วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566

กองทัพอากาศสหรัฐฯรับมอบเครื่องบินขับไล่ F-15EX Eagle II เพิ่มเติม 2เครื่อง

Eagles have landed:  New F-15EXs arrive at Eglin 






An operational test F-15EX taxis on the runway at Eglin Air Force Base, Florida on Dec. 20, 2023. 
EX3 and EX4 are the Air Force’s newest fighter jets and have updated features such as the cockpit pressure monitor and warning system and an ultra-high frequency antenna for satellite communications. 
The 40th Flight Test Squadron and the 85th Test and Evaluation Squadron personnel are responsible for testing the aircraft.(U.S. Air Force photo by Ilka Cole)



เครื่องบินขับไล่ Boeing F-15EX Eagle II ใหม่ล่าสุดจำนวน 2เครื่องของกองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: US Air Force) รหัส EX3 และ EX4 ได้ลงจอด ณ ฐานทัพอากาศ Eglin Air Force Base(AFB) มลรัฐ Florida เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2023
การมาถึงของเครื่องบินขับไล่ F-15EX Eagle II รหัส EX3 และ EX4 ที่ลงจอดตามมาห่างกันเพียงไม่กี่นาที ทำให้กองทัพอากาศสหรัฐฯมีเครื่องทั้งหมดรวม 4เครื่อง ซึ่งทั้งหมดมีที่ตั้งใน Eglin AFB(https://aagth1.blogspot.com/2023/09/boeing-f-15ex-eagle-ii.html)

เครื่องบินขับไล่ F-15EX รหัส EX3 จะอยู่ในสังกัดกองบินทดสอบที่96(96th Test Wing) เครื่องบินขับไล่ F-15EX รหัส EX4 จะอยู่ในสังกัดกองบินทดสอบที่53(53rd Test Wing) ซึ่งทั้งสองกองบินมี F-15EX ชุดแรกในสังกัดแล้ว 2เครื่อง
"F-15EX ได้พบทุกความท้าทายที่เราโยนไปให้มันจนถึงปัจจุบัน และระบบอยู่ในจุดสูงสุดของการพร้อมสำหรับนักรบสงครามแล้ว" นาวาอากาศโท Christopher Wee ผู้บัญชาการกองกำลังทดสอบผสมโครงการการบินปฏิบัติการ(Operational Flight Program Combined Test Force) กล่าว

"การส่งมอบของเครื่องบินขับไล่ใหม่ปูทางสำหรับไม่เพียงการส่งมอบของเครื่องบินรบที่มีรหัสอยู่แล้วแก่กองทัพอากาศสหรัฐฯ แต่ยังเป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของความน่าเหลือเชื่อนี่เพิ่มเติมแก่รายการอาวุธกองทัพอากาศสหรัฐฯ" นาวาอากาศโท Wee กล่าว
เครื่องบินขับไล่ F-15EX Eagle II สองเครื่องใหม่ได้นำคุณสมบัติและขีดความสามารถต่างๆที่จะถูกทดสอบที่เครื่องบินขับไล่ F-15EX สองเครื่องแรกไม่มี(https://aagth1.blogspot.com/2022/02/f-15ex-aim-120d-amraam.html)

ระบบเฝ้าตรวจและแจ้งเตือนความดันห้องนักบินเป็นระบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเติมในเครื่องบินขับไล่ F-15EX Eagle II EX3 และ EX4 เช่นเดียวกับสายอากาศความถี่ UHF(Ultra-High Frequency) สำหรับการสื่อสารดาวเทียม
เครื่องบินขับไล่ F-15EX Eagle II สองเครื่องใหม่ยังมีคุณลักษณะการออกแบบโครงการลำตัวส่วนหน้าใหม่ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐฯ(https://aagth1.blogspot.com/2021/10/f-15ex.html)

เครื่องบินขับไล่ F-15EX Eagle II เครื่องบินทดสอบที่ฐานทัพอากาศ Eglin AFB จะถูกเร่งการพัฒนาของขีดความสามารถต่างๆทั้งสำหรับตัวระบบเครื่่องบินเอง และเครื่องบินรบแบบอื่นๆ(https://aagth1.blogspot.com/2021/02/f-15ex.html)
"แนวทางการทดสอบบูรณาการของเรา ซึ่งผสมผสานการทดสอบทางการพัฒนาและการปฏิบัติการ ได้นำอนาคตมาให้เร็วขึ้นแก่นักรบสงคราม" พลอากาศจัตวา Jeffrey Geraghty ผู้บัญชาการกองบินทดสอบที่96 กล่าว

"นี่ทำให้มั่นใจว่า กองทัพอากาศสหรัฐฯเดินหน้าต่อเนื่องที่จะมอบการป้องปรามและความพร้อมปฏิบัติการสำหรับการรบระดับขั้นสูงสุด" พลอากาศจัตวา Geraghty กล่าว
โครงการเครื่องบินขับไล่ F-15EX ณ Eglin AFB ได้สิ้นสุดใน 2023 นี้ด้วยเครื่องบินใหม่ 2เครื่อง แต่กองบินทดสอบผสมยังคงเก็บ F-15EX ที่พร้อมทำการบิน 2เครื่องตลอดปี 2023 ที่ยุ่งมาก

ในเดือนพฤษภาคม 2023 เครื่องบินขับไล่ F-15EX สองเครื่องเหล่านี้ได้ทำการบินไปยังมลรัฐ Alaska และมีส่วนร่วมและสนับสนุนในการฝึก Northern Edge 2023
ในเดือนมิถุนายน 2023 เครื่องบินขับไล่ F-15EX ได้ดำเนินการปฏิบัติภารกิจการบูรณาการระบบอาวุธขั้นก้าวหน้าต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องบินและอาวุธหลากหลายแบบทำการบินและสื่อสารซึ่งกันและกันได้อย่างเหมาะสม

หลังประสบความสำเร็จในการบูรณาการต่างๆ เครื่องบินขับไล่ F-15EX ทำการบินไปยังฐานทัพอากาศ Hill AFB มลรัฐ Utah สำหรับการฝึก Combat Hammer ซึ่งเครื่องประสบความสำเร็จในการใช้อาวุธอากาศสู่พื้นขั้นก้าวหน้าเป็นครั้งแรก
สิ่งเหล่านี้และความพยายามตลาดสองปีที่ผ่านมาล่าสุดที่ทีมทดสอบและประเมินค่าผสมได้รับรายงานอย่างชัดแจ้งจากผู้อำนวยการการทดสอบและประเมินค่าการปฏิบัติการ

รายงานของการทดสอบและประเมินค่าระบุว่า เครื่องบินขับไล่ F-15EX มีประสิทธิภาพการปฏิบัติการ, มีความเหมาะสม และความอยู่รอดต่อภัยคุกคามต่างๆที่คาดว่าจะเผชิญขณะปฏิบัติภารกิจของมันในสภาพแวดล้อมภัยคุกคาม รายงานนี้ทำให้โครงการจะเดินหน้าสู่การทดสอบขั้นใหม่
"ผมภูมิใจอย่างยิ่งต่อทีมและความพยายามของพวกเขาที่จะส่งเสริมโครงการ F-15EX ที่เป็นเครื่องบินขับไล่ F-15E Eagle ที่มีขีดความสามารถมากที่สุดในโลกใบนี้ และเรากำลังเพิ่งจะเริ่มต้น" นาวาอากาศโท Wee กล่าว กองบินทดสอบมีกำหนดที่ได้รับ F-15EX เพิ่มเติม 2เครื่องในอนาคตครับ