วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28UB รัสเซียรุ่นฝึกชุดแรกพร้อมส่งมอบเข้าประจำการ

First batch of Mi-28UB combat and training choppers ready for delivery



A Russian Helicopters Mi-28UB combat helicopter (Credit: Russian Helicopters)
https://www.airrecognition.com/index.php/archive-world-worldwide-news-air-force-aviation-aerospace-air-military-defence-industry/global-defense-security-news/global-news-2017/october/3818-first-batch-of-mi-28ub-combat-and-training-choppers-ready-for-delivery.html
http://www.russianhelicopters.aero/ru/press/news/vr_mi-28ub_peredacha_mo_rf/

Russian Helicopters กลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์รัสเซียประกาศว่าพร้อมส่งมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-28UB รุ่นสำหรับใช้ในการฝึกและการรบชุดแรกแก่กระทรวงกลาโหมรัสเซีย
โดย Mi-28UB ได้ผ่านชุดการทดสอบต่างๆจากโรงงานแล้ว ซึ่งเฮลิคอปเตอร์เครื่องแรกมีกำหนดจะส่งมอบให้หน่วยในกองทัพรัสเซียในเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้

ข้อแตกต่างสำคัญของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28UB กับ ฮ.โจมตี Mi-28(NATO กำหนดรหัส Havoc) รุ่นก่อนหน้าคือระบบควบคุมสองทาง(Dual Control)
ซึ่งอนุญาตให้นักบินทั้งสองนายในที่นั่งหน้าและที่นั่งหลังสามารถทำการควบคุมการบังคับเครื่องได้ นี่มีความจำเป็นต่อการฝึกนักบินพร้อมรบสำหรับเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28N Night Hunter

ยังรวมถึงความเป็นไปได้ในสถานการณ์รบที่ในกรณีฉุกเฉินนักบินที่สองในห้องนักบินหน้าซึ่งเป็นตำแหน่งพลยิงจะทำการควบคุมบังคับเครื่องได้ถ้านักบินที่หนึ่งในที่นั่งหลังไม่สามารถควบคุมเครื่องได้
ฮ.โจมตี Mi-28UB ยังติดตั้งระบบจำลองความล้มเหลวของระบบประจำเครื่องจากระยะไกล ซึ่งจะจำลองความล้มเหลวของอุปกรณ์ระหว่างการบินสำหรับนักบินฝึกในการเพิ่มประสบการณ์จากการฝึกในสถานการณ์วิกฤติ

"เรามีความยินดีที่จะประกาศความพร้อมส่งมอบเฮลิคอปเตอร์ Mi-28UB ชุดแรก แน่นอนเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุง ฮ.Mi-28 โดยคำนึงถึงประสบการณ์การใช้งานพวกมันที่ซีเรีย
การเกิดขึ้นของรุ่นฝึกและการรบส่งผลให้มีความเป็นไปได้อย่างแทบไม่จำกัดในแง่ของการปรับปรุงระบบการฝึกนักบินสำหรับ Mi-28N" Andrey Boginsky ผู้อำนวยการบริหารของ Russian Helicopters กล่าว

"ผมต้องการจะย้ำว่าโอกาสในการเรียนรู้ไม่ได้มาจากเครื่องฝึกจำลองการบิน(Flight Simulator) แต่มาจากเฮลิคอปเตอร์โจมตีของจริงที่เป็นข้อได้เปรียบสำคัญของนักบินกองทัพเมื่อเทียบกับนักบินทหารจากประเทศอื่น
เร็วๆนี้เราจะส่งมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28UB ให้ตัวแทนของกองทัพอากาศรัสเซีย(VKS: Russian Aerospace Force)" นาย Boginsky เสริม

เครื่องต้นแบบของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28UB ได้ถูกสร้างโดย Rostvertol รัสเซีย หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบหลักจากโรงงานอากาศยานและหน่วยงานรัฐบาลในสิ้นปี 2015 ฮ.ได้เริ่มเข้าสู่สายการผลิตจำนวนมาก
ฮ.โจมตี Mi-28UB ได้รับการปรับปรุงติดตั้งระบบ Avionic บูรณาการ การใช้ระบบใหม่นี้สามารถทำให้การค้นหา, ตรวจจับ, พิสูจน์ทราบ และโจมตีทำลายเป้าหมายทางอากาศและภาคพื้นดินมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เพื่อทำให้ความต้องการระดับทางสรีรศาสตร์ของห้องนักบินดีขึ้น การออกแบบตัวโครงสร้างอากาศยานของ Mi-28UB จึงมีการปรับเปลี่ยนใหม่ โดยมีห้องนักบินที่ขยายขนาดขึ้น มีแผ่นเกราะขนาดใหญ่และปรับปรุงมุมมองจากห้องนักบินให้ดีขึ้น
และเพื่อเพิ่มความอยู่รอดในสนามรบให้สูงขึ้นเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28UB ได้รับการติดตั้วระบบป้องกันตนเองแบบล่าสุดด้วยครับ