วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564

กองบินอากาศนาวีแบบใหม่ของสหรัฐฯเป็นรูปเป็นร่างบนเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-77 USS George H.W. Bush

New US Navy airwing elements take shape on carrier Bush











The USN completed an Unmanned Carrier Aviation Demonstration of its MQ-25 Stingray unmanned air system prototype in December aboard aircraft carrier USS George HW Bush. (US Navy)



USS George HW Bush launched and recovered an F-35C aircraft for the first time. (US Navy)



อากาศยานปักหมุดสองแบบของกองบินอากาศนาวีอนาคตของกองทัพเรือสหรัฐฯ(USN: US Navy) ได้บรรลุกหลักก้าวย่างที่สำคัญล่าสุดระหว่างวางกำลังปฏิบัติการในทะเล(https://aagth1.blogspot.com/2021/11/cvn.html)
บนเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-77 USS George H.W. Bush ขณะที่เรือกำลังเดินเรือในมหาสมุทรแอตแลนติก เจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯรายงาน(https://aagth1.blogspot.com/2021/09/mq-25a-stingray-f-35c.html)

กองทัพเรือสหรัฐฯเสร็จการสาธิตทางการบินไร้คนขับเรือบรรทุกเครื่องบิน(Unmanned Carrier Aviation Demonstration) ของอากาศยานไร้คนขับ MQ-25 Stingray ระบบต้นแบบในเดือนธันวาคม 2021 บนเรือบรรทุกเครื่องบิน USS George H.W. Bush
วางรากฐานสำหรับปฏิบัติการระบบอากาศยานไร้คนขับประจำเรือบรรทุกเครื่องบินในอนาคต กองบัญชาการระบบอากาศนาวี(NAVAIR: Naval Air Systems Command) กองทัพเรือสหรัฐฯยืนยันเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2021

ก่อนหน้านี้เรือบรรทุกเครื่องบิน USS George H.W. Bush ได้ส่งเครื่องบินขับไล่ F-35C Lightning II Joint Strike Fighter(JSF) ขึ้นบินและรับกลับเรือเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2021
ระหว่างการรับรองการปฏิบัติการบนเรือบรรทุกเครื่องบินสำหรับนักบินของฝูงบินขับไล่โจมตี VFA-125(Strike Fighter Squadron 125) เจ้าหน้าที่เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯยืนยันเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2021

หลักก้าวย่างที่ปรากฎจะเป็นเครื่องหมายถึงครั้งแรกที่อากาศยานไร้คนขับ MQ-25 และเครื่องบินขับไล่ F-35C ได้ปฏิบัติการบนเรือบรรทุกเครื่องบินลำเดียวกันระหว่างช่วงเวลาเดินเรือเดียวกันเจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯยืนยัน
สำหรับ Stingray UAV ทีมรัฐบาลร่วมกับหุ้นส่วนภาคอุตสาหกรรมบริษัท Boeing และบริษัท Lockheed Martin ดำเนินการสาธิตบนเรือบรรทุกเครื่องบินทั้งระบบควบคุมภาคพื้นดินและอากาศยานเพื่อประเมินค่าการบูรณาการของระบบ เข้ากับสภาพแวดล้อมเรือบรรทุกเครื่องบิน NAVAIR กล่าว

"ไม่มีทางใดที่กว่าที่จะกำหนดความสำเร็จของการออกแบบอากาศยานประจำเรือบรรทุกเครื่องบินและการบูรณาการมันเข้ากับกองบินไปกว่าที่จะนำอากาศยานใหม่นั้นผ่านการทดสอบในทะเล"
นาวาเอก Chad Reed ผู้จัดการโครงการการบินไร้คนขับเรือบรรทุกเครื่องบิน(Unmanned Carrier Aviation) กล่าวในแถลงการณ์ครับ