วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

Boeing และ Leonardo เสนอเฮลิคอปเตอร์ MH-139 เพื่อทดแทน UH-1N กองทัพอากาศสหรัฐฯ

Boeing offers military version of Leonardo's AW139 for the UH-1N replacement
Boeing has unveiled its MH-139 helicopter in the competition to replace the US Air Force's UH-1N 'Huey' fleet, which protects intercontinental ballistic missiles and transports US government and security forces. Source: Boeing
http://www.janes.com/article/68475/boeing-offers-military-version-of-leonardo-s-aw139-for-the-uh-1n-replacement

Boeing สหรัฐฯจะส่งเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป MH-139 ซึ่งเป็นรุ่นทางทหารของเฮลิคอปเตอร์ AW139 ของ Leonardo Helicopters อิตาลี
สำหรับโครงการจัดหาทดแทนเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป UH-1N Huey ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: US Air Force)
กองทัพอากาศสหรัฐฯมีความต้องการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ใหม่สำหรับป้องกันฐานยิงขีปนาวุธข้ามทวีป(ICBM: Intercontinental Ballistic Missiles) และขนส่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯและกองกำลังรักษาความปลอดภัย

คาดว่าจะมีการออกร่างเอกสารขอข้อเสนอ(RFP: Request for Proposals) ในเดือนเมษายนที่จะถึง ตามที่ Richard Lemaster ผู้อำนวยการโครงการทดแทน UH-1N และหัวหน้า capture team ของ Boeing กล่าวกับ Jane's เมื่อ 2 มีนาคมที่ผ่านมา
"เราเข้าใจภารกิจของเครื่องคือขึ้นบินและเรามั่นใจว่าเรามีขีดความสามารถที่จะนำบางสิ่งที่ยังไม่ได้พัฒนาลงบนอากาศยานตามการสั่ง(ตรง)ข้อกำหนดความต้องการของกองทัพอากาศ...การปรับปรุงการปรับแต่งต่อข้อกำหนดความต้องการผู้ใช้งาน" เขากล่าว
เอกสารขอข้อเสนอสุดท้ายคาดว่าจะออกในเดือนกรกฎาคม 2017 และการประกาศผู้ชนะสัญญาจัดหาจะเป็นในปี 2018 Boeing จะใช้อำนาจการรับรองของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ(FAA: Federal Aviation Administration) ที่บริษัทและ Leonardo มีกับ AW139

นาย Lemaster กล่าวเพิ่มเติมว่าคุณณลักษณะของ MH-139 นั้นเป็นอะไรที่สร้างขึ้นมาเพื่อเข้ากันดีกับการสนับสนุนการทดแทน UH-1N ตัวอย่างเช่น การออกแบบของ MH-139 ถูกสร้างให้ง่ายมากต่อการปรนนิบัติซ่อมบำรุงเพื่อให้เฮลิคอปเตอร์สามารถทำการบินได้
ส่วนประกอบของระบบ Avionic ที่หัวเครื่องนั้นเป็นแบบครอบที่ถอดออกได้แบบหมุนขึ้นง่ายต่อการเข้าถึง ไม่เหมือนกับระบบส่งกำลังของ UH-1N ที่อยู่บนห้องบรรทุกและเข้าถึงด้วยการเลื่อนส่วนครอบไปด้านหน้า ส่วนครอบอื่นทางอื่นจะเลื่อนไปทางด้านหลังที่หางเพื่อเข้าถึงส่วนเครื่องยนต์
"ส่วนครอบแยกทั้งหมดนี้ในครึ่ง จากส่วนด้านหน้า คุณสามารถเข้าถึงตัวส่งกำลังทั้งหมดที่ตั้งอยู่เหนือห้องบรรทุก คุณสามารถเข้าถึงระบบ hydraulics, ส่วนเชื่อมต่อไฟฟ้า และเชื่อมต่อเชื่อเพลิง มันง่ายมากๆในการเข้าถึงและทำการซ่อมบำรุงเชิงป้องกันที่จำเป็น" เขากล่าวครับ