Upgrade and retention of Tranche 1 Eurofighters ‘technically feasible', BAE
Systems tells UK Parliament
Currently destined for retirement in 2025, the UK's Tranche 1 Eurofighter
Typhoon force could be extended according to BAE Systems. (Janes/Patrick
Allen)
ไม่มีเหตุผลทางเทคนิคว่าทำไมกองทัพอากาศสหราชอาณาจักร(RAF: Royal Air Force)
จะไม่สามารถปรับปรุงและคงการมีอยู่ของฝูงบินเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon
Tranche 1 ได้
บริษัท BAE Systems
สหราชอาณาจักรกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการคัดเลือกกลาโหมรัฐสภาสหราชอาณาจักรในเดือนมกราคม
2023(https://aagth1.blogspot.com/2021/09/typhoon-tranche-1.html)
ในการตอบสนองเป็นลายลักษณ์อักษรต่อคณะกรรมาธิการที่ยื่นเมื่อวันที่ 23 มกราคม
2023 BAE Systems สหราชอาณาจักรผู้รับสัญญาหลักในกลุ่มกิจการค้าร่วม Eurofighter
กล่าวว่า
มันจะ "เป็นไปได้ทางเทคนิค" ที่จะนำเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche
1 ของกองทัพอากาศสหราชอาณาจักรที่มีอยู่ 30เครื่องไปปรับปรุงมาตรฐาน
ซึ่งพวกมันจะยังสามารถประจำการต่อไปได้มากกว่าที่จะปลดประจำการในปี 2025
ตามแผนปัจจุบัน
"มันเป็นไปได้ทางเทคนิคที่จะนำเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche 1
ไปเป็นมาตรฐานเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche 2
หรือเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche 3
BAE Systems
ก่อนหน้านี้ได้มอบข้อมูลแก่กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรที่ร่างเค้าโครงขอบเขตของการดัดแปลงโครงสร้างและ
avionic ที่จะจำเป็นต้องการ" BAE Systems กล่าว
BAE Systems
ย้ำว่าไม่ได้มีการถามเพื่อมอบการประเมินของความพยายามการออกแบบที่ไม่เกิดขึ้นซ้ำใหม่
หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องต่อการนำการปรับปรุงดังกล่าวมาใช้
การยืนยันจาก BAE Systems ว่าเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche 1
สามารถที่จะใช้งานประจำการได้ต่อไปในระยะยาวขึ้นนั้น
มีขึ้นตามมาราว 17เดือนหลังจากที่ Janes รายงานในเดือนกันยายน 2021
ว่าเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche 1 ที่ยังมีอยู่
30เครื่องจะถูกปลดประจำการลง
โดยที่อายุการใช้งานโครงสร้างอากาศยานของยังคงเหลืออยู่อีกเฉลี่ยเกือบร้อยละ60
จากเครื่องรุ่น Tranche 1 ทั้งหมด 30เครื่องที่มีในรายการคลังยุทโธปกรณ์ มี
20เครื่องที่อยู่ในประจำการ กับ 10เครื่องที่ถูกเก็บรักษาไว้
กองทัพอากาศสหราชอาณาจักรได้รับมอบเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche
1 จำนวน 53เครื่อง โดย 30เครื่องที่ยังคงมีอยู่เหล่านี้จะมีอายุการใช้งานที่
2,544.8ชั่วโมงเมื่อปลดประจำการในปี 2025
คิดเป็นเพียงร้อย42.4 จากอายุการใช้งานโครงสร้างอากาศยานที่ 6,000ชั่วโมง
โดยตัวเลขนี้เป็นการเฉลี่ยตลอดทั้งฝูงบิน
จำนวนชั่วโมงบินของเครื่องบินที่ถูกส่งมอบล่าสุดกว่าจะมีชั่วโมงบินที่น้อยกว่าตัวเลขค่าเฉลี่ยนี้อย่างมากครับ