วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ST Kinetics สิงคโปร์ขยายการนำเสนอรถรบทหารราบล้อยางตระกูล Terrex โดยมองที่ความต้องการของนานาประเทศ

ST Kinetics showcases expanded Terrex IFV family with an eye on international requirements
All three members of the ST Kinetics 8x8 Terrex armoured vehicle family pictured together for the very first time.
From left: the 24-tonne Terrex 1 which is in service with the Singapore Army; the 35-tonne Australian Land 400 Phase 2 contender Terrex 3/Sentinel II; and the 30-tonne Terrex 2 that has been optimised for amphibious operations,
one of the two finalists downselected for the US Marine Corps ACV 1.1 programme. Source: IHS/Kelvin Wong
http://www.janes.com/article/62508/st-kinetics-showcases-expanded-terrex-ifv-family-with-an-eye-on-international-requirements

Singapore Technologies Kinetics แผนกระบบภาคพื้นดินในเครือ ST Engineering บริษัทด้านอุตสาหกรรมความมั่นคงในความควบคุมของรัฐบาลสิงคโปร์ กำลังมองหาการขยายสู่ตลาดรถหุ้มเกราะล้อยาง 8x8 ทั่วโลกด้วยรถรบทหารราบตระกูล Terrex ซึ่งขณะนี้ประกอบด้วยรถสามรุ่นซึ่งมีน้ำหนักรถแตกต่างกันในช่วง 24-35tons
ผู้บริหารระดับสูงของ ST Kinetics อ้างระหว่างการบรรยายต่อสื่อเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งยังเป็นโอกาสที่รถหุ้มเกราะล้อยางตระกูล Terrex ทั้งสามรุ่นคือ Terrex1, Terrex2 และ Terrex3 ถูกจัดแสดงพร้อมกันเป็นครั้งแรกว่า
บริษัทมีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาขีดความสามารถที่ทำให้ตอบสนองตรงตามขอบเขตที่เพิ่มขึ้นของความต้องการปฏิบัติการของลูกค้านานาชาติ

Winston Toh รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ ST Kinetics ได้ให้ข้อมูลกับ Jane's ในการแยกสัมภาษณ์ว่า ระบบรถหุ้มเกราะล้อยาง 8x8 ของบริษัทได้รับความสนใจหลายๆประเทศในตะวันออกกลาง เช่นเดียวกับอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
นอกจากนั้นยังเข้าแข่งขันในโครงการ Project Land 400 Phase 2 กองทัพบกออสเตรเลีย และ Amphibious Combat Vehicle Phase 1 Increment 1 (ACV 1.1) นาวิกโยธินสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการแสวงการเข้าหาหุ้นส่วนอุตสาหกรรมในต่างประเทศขณะนี้ด้วย
"เราได้นำเสนอรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตัวอย่างเช่น เราคือผู้ผลิตรถแบบ OEM แต่เราก็ได้ส่งมอบ(ต่อหุ้นส่วนของเราด้วย) การออกแบบและขีดความสามารถทางวิศวกรรมเพื่อสนับสนุนการผลิตในประเทศ ซึ่งช่วยจัดการราคาและความเสี่ยงให้กับลูกค้า" Toh อธิบาย

Toh ยอมรับว่าขณะที่ Terrex ยังไม่ได้สร้างเส้นทางเข้าสู่ตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนอกสิงคโปร์
แต่ ST Kinetics ได้ยกระดับประสบการณ์ของ Terrex ในการให้ช่วยเหลือทางเทคนิคและให้คำแนะนำต่อสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(สทป. DTI: Defence Technology Institute) ประเทศไทย
ในการออกแบบพัฒนายานเกราะล้อยาง Black Widow Spider 8x8 ขนาด 24tons ของไทยสำหรับกองทัพบกไทยมาแล้วครับ