US Air Force delays expected T-7A Milestone C decision, requests less
    money
  An undated photo of the USAF Boeing T-7A Red Hawk jet trainer. The USAF is
  delaying its Milestone C decision for the programme because of parts
  shortages, initial design delays, and additional testing required due to
  discovery of aircraft wing rock. (Boeing)
  กองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: US Air Force)
  ได้มีความล่าช้าตามที่คาดไว้กับการตัดสินในหลักขั้นก้าวย่าง Milestone C
  สำหรับเครื่องบินฝึกไอพ่น Boeing T-7A Red Hawk เนื่องจากปัญหาทางเทคนิค
  และกำลังร้องขอเงินที่น้อยลงสำหรับโครงการในปีงบประมาณ 2022
  ที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า(https://aagth1.blogspot.com/2021/02/boeing-t-7a-red-hawk.html)
  การทบทวนสำหรับโครงการเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A
  ว่าควรจะจะเข้าสู่สายการผลิตระดับต่ำ(LRIP: Low-Rate Initial Production)
  จากขั้นการพัฒนาทางวิศวกรรมและการผลิต (EMD: Engineering and Manufacturing
  Development) หรือไม่นั้น
  มีกำหนดการในเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2023
  ตามที่กองทัพอากาศสหรัฐฯร้องของบประมาณประจำปี 2022(https://aagth1.blogspot.com/2020/01/saab-t-7a-red-hawk.html)
  ในการเสนองบประมาณประจำปี 2021 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯถูกคาดว่าหลักขั้นก้าวย่าง
  Milestone C ควรจะมีขึ้นในเดือนเมษายน-มิถุนายน 2022
  โฆษกกองทัพอากาศสหรัฐฯ เรืออากาศเอก Jacob Bailey กล่าวเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน
  2021 ว่า การประเมินล่าสุดของ Milestone C วางแผนจะมีขึ้นในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน
  2022
  เรืออากาศเอก Bailey กล่าวเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2021 ว่าความล่าช้าของ
  Milestone C เกิดจากการขาดแคลนชิ้นส่วน และความล่าช้าการออกแบบขั้นต้น
  และการทดสอบเพิ่มเติมมีความจำเป็นเนื่องจากการค้นพบปรากฏการณ์ปีกโยก(wing rock)
  ตามข้อมูลจาก เรืออากาศเอก Bailey ปรากฏการณ์ wing rock
  เป็นสิ่งที่มากจะเกิดขึ้นกับอากาศยานที่ใช้ปีกแบบลู่หลัง(swept wings)
  ที่มุมปะทะ(AOA: Angles of Attack) สูง
  ปีกข้างใดข้างหนึ่งอาจจะเริ่มเข้าสู่การร่วงหล่น(stall)
  เป็นพลให้อากาศยานหมุน(roll) เล็กน้อยที่ปีกด้านนั้น
  เมื่อปีกข้างที่ stall ลงต่ำ มันจะหยุด stall อย่างไรก็ตามปีกด้านตรงข้ามจะเริ่ม
  stall แทน ทำให้อากาศยานหมุนไปอีกฝั่ง
  กระบวนการที่เกิดซ้ำไปมานี้ทำให้อากาศยานเกิดอาการโยกไปโยกมา
  โครงการเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A ได้มีความเสี่ยงด้านกำหนดการณ์โดยธรรมชาติ
  เนื่องจากปกติวิสัยเชิงรุกของกำหนดการของโครงการ เรืออากาศเอก Bailey กล่าว
  เครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A Red Hawk เป็นผู้ชนะโครงการ T-X ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ
  โดยทีมบริษัท Boeing สหรัฐฯ และบริษัท Saab สวีเดน
  ได้เสนอเครื่องบินที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด(clean sheet)
  กองทัพอากาศสหรัฐฯมีความต้องการเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A Red Hawk จำนวน
  351เครื่องที่จะทดแทนเครื่องบินฝึกไอพ่น Northrop T-38 Talon
  ที่ประจำการมาตั้งแต่ปี 1960s ครับ


