วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

Rheinmetall เยอรมนีจะผลิตชิ้นส่วนลำตัวของเครื่องบินขับไล่ F-35 สหรัฐฯ

LM and Northrop Grumman Sign LOI with Rheinmetall 



Lockheed Martin and Northrop Grumman have signed a letter of intent with Rheinmetall AG as a promising strategic source of supply for the F-35 center fuselage.

บริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯ และบริษัท Northrop Grumman สหรัฐฯได้ลงนามจดหมายแสดงความจำนง(LOI: Letter of Intent) กับบริษัท Rheinmetall AG เยอรมนี
ในฐานะแหล่งที่มาทางยุทธศาสตร์ที่มีอนาคตในการจัดส่งสำหรับชิ้นส่วนโครงสร้างลำตัวส่วนกลางของเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-35 Lightning II Joint Strike Fighter(JSF)
ความเป็นหุ้นส่วนที่มีศักยภาพนี้จะจัดตั้งสายการประกอบบูรณาการ(IAL: Integrated Assembly Line) แห่งที่สองในเยอรมนี การขยายบทบาทที่สำคัญของผู้เล่นภาคอุตสากรรมยุโรปในโครงการเครื่องบินขับไล่ F-35(https://aagth1.blogspot.com/2023/02/f-35-1000.html)

"Lockheed Martin ได้เป็นหุ้นส่วนที่มุ่งมั่นต่อเยอรมนีเป็นเวลามากกว่า 50ปี โครงการ F-35 จะเดินหน้าที่จะเสริมความแข็งแกร่งความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับหุ้นส่วนอุตสากรรมหลักเป็นเวลาหลายปีข้างหน้าที่จะมาถึง
การผลิตส่วนโครงสร้างลำตัวส่วนกลางเครื่องบินขับไล่ F-35 ในเยอรมนีจะเป็นความสำคัญยิ่งเพื่อให้ตรงความต้องการที่เติบโตขึ้นทั่วโลกสำหรับ F-35 มีบทบาทสำคัญในความมั่นคงศตวรรษที่21" Mike Shoemaker รองประธานโครงการลูกค้า F-35 ของบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯกล่าว

บริษัท Northrop Grumman เป็นหุ้นส่วนหลักในโครงการเครื่องบินขับไล่ F-35 กับบริษัท Lockheed Martin นอกจากที่จะทำการผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างลำตัวส่วนกลางและพื้นผิวปีก
บริษัท Northrop Grumman ยังรับผิดชอบสำหรับการพัฒนา, การผลิต และบำรุงรักษาระบบอุปกรณ์ตรวจจับ, avionic, และชุดคำสั่งอากาศยานและการฝึก(https://aagth1.blogspot.com/2023/01/northrop-grumman-radar-f-35.html)

"สายการประกอบบูรณาการ IAL โครงสร้างลำตัวส่วนกลางได้รับการยอมรับในฐานะสถานประกอบการอันล้ำยุคที่สนับสนุนโดยวิทยาการเฉพาะต่างแก่ Northrop Grumman การผสมผสานระบบอัตโนมัติอย่างไร้ร้อยต่อกัยความเชี่ยวชาญของเราในเครื่องมือทางการบิน
การมีส่วนร่วมกับ Rheinmetall แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราต่อความร่วมมือกับหุ้นส่วนนานาชาติต่อการผลิตอากาศยานขั้นก้าวหน้า" Glenn Masukawa รองประธานและผู้จัดการโครงการ F-35 ของบริษัท Northrop Grumman สหรัฐฯกล่าว

โครงการเครื่องบินขับไล่ F-35 เดินหน้าที่จะสร้างความเป็นหุ้นส่วนเหล่านี้โดยการนำบริษัทต่างมาใช้บริการด้วยขีดความสามารถทางเทคนิคที่ถูกต้อง ภาคอุตสาหกรรมเยอรมนีได้มีส่วนร่วมในโครงการ F-35 ตั้งแต่การเริ่มต้นโครงการในปี 2001
Lockheed Martin เดินหน้าที่จะสำรวจเชิงรุกถึงโอกาสการมีส่วนร่วมทางอุตสาหกรรมเพิ่มเติม ที่จะทำให้สร้างความเป็นหุ้นส่วนตลอดทั้งภาคอุตสาหกรรมเยอรมนีและสร้างงานในการผลิต, ดำรงสภาพ, การฝึก, การวิจัยและพัฒนาเครื่องบินขับไล่ยุคที่5

ความร่วมมือระหว่าง  Lockheed Martin สหรัฐฯ และ Northrop Grumman ในโครงการ F-35 เน้นย้ำความสำคัญของ Rheinmetall สำหรับนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ และจะนำขีดความสามารถที่จำเป็นแก่เยอรมนี
Rheinmetall สามารถนำประสบการณ์ของตนมีส่วนร่วมทั้งในฐานะกลุ่มวิทยาการบูรณาการในการผลิตของส่วนประกอบที่ซับซ้อน และในฐานะบริษัททางการบินที่ได้รับการรับรองแก่ความร่วมมือ

"ความเป็นหุ้นส่วนที่ยาวนานระหว่าง Lockheed Martin และ Rheinmetall เช่นเดีวกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากนั้นได้มีมีอยู่เป็นเวลาหลายทศวรรษระหว่างกองทัพสหพันธรัฐเยอรมนี(Bundeswehr) และบริษัทของเรา
นำไปสู่การถ่ายทอดองค์ความรู้อย่างแท้จริงแก่เยอรมนีในฐานที่ตั้งทางอุตสาหกรรม มากไปกว่านั้นการจัดตั้งนี้สร้างความแข็งแกร่งที่สำคัญที่จะจำกัดความเสี่ยงโดยการนำหุ้นส่วนแห่งชาติที่มีส่วนรวมในการทดลองและทดสอบแล้ว" Armin Papperger ผู้อำนวยการบริหาร Rheinmetall AG กล่าว

ปัจจุบันเครื่องบินขับไล่ F-35 ปฏิบัติการจากฐานทัพและเรือ 37แห่งทั่วโลก โดย 9ชาติปฏิบัติการ F-35 ในแผ่นดินของตนเอง เครื่องบินขับไล่ F-35 มากกว่า 890เครื่องที่เข้าประจำการแล้วตอนนี้ ด้วยนักบิน 1,890นาย และช่างอากาศยาน 13,570นายที่ได้รับการฝึกกับเครื่องแล้ว
เยอรมนีได้เข้าร่วมโครงการนานาชาติ F-35 JSF โดยตั้งใจจะจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-35A Lightning II จำนวน 35เครื่องสำหรับกองทัพอากาศเยอรมนี(Luftwaffe) ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2022/12/f-35a-35.html)