วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Tor-E2 รัสเซียจะสามารถเชื่อมต่อกับระบบมาตรฐาน NATO ได้

Russia's air defense system Tor-E2 can be interfaced with NATO air defense standards
Tor anti-aircraft missile system/Anton Novoderezhkin/TASS
Russia will soon offer its foreign customers the newest air defense system Tor-E2 which can be integrated with NATO standards-based air defenses
http://tass.com/defense/1016681

ในเร็วๆนี้รัสเซียจะเสนอลูกค้าต่างประเทศของตนด้วยระบบป้องกันภัยทางอากาศอาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่อากาศ Tor-E2 รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งสามารถจะบูรณาการเข้ากับระบบป้องกันภัยทางอากาศมาตรฐาน NATO ได้
Rosoboronexport หน่วยงานจัดการส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์ของรัสเซีย(ที่มี Rostec กลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียในเครือ) กล่าวกับสื่อเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

"ความเป็นไปได้ของการเชื่อมต่อ Tor-E2 กับระบบป้องกันภัยทางอากาศใดๆที่มีอยู่ รวมถึงกลุ่มระบบที่มีพื้นฐานตามมาตรฐาน NATO จะเป็นการขยายศัยภาพในการส่งออกของมันได้เป็นอย่างมาก
ชุดยิงที่ประกอบด้วยรถฐานยิงอัตตาจร 4คัน จะถูกขึ้นตรงกับศูนย์บัญการที่รับผิดชอบการควบคุมและประสานงานรถรบ Tor และการติดต่อของพวกมันกับระบบควบคุมระบบป้องกันภัยทางอากาศของลูกค้า" Rosoboronexport กล่าว

Tor-E2 ถูกพัฒนาและผลิตโดยบริษัทด้านความมั่นคงทางอากาศและอวกาศรัสเซีย Almaz-Antey ได้คงรักษาคุณสมบัติที่ดีสุดที่ระบบตระกูล Tor มี
และระบบยังได้กลายเป็นอาวุธที่ทรงพลังอย่างมากที่สามารถมอบการป้องกันจากการโจมตีทางอากาศสมัยใหม่ในรูปแบบใดๆก็ตาม

"มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ลูกค้าต่างประเทศจำนวนมากจากหลายๆภาคส่วนจากทั่วโลกได้แสดงความสนใจมัน มันมีขีดความสามารถการรบเป็นเอกลักษณ์ และมีคุณสมบัติทางเทคนิคที่เหนือกว่าบรรดาระบบแบบเดียวกันใดๆในตลาด
ในแง่ของความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่และระยะเวลาปฏิบัติการมันไม่มีระบบใดเทียบเท่า Rosoboronexport กำลังเตรียมการพิจารณาการร้องขอสำหรับระบบเหล่านี้จากหุ้นส่วนของมัน" Alexander Mikheyev ผู้อำนวยการบริหาร Rosoboronexport กล่าว

Tor-E2 มีขีดความสามารถในการทำลายเครื่องบิน, เฮลิคอปเตอร์, อาวุธปล่อยนำวิถีร่อน, อาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้าน Radar และอาวุธปล่อยนำวิถีแบบอื่นๆ
อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการทำลายล้างการโจมตีเป็นกลุ่มของอาวุธฉลาด เช่น ระเบิดนำวิถี และระเบิดนำวิถีร่อน เช่นเดียวกับอากาศยานไร้คนขับ(UAV: Unmanned Aerial Vehicle)

Tor-E2 สามารถปฏิบัติการได้ท่ามกลางการยิงที่หนาแน่นและการต่อต้านทางวิทยุ-ไฟฟ้าในทุกสภาพกาลอากาศ รถฐานแท่นยิงอัตราจรแต่ละคันติดตั้งอาวุธปล่อยนำวิถี 16นัด มากกว่าระบบ Tor รุ่นก่อนหน้าเป็นสองเท่า
"Rosoboronexport กำลังเตรียมที่จะแสดงข้อมูลอย่างหมดเปลือกเกี่ยวกับระบบ Tor-E2 ในงานแสดงเทคโนโลยีทางทหาร Army 2018 ที่กำลังจะถึง เราหวังที่จะเห็นความสนใจอย่างมากของแขกต่างชาติต่อผลิตภัณฑ์ระบบป้องกันภัยทางอากาศอื่นๆจาก Almaz-Antey" Mikheyev เสริมครับ