วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

รัสเซียอาจจะเริ่มส่งมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 ให้อียิปต์ได้ในครึ่งหลังปี 2017 และมองการส่งออกอาวุธในกลุ่ม ASEAN

Russia may start Ka-52 attack helicopter deliveries to Egypt in 2nd half of year
As was reported earlier, Russia agreed with Egypt on the delivery of 46 Ka-52 Alligator reconnaissance/attack helicopters to Cairo
Vitaly Timkiv/TASS
http://tass.com/defense/937401

การส่งมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี/ลาดตระเวน Kamov Ka-52 Alligator(NATO กำหนดรหัส Hokum-B) รัสเซียให้อียิปต์อาจจะเริ่มต้นได้ในครึ่งหลังของปีนี้
ตามที่ Andrei Boginsky ผู้อำนวยการบริหาร Russian Helicopters บริษัทอุตสาหกรรมอากาศยานผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ของรัสเซียกล่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา
"ครึ่งหลังของปี" นาย Boginsky กล่าวในการตอบคำถามเกี่ยวกับว่าเมื่อไรที่การส่งมอบเฮลิคอปเตอร์ Ka-52 ให้อียิปต์จะเริ่มขึ้น
ตามรายงานก่อนหน้านี้รัสเซียและอียิปต์ได้ลงนามข้อตกลงในการจัดหาเฮลิคอปเตอร์โจมตี/ลาดตระเวน Ka-52 Alligator จำนวน 46เครื่อง ซึ่งอียิปต์เป็นนับเป็นลูกค้าส่งออกรายแรกที่คาดว่าจะได้รับมอบเครื่องชุดแรกในปี 2017 นี้ครับ


ในงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ LIMA 2017(Langkawi International Maritime and Aerospace) ที่จัดขึ้นที่มาเลเซียระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น
Rosoboronexport หน่วยงานด้านการจัดการส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์ของรัฐบาลรัสเซียได้มีการจัดแสดงแบบจำลองและข้อมูลอาวุธยุทโธปกรณ์ของรัสเซียหลายแบบ
ซึ่งรวมถึงแบบจำลองเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 ด้วย รัสเซียกล่าวว่าระบบอาวุธของรัสเซียกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นจากกลุ่มประเทศ ASEAN
โดยเฉพาะลูกค้าที่มีความเป็นไปได้รายใหม่เช่นฟิลิปปินส์ที่ให้ความสนใจเฮลิคอปเตอร์ เรือเร็ว อากาศยานไร้คนขับ และอาวุธประจำกายจากรัสเซียครับ