วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-78 USS Gerald R. Ford เข้ารับแผนการเพิ่มความพร้อมปฏิบัติการ

Carrier Ford transits to Newport News Shipbuilding for Planned Incremental Availability







USS Gerald R Ford completed its third shock trial in early August. (US Navy)



เรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-78 USS Gerald R. Ford ได้ออกจากสถานีเรือ(Naval Station) Norfolk เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2021 เพื่อทำการเคลื่อนย้ายไปอู่เรือ Newport News Shipyard 
เพื่อเริ่มต้นแผนการเพิ่มความพร้อมปฏิบัติการ(PIA: Planned Incremental Availability) ช่วงระยะเวลา 6เดือนในการปรับปรุงความทันสมัย, บำรุงรักษา และซ่อมทำเรือ กองทัพเรือสหรัฐฯ(USN: US Navy) ยืนยัน

แผนการเพิ่มความพร้อม PIA ของเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Gerald R. Ford มีกำหนดที่ถูกใช้ในฐานะขั้นระยะการบำรุงรักษาขั้นสุดท้ายสำหรับช่วงที่เรือจะวางแผนจะเริ่มการวางกำลังปฏิบัติการครั้งแรกในปี 2022 กองทัพเรือสหรัฐฯชี้ให้เห็น
แผน PIA เป็น "ช่วงการบำรุงรักษาสั้นๆแต่สำคัญ แผน PIA นั้นเป็นหลักก้าวย่างสุดท้ายสำหรับเราที่จะเสร็จสิ้นช่วงเวลาที่จะเริ่มงานและวางกำลังครั้งแรกของเรา" นาวาเอก Paul Lanzilotta ผู้บังคับการเรือ USS Gerald R. Ford เสริม

กองทัพเรือสหรัฐฯกล่าวว่า การเคลื่อนย้ายเรือไปยังอู่เรือ Newport News มีขึ้นตาม "การเร่งที่รวดเร็วและประสบความสำเร็จระยะเวลา 21เดือนของการทดสอบและทดลองเรือหลังส่งมอบ(PDT&T: Post-Delivery Test and Trials)
และการทดลองแรงกระแทกเรือเต็มอัตรา(FSST: Full Ship Shock Trials) ช่วงเวลาการทดสอบและทดลองเรือที่เข้มงวดมีความสำคัญในการสร้างความมั่นใจต่อความพร้อมการวางกำลังโดยรวมของเรือบรรทุกเครื่องบิน Ford"

กองทัพเรือสหรัฐฯเสริมว่า ประสบการณ์ล่าสุดของเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Gerald R. Ford จะเพิ่มพูนขั้นตอนการสร้างและทดลองเรือสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Ford ที่มีตามมา
เรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-79 USS John F. Kennedy(https://aagth1.blogspot.com/2020/11/cvn-79-uss-john-f-kennedy-f-35c.html), เรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-80 USS Enterprise และเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-81 USS Doris Miller

นอกเหนือจากการเสร็จสิ้นการทดสอบและการบำรุงรักษาที่จำเป็นระหว่างขั้นตอน PDT&T เรือและกำลังพลประจำเรือเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบของเรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Ford(https://aagth1.blogspot.com/2019/10/cvn-78-uss-gerald-r-ford.html)
และใช้งานในฐานะระบบทีมเดียวของชายฝั่งตะวันออกสำหรับดำเนินการทดสอบรับรองคุณสมบัติการปฏิบัติการบนเรือบรรทุกเครื่องบินของนักบินมากกว่า 350นายกองทัพเรือสหรัฐฯรายงานครับ