Boeing begins T-7A Red Hawk production
Boeing’s roughly 90% assembled static test article forward fuselage for its
T-7A Red Hawk jet trainer at its St Louis, Missouri, factory. (Boeing)
บริษัท Boeing สหรัฐฯได้เริ่มต้นการผลิตเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A Red Hawk
สำหรับกองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: US Air Force)
ณ โรงงานอากาศยาน St Louis มลรัฐ Missouri ของตน
และได้มีความคืบหน้าคราวๆร้อยละ90 ของส่วนแบบทดสอบประจำที่(static test article)
ของโครงสร้างอากาศยานส่วนหน้า
Chuck Dabundo รองประธาน Boeing และผู้จัดการโครงการ T-7A กล่าวเมื่อวันที่ 23
กุมภาพันธ์ 2021 ว่า Boeing
กำลังทำงานกับโครงสร้างอากาศยานส่วนหน้าแบบทดสอบประจำที่ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021
แบบทดสอบประจำที่จะประกอบเสร็จสิ้นเมื่อ Boeing
รวมโครงสร้างลำตัวส่วนหน้าและส่วนหลักเข้าด้วยกัน
ซึ่งจะมีขึ้นในอีกราวสองสามเดือนข้างหน้า เขาเสริม
บริษัท Saab สวีเดนซึ่งกำลังพัฒนาเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A ร่วมกับ Boeing สหรัฐฯ
ได้เสร็จสิ้นการสร้างส่วนโครงสร้างและกำลังทำงานการเครื่องมือวัดประกอบ Dabundo
กล่าว(https://aagth1.blogspot.com/2020/01/saab-t-7a-red-hawk.html)
บริษัท Triumph Aerospace Structures สหรัฐฯ กำลังทำงานคู่ขนานกับ Boeing
และกำลังสร้างส่วนปีกและส่วนแพนหางแนวนอนและแพนหางแนวตั้ง
แบบทดสอบประจำที่จะถูกใช้โดยทั่วไปในโครงการพัฒนาต่างๆโดยโครงสร้างต่างๆที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด
เมื่อเสร็จสิ้น Boeing จะนำแบบทดสอบประจำที่เข้าสู่การทดสอบติดตรึงประจำที่(test
fixture)
ที่ซึ่งส่วนแบบทดสอบจะให้ข้อมูลการแสดงตัวแทนการบินในภาระบรรทุกบนโครงสร้าง
ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการวัดค่าภาระการบรรทุก
Dabundo
กล่าวว่าขณะที่แบบทดสอบประจำที่จะมีความสำคัญในการใช้เครื่องมือเพื่อวัดค่าภารพบรรทุกต่างๆเป็นจำนวนมากเหล่านี้สำหรับเปรียบเทียบต่อแบบจำลองที่ออกแบบมา
แบบทดสอบประจำที่ที่เสร็จสมบูรณ์จะไม่มีระบบต่างๆหรือท่อ hydraulic ใดๆ
ซึ่งก็เพราะว่าพวกมันไม่จำเป็นต้องมีสำหรับการทดสอบชนิดต่างๆที่ Boeing
จะดำเนินการ
กองทัพอากาศสหรัฐฯมีบันทึกรายการโครงการเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A Red Hawk จำนวน
351เครื่องที่จะทดแทนเครื่องบินฝึกไอพ่น Northrop T-38 Talon
ที่ประจำการมาตั้งแต่ปี 1960s
โดยเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A เครื่องแรกมีกำหนดจะส่งมอบให้ฐานทัพอากาศ Randolph
AFB(Air Force Base) มลรัฐ Teaxs ในปี 2023
ความพร้อมปฏิบัติการขั้นต้น(IOC: Initial Operational Capability)
ของเครื่องบินฝึกไอพ่น T-7A มีกำหนดการสำหรับปี 2024
ฐานบินฝึกศิษย์การบินทั้งหมดที่ในที่สุดจะเปลี่ยนแบบจากเครื่องบินฝึกไอพ่น T-38C
เป็น T-7A เหล่านี้ประกอบด้วย
ฐานทัพอากาศ Columbus AFB ในมลรัฐ Mississippi, ฐานทัพอากาศ Laughlin AFB
และฐานทัพอากาศ Sheppard AFB ในมลรัฐ Texas และฐานทัพอากาศ Vance AFB ในมลรัฐ
Oklahoma
พลอากาศเอก Charles Brown
ผู้บัญชาการกองทัพอากาศสหรัฐฯต้องการจะนำบทเรียนทางวิศวกรรม digital
ที่ได้รับจากโครงการ T-7A เพื่อการจัดหาเครื่องบินรบขั้นก้าวหน้าที่ออกแบบใหม่(https://aagth1.blogspot.com/2021/02/clean-sheet.html)
โดย Boeing กล่าวว่าตนเชื่อว่ามีโอกาสในตลาดนานาชาติสำหรับ T-7
ในฐานะเครื่องบินฝึก, เครื่องบินโจมตีเบา และเครื่องบินข้าศึกสมมุติครับ(https://aagth1.blogspot.com/2020/08/t-7a-red-hawk.html,
https://aagth1.blogspot.com/2020/07/boeing-t-7-f-5-alpha-jet.html)