วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

เรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov รัสเซียจะเริ่มการปรับปรุงในเดือนกันยายน และจะติดตั้งอาวุธปล่อยนำวิถี Kalibr

Modernization of The Admiral Kuznetsov aircraft carrier to begin September
Cost is 40 billion rubles
http://tass.com/defense/942687

การซ่อมแซมสภาพพร้อมกับการปรับปรุงให้ทันสมัยของเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov กองทัพเรือรัสเซียจะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนนี้ที่โรงงานใน Murmansk
และจะมีค่าใช้จ่ายเกือบ 40 billion rubles($708 million) ตามที่แหล่งข่าวในภาคอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียกล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 22 เมษายน

"ในเดือนกันยายน Zvezdochka จะลงนามสัญญากับกองทัพเรือสำหรับขั้นที่สองของการซ่อมแซมกับปรับปรุงของเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov วงเงินสัญญาที่ตกลงตอนนี้อยู่ที่เกือบจะ 40 billion rubles งานจะเริ่มต้นในเดือนดังกล่าวที่อู่ต่อเรือที่35 ใน Roslyakovo ใกล้ Murmansk" แหล่งข่าวกล่าว
แหล่งข่าวยังเสริมว่าการทำงานมีแผนที่เสร็จสิ้นในไตรมาสที่4 ของปี 2020 อย่างไรก็ตามทาง TASS ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในข้อมูลนี้ครับ

Russian aircraft carrier The Admiral Kuznetsov to be equipped with Kalibr missile system
During the modernization, all the electric-mechanical part will be repaired
http://tass.com/defense/942688

P-700 Granit Anti-Ship Missile in 12 tube Vertical Launching System on Admiral Kuznetsov

หลังการซ่อมและปรับปรุงเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov จะมีการติดตั้งระบบอาวุธปล่อยนำวิถีร่อนต่อต้านเรือผิวน้ำ 3M-54 Kalibr แทนอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำ P-700 Granit(NATO กำหนดรหัส SS-N-19 Shipwreck)
ตามที่แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียกล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 22 เมษายน "ระหว่างการซ่อมและปรับปรุงระบบ Granit ของเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov จะถูกแทนที่ด้วยระบบ Kalibr-NK" แหล่งข่าวยังเสริมว่าแท่นยิงแนวดิ่ง(Vertical Launching System)เฉพาะของอาวุธปล่อยนำวิถีร่อน 3M14NK Kaliber-NK จะสามารถใช้ร่วมกับอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำ 3M55 P-800 Oniks และอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำความเร็วเหนือเสียง 3M22 Zircon ได้

ระหว่างการปรับปรุงส่วนเครื่องจักรกล-ไฟฟ้าทั้งหมดจะได้รับการซ่อมแซม "การทำงานจะยังรวมถึงการปรับปรุงระบบดาดฟ้าบินที่จะรับรองความปลอดภัยในการบินขึ้นและลงจอด" แหล่งข่าวกล่าว
แหล่งข่าวเสริมว่ากำลังอากาศยานประจำเรือจะยังคงเป็นการผสมระหว่างเครื่องบินขับไล่หนัก Sukhoi Su-33 และเครื่องบินขับไล่เบา MiG-29K/KUB แต่ TASS ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในข้อมูลนี้

ทั้งนี้ในปี 2016 เรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov ถูกวางกำลังที่ทะเล Mediterranean และได้ส่งกำลังอากาศยานประจำเรือปฏิบัติการร่วมกับกองทัพอากาศรัสเซียในซีเรีย
ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2016 นักบินกองทัพเรือรัสเซียจากเรือ Admiral Kuznetsov ได้ทำการบิน 420เที่ยวบิน(รวมการบินกลางคืน 117เที่ยวบิน) และทำลายเป้าหมายของกลุ่มติดอาวุธก่อการร้ายได้มากกว่า 1,000เป้าหมายครับ