วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เยอรมนีอนุมัติการรวมกิจการระหว่างบริษัท KMW เยอรมนี และ Nexter ฝรั่งเศส

Germany has approved the merge of German Company KMW and French Company Nexter. 

German government has approved a merger of German tank maker Krauss-Maffei Wegmann (KMW) with the French armoured vehicle maker Nexter.
http://www.armyrecognition.com/december_2015_global_defense_security_news_uk/germany_has_approved_the_merge_of_german_company_kmw_and_french_company_nexter_10512152.html

รัฐบาลสหพันธรัฐเยอรมนีได้อนุมัติการรวมกิจการของสองบริษัทคือ Krauss-Maffei Wegmann (KMW) เยอรมนี และ Nexter Systems ฝรั่งเศส หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจสอบทางกฎหมายต่อต้านการผูกขาดทางการค้า
โดยโฆษกของรัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมนี Sigmar Gabriel กล่าวว่า "รัฐบาลเยอรมนีได้ตรวจสอบข้อเสนอและการพิจารณาอนุญาตผ่านการเห็นชอบแล้ว"
เมื่อปีที่แล้วประธานบริษัท Nexter Philippe Burtin และประธานบริษัท KMW Frank Haun ได้ประกาศแผนหุ้นส่วนการลงทุนร่วมกันแบบ 50:50 ในการถือครองบริษัท KMW และ Nexter ที่จะรวมกันเป็น KANT ซึ่งย่อมาจาก K(MW) A(nd) N(exter) T(ogether
โดยสำนักงานใหม่ของบริษัทใหม่นี้จะมีที่ตั้งที่กรุง Amsterdam เนเธอร์แลนด์ ซึ่งบริษัทร่วมทุนนี้มียอดขายรวมในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 2 billion Euro ซึ่งรวมบริษัทย่อยในเครือ Nexter ราว 10บริษัทด้วย

บริษัท Nexter ฝรั่งเศส เป็นผู้ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ภาคพื้นดินหลักให้กองทัพฝรั่งเศส รวมถึงเครื่องกระสุนอื่นๆในกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และหน่วยงานรักษากฎหมาย มากกว่าร้อยประเทศทั่วโลก
เช่นรถถังหลัก Leclerc และปืนใหญ่อัตตจรล้อยาง CAESAR ที่ประจำการในกองทัพบกไทย
บริษัท KMW เยอรมนี เป็นผู้ผลิตยานยนต์หุ้มเกราะล้อยางและสายพานชั้นนำของยุโรป ซึ่งมีกองทัพมากกว่า 30ประเทศทั่วโลกที่จัดหาระบบรถรบจาก KMW เข้าประจำการ
เช่นรถถังหลัก Leoprad 2 ซึ่งมีประจำการในกองทัพ 16ประเทศทั่วโลก ที่ล่าสุด KMW เยอรมนีกำลังจะส่งมอบรถถังหลัก Leopard 2A7+ ชุดแรกจากจำนวน 62คันให้กองทัพบกกาตาร์ครับ