วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รัสเซียจะปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 รุ่นฐานบินบนบกให้พับใบพัดได้

Russia’s Alligator attack helicopter’s land version to get folding blades
Ka-52 Alligator attack helicopter
The helicopter’s modernization has already begun
Vitaly Timkiv/TASS
http://tass.com/defense/955572

เฮลิคอปเตอร์โจมตี/ลาดตระเวน Kamov Ka-52 Alligator(NATO กำหนดรหัส Hokum-B) รุ่นใช้งานจากฐานบินบนบกคาดว่าได้รับการปรับปรุงให้สามารถพับใบพัดได้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุง ตามที่ Russian Helicopters ในเครือ Rostec กล่าวกับ TASS เมื่อ 10 กรกฎาคม
"เช่นที่เทคนิคของการพับใบพัดได้มีความเชี่ยวชาญแล้ว ความเป็นไปได้ที่จะเริ่มการพิจารณาใช้วิทยาการนี้ไปยังการผลิตรุ่นใช้งานบนบกของการดัดแปลงเฮลิคอปเตอร์นี้" ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Russian Helicopters กล่าว
การปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์ได้เริ่มต้นแล้ว นวัตกรรมนี้จะทำให้เป็นไปได้ที่จะเก็บเฮลิคอปเตอร์ในโรงเก็บอากาศยาน ซึ่งจะทำให้ ฮ.โจมตี Ka-52 รุ่นใช้งานบนบกมีความได้เปรียบในหลักการใช้งานเบื้องต้น

รองรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Yuri Borisov กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 Alligator สามารถที่จะพิจารณาการปรับปรุงจากประสบการณ์ของพวกมันที่ได้รับการรบในซีเรีย ซึ่ง Ka-52 ได้รับการพิสูจน์คุณค่าของตนในการรบที่ซีเรียมาแล้ว
การพับใบพัดประธานนี้ถูกนำมาใช้กับเฮลิคอปเตอร์โจมตี Kamov Ka-52K Katran รุ่นใช้งานบนเรือผิวน้ำ ซึ่งสามารถพับพัดใบพัดประธานและคานอาวุธที่สั้นกว่า Ka-52 รุ่นใช้งานบนบกเพื่อเก็บในโรงเก็บอากาศยานบนเรือที่มีพื้นที่จำกัดได้
โดย ฮ.โจมตี Ka-52K เองได้นำไปวางกำลังบนเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov ในฐานะส่วนหนึ่งของกำลังทางอากาศของกองทัพเรือรัสเซียในการรบที่ซีเรียมาแล้วเช่นเดียวกันครับ