edge weapons
All the systems of the MiG-35 aircraft have been developed and produced domestically
http://tass.com/defense/927491

ระบบทั้งหมดของเครื่องบินขับไล่ MiG-35 นั้นถูกพัฒนาและผลิตภายในรัสเซีย ซึ่งรวมถึงระบบนำร่องแรงเฉื่อย และหมวกนักบินติดศูนย์เล็งเป้าหมาย
"เครื่องมีพิสัยการบินไกลขึ้นร้อยละ50 จากขนาดความจุถังเชื้อเพลิงภายในที่ใหญ่ขึ้น และขีดความสามารถในการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศซึ่งเครื่องสามารถใช้ mode เป็นเครื่องบินเติมเชื้อเพลิงทางอากาศจากเครื่องในตระกูลเดียวกันได้"
นาย Slyusar ประธาน UAC กล่าว ซึ่ง MiG-35 นั้นมีพื้นฐานพัฒนามาจากเครื่องบินขับไล่ตระกูล MiG-29 ที่มีสายการผลิตอยู่แล้วทั้ง MiG-29K/KUB และ MiG-29M/M2 โดยมีความเร็วสูงสุด 2.23Mach และมีรัศมีการรบและพิสัยการรบเพิ่มขึ้นจาก MiG-29 รุ่นก่อนร้อยละ50 ครับ

Pilots praise new MiG-35 fighter jet after test flight
The plane's operating range exceeds that of the MiG-29 aircraft by 50%
http://tass.com/defense/927511

Mikhail Belyayev นักบินทดสอบอาวุโสและรองประธานศูนย์ทดสอบการบิน Fyodorov กล่าวว่าระบบอุปกรณ์ทั้งหมดของเครื่องบินขับไล่ MiG-35 นั้นทำงานได้อย่างดีเยี่ยมระหว่างการทดสอบบินเที่ยวแรก
"นักบินทั้งทั้งสองที่รับหน้าที่ทดสอบบินกับเครื่องบินขับไล่ MiG-35UB(สองที่นั่ง) ได้รับคำสั่งให้สาธิตเสถียรภาพทางการบิน, การควบคุม และขีดความสามารถคล่องแคล่วในการดำเนินท่าทางการบิน
ระหว่างการบินทุกระบบเดินอากาศทำงานเป็นปกติ, หน่วยพลังงานอากาศยาน และระบบควบคุมที่ซับซ้อนยังทำงานปกติ เที่ยวบินได้ถูกประเมินค่าในทางบวก" Belyayev กล่าวครับ

MiG-35 fighter jet’s radar to track 30 targets at a time
MiG-35 fighter jet
Marina Lystseva/TASS
The plane’s power unit is a profoundly modernized engine RD-33 of the MK modification, which is characterized by high resistance
http://tass.com/defense/927627


Sergei Korotkov นักออกแบบทั่วไปของ United Aircraft Corporation ได้ให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมาว่า ระบบ Radar ที่ติดตั้งกับเครื่องบินขับไล่ MiG-35 นั้นสามารถติดตามเป้าหมายในเวลาพร้อมกันได้ 30เป้า
"Radar ที่ติดตั้งบนเครื่องสามารถตรวจจับและติดตามเป้าหมายจาก 10-30เป้าในเวลาพร้อมกันในระยะ 160km" Korotkov กล่าวในงานประสัมพันธ์เปิดตัว MiG-35 ต่อนานาชาติ
MiG-35 ยังมีสมรรถนะความคล่องแคล่วที่เพิ่มสูงขึ้นและติดตั้ง "อุปกรณ์ที่กำหนดให้ดีที่สุด" ขณะที่การออกแบบเครื่องถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยพิจารณาถึงการใช้ลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินด้วย

MiG-35 ติดตั้งเครื่องยนต์ไอพ่น Turbofan สองเครื่องในตระกูล RD-33 ที่ปรับปรุงพัฒนาใหม่คือ RD-33MK ซึ่งเพิ่มคุณสมบัติความคงทนสูง ที่รวมถึงการทนทานต่อการถูกยิงด้วยอาวุธ
MiG-35 มีขีดความสามารถในการบินเข้าสู่ตำแหน่งที่ได้เปรียบในการโจมตี และจะเป็นเครื่องบินรบที่มีประสิทธิภาพสูงในการเพิ่มศักยภาพการครองอากาศ  นักออกแบบทั่วไปของ UAC กล่าวครับ

MiG-35 warplane to become Russia’s sole light fighter jet





Russia’s United Aircraft-Building Corporation is holding an international presentation of the most advanced MiG-35 fighter
http://tass.com/defense/927646

พลอากาศโทพิเศษ(Colonel General) Viktor Bondarev ผู้บัญชาการกองทัพอากาศรัสเซีย(VKS: Russian Aerospace Force) กล่าวเมื่อวันที่ 27 มกราคมว่า กรมบินขับไล่เบาทุกกรมจะนำเครื่องบินขับไล่ MiG-35 เข้าประจำการในอนาคต
"ในเวลาที่จะมาถึงเราจะแทนที่หน่วยที่ใช้เครื่องบินขับไล่เบาทุกเครื่องอย่างชัดเจนด้วย MiG-35 รุ่นนี้" นายพล Bondarev กล่าว ซึ่ง MiG-35 จะถูกนำเข้าประจำการในฝูงบินผาดแผลง Swifts ทดแทนเครื่องบินขับไล่ MiG-29 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันด้วย
"ผมเชื่อว่าวันนั้นจะไม่ไกลเกินไปเมื่อเรายังคงที่จะให้ฝูงบินผาดแผลง Swifts ใช้งานเครื่องบินที่งดงามนี้" นายพล Bondarev กล่าวโดยเสริมอีกว่า

"การพัฒนา MiG-35 เป็นชัยชนะที่แท้จริง เครื่องรุ่นนี้สามารถใช้อาวุธรุ่นใหม่ล่าสุดได้ทุกชนิดและอาวุธ Laser เช่นเดียวกันด้วย ขอบคุณอย่างมากสำหรับการสร้างสรรค์ที่งดงามนี้ ซึ่งได้ยืนยันอีกครั้งว่านั่นจะไม่มีเครื่องบินแบบใดที่ดีกว่าเครื่องเหล่านี้ในรัสเซีย
มันมีขีดความสามารถในการโจมตีด้วยท่าทางการบินที่คล่องแคล่วสุดยอดในการรบทางอากาศ และโจมตีเป้าหมายทั้งในทะเลและในอากาศ เรายังคงมีอากาศพลศาสตร์ที่ดีที่สุด
เรายังคงมีช่องว่างในการทำงานกับเครื่องยนต์อยู่บ้าง แต่เรารับประกันได้กับการพัฒนา Su-30SM และ Su-34 ว่าเราจะมีเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด" นายพล Bondarev กล่าวขอบคุณไปยังคณะผู้ออกแบบอากาศยาน

มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า MiG อาจจะพิจารณาการพัฒนาเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 ขนาดเบาซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งขนานไปกับการพัฒนาเครื่องบินขับไล่ T-50 PAK FA(Prospective Airborne Complex of Frontline Aviation)ของสำนักออกแบบ Sukhoi
ซึ่ง Sergei Korotkov นักออกแบบทั่วไปของ UAC ที่ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งผู็อำนวยการบริหารของ MiG Corporation เรียกว่า "ค่อนข้างน่าจะเป็นไปได้" สำหรับการพัฒนาเครื่องบินขับไล่ใหม่ที่มีพื้นฐานจาก MiG-35 ครับ

Commander: Russia's MiG-35 fighter jet has big potential in Syria-like conflicts
Russian Aerospace Force Commander-in-Chief Bondarev earlier said the MiG-35 would become Russia's sole light fighter jet
http://tass.com/defense/927673

พลอากาศโทพิเศษ Viktor Bondarev ผู้บัญชาการทหารอากาศรัสเซียกล่าวว่า MiG-35 มีศักยภาพอย่างยิ่งสำหรับภารกิจรบในสงครามท้องถิ่นอย่างสงครามกลางเมืองในซีเรีย
"เครื่องบินที่งดงามด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นนี้สามารถทำภารกิจให้ประสบผลสำเร็จได้ทั้งทางภาคพื้นดินและทางอากาศ และสามารถนำมาใช้ในความขัดแย้งท้องถิ่นอย่างในซีเรียได้" นายพล Bondarev กล่าว
กองทัพรัสเซียได้ทดสอบการใช้อากาศยานรบหลายแบบปฏิบัติการในการสนับสนุนกองทัพรัฐบาลซีเรียทั้งเครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิด Sukhoi Su-34 (NATO กำหนดรหัส Fullback) เครื่องบินขับไล่ Su-35 (NATO กำหนดรหัส Flanker-E)
รวมถึงเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-95MS(NATO กำหนดรหัส Bear) และเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-160(NATO กำหนดรหัส Blackjack) ที่ใช้ในปฏิบัติการรบจริงครั้งแรกที่ซีเรีย

ขณะเดียวกันรัสเซียได้ใช้เครื่องบินขับไล่ MiG-29K ประจำเรือบรรทุกเครื่องบินในซีเรียที่ปฏิบัติการจากฐานทัพอากาศบนบก ซึ่งแตกต่างจาก MiG-29 รุ่นดังเดิมอย่างมาก
"เราได้ทดสอบอากาศยานในตระกูลทุกแบบอย่างแท้จริงในซีเรียยกเว้น MiG-29 ซึ่งบินขึ้นจากฐานบินบนบก และ MiG-35 เป็นเครื่องบินที่ยอดเยี่ยมที่เพิ่มขีดความสามารถในการโจมตีทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศในพิสัย 3,500km โดยไม่ต้องลงจอด ซึ่งนี่เหมาะกับเราอย่างมาก
เราจะจัดซื้อให้เร็วที่สุดเมื่อขั้นตอนการทดสอบสิ้นสุดลง โดยเร็วที่สุดเครื่องบินจะเข้าสู้สายการผลิตจำนวนมาก เราจะจะรับมอบมันในทันที" นายพล Bondarev กล่าว
ผู้บัญชาการทหารอากาศรัสเซียกล่าว่า MiG-35 จะกลายเป็นเครื่องบินขับไล่เบาแบบเดียวของรัสเซียด้วยครับ ซึ่งการทดสอบโดยผู้ผลิตจะมีอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2017 นี้ครับ

Russia ready to offer again its MiG-35 fighter jet to India
A military and industrial conference will be held in India in spring to discuss the deliveries, repairs and maintenance of Russian weapons
http://tass.com/defense/927686

วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมารองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย Dmitry Rogozin ได้กล่าวว่ารัสเซียพร้อมที่จะเสนอเครื่องบินขับไล่ MiG-35 ให้อินเดีย
โดยในการสัมมานาที่จะมีขึ้นอินเดียในฤดูใบไม้ผลินี้จะมีการหารือในส่วนการส่งมอบ,การซ่อมแซมและการบำรุงรักษาอาวุธรัสเซีย รวมถึงการจัดตั้งความร่วมมือระหว่างกันที่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย "Make in India" ด้วย
"ในความสัมพันธ์นี้เรายังพร้อมที่จะเสนอเครื่องนี้(MiG-35)สำหรับกองทัพอากาศอินเดีย ไม่ต้องสงสัยว่าการพูดคุยจะเป็นในเรื่องนี้" นาย Rogozin กล่าว

ก่อนหน้านี้ UAC รัสเซียได้ส่ง MiG-35 เข้าแข่งขันในโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ MMRCA สำหนรับการจัดหาเครื่องบินขับไล่ใหม่ 126เครื่องของกองทัพอากาศอินเดีย
อย่างไรก็ตามอินเดียได้เลือกจัดหาเครื่องบินขับไล่ Dassault Rafale ฝรั่งเศสเป็นผู้ชนะในโครงการ แต่การเจรจาที่ติดขัดระหว่างอินเดียกับฝรั่งเศสในเรื่องสายการผลิตในอินเดียทำให้อินเดียจะจัดหา Rafale เพียง 36เครื่องครับ