วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

Tupolev รัสเซียสร้างแบบจำลองเท่าของจริงของเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ใหม่ PAK DA

Tupolev Makes Full-Size Mockup of Russia's Next-Gen Strategic Bomber PAK DA
Proposed design for RuAF's future strategic bomber - PAK DA (Credit: KRET)
http://www.airrecognition.com/index.php/archive-world-worldwide-news-air-force-aviation-aerospace-air-military-defence-industry/global-defense-security-news/global-news-2017/march/3324-tupolev-makes-full-size-mockup-of-russia-s-next-gen-strategic-bomber-pak-da.html

Tupolev ผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ของรัสเซียได้สร้างแบบจำลองขนาดเท่าของจริงของเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ PAK DA ใหม่ที่ถูกพัฒนาเพื่อเข้าประจำการในกองทัพอากาศรัสเซียในอนาคต
"แบบจำลอง PAK DA หลายตัวถูกสร้างจากวัสดุผสม และแบบจำลองเท่าของจริงหนึ่งทำจากไม้ แบบจำลองนั้นเป็นการออกแบบอากาศยานแบบปีกบิน" แหล่งข้อมูลกล่าว

ตามข้อมูลของเขาเครื่องบินทิ้งระเบิดใหม่นี้มี Stealth Technology ที่จะถูกตรวจจับด้วย Radar ได้ยากมากที่สุด โดยใช้วัสดุดูุดซับ Radar และมีห้องเก็บอาวุธภายในตัวเครื่อง
"PAK DA ยังติดตั้งระบบสงคราม Electronic แบบล่าสุดที่ยังไม่ได้เปิดเผยต่อทั่วโลกซึ่งมีประสิทธิภาพอย่างสูง" แหล่งข้อมูลกล่าวเน้น
อีกแหล่งข่าวหนึ่งให้ข้อมูลเสริมว่า "เครื่องบินทิ้งระเบิด PAK DA เครื่องต้นแบบคาดว่าจะทำการบินในปี 2025 โดยเครื่องเป็นอากาศยานความเร็วต่ำกว่าเสียง"

ก่อนหน้านี้รองรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Yuri Borisov กล่าวว่า PAK DA จะเปิดตัวต่อสาธารณชนได้ภายในปี 2018 เครื่องควรจะเหนือกว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดทุกแบบในปัจจุบัน ขั้นต้นควรจะเริ่มประจำการได้ในปี 2023-2025 โดยเริ่มการทดสอบบินได้ในปี 2019-2020
แต่หลังจากนั้นโครงการพัฒนา PAK DA ได้ช้าลงเนื่องจากการให้ความสำคัญกับการกลับมาเปิดสายการผลิตเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ความเร็วเหนือเสียง Tupolev Tu-160(NATO กำหนดรหัส Blackjack) รุ่นปรับปรุงใหม่ Tu-160M2 ครับ