วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Leonardo อิตาลีส่งมอบเครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan เครื่องแรกแก่สโลวีเนีย

Leonardo delivers the first C-27J Spartan tactical transport aircraft to Slovenia





Leonardo has delivered to the Slovenian Ministry of Defence the first of two C-27J Next Generation aircraft, contracted following the Italy-Slovenia Government-to-Government (G2G) Agreement, which was signed on 17 November 2021. (Leonardo)



บริษัท Leonardo อิตาลีได้ส่งมอบเครื่องบินลำเลียง C-27J Next Generation เครื่องแรกจาก 2เครื่องแก่กระทรวงกลาโหมสโลวีเนีย ตามสัญญาแบบรัฐต่อรัฐระหว่างรัฐบาลอิตาลีและรัฐบาลสโลวีเนียซึ่งลงนามเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2021
พิธีต้อนรับและส่งมอบเครื่องบินลำเลียงทางยุทธวิธี C-27J Spartan เครื่องแรกของกองทัพอากาศสโลวีเนีย(Slovenian Air Force) มีขึ้น ณ ฐานทัพอากาศ Cerklje ob Krki เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2023(https://aagth1.blogspot.com/2021/01/c-27j-spartan.html)

เครื่องบินลำเลียง C-27J ได้รับการติดตั้งด้วยระบบ avionic ขั้นก้าวหน้าห้องนักบินแบบ glass cockpit พร้อมจอแสดงผลอเนกประสงค์สี 5จอ, radar สำหรับภารกิจลำเลียงทางยุทธวิธี, ระบบสื่อสาร, ระบบดาวเทียม, เกราะป้องกัน และ winglets ที่ปลายปีกซึ่งเพิ่มสมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์ยิ่งขึ้น
ภายใต้กรอบการทำงานข้อตกลง G2G ระหว่างสองประเทศ Leonardo อิตาลี และกองสรรพาวุธทางอากาศและความสมควรเดินอากาศ, สำนักเลขาธิการกลาโหม/กรมการสรรพาวุธ, กระทรวงกลาโหมสโลวีเนีย ได้ลงนามสองสัญญาในช่วงสองปีที่ผ่านมา

แต่ละสัญญารวมถึงเครื่องบินลำเลียง C-27J หนึ่งเครื่องพร้อมการบริการส่งกำลังบำรุงและการฝึก การเลือก C-27J โดยกระทรวงกลาโหมสโลวีเนียตรงตามความต้องการปฏิบัติการที่หลากหลายอย่างเต็มรูปแบบในแง่ขีดความสามารถการลำเลียงและกระจายกำลังในปฏิบัติการนานาชาติต่างๆ
นี่ได้เพิ่มเติมต่อการสนับสนุนประชาคมสโลวีเนียสำหรับภารกิจกู้ภัยการบรรเทาภัยภัยพิบัติ และการดัยเพลิง โครงการของสโลวีเนียมีวัตถุประสงค์ที่จะใช้เครื่องบินลำเลียง C-27J ในรูปแบบเครื่องบินดับเพลิงใหม่

โดยได้รับการติดตั้งด้วยระบบดับเพลิงทางอากาศ modular แบบ MAFFS II(Modular Airborne Fire-Fighting System) ระบบดับเพลิงวางบนแผ่นรองพื้นจากบริษัท United Aeronautical Corporation สหรัฐฯ ผู้นำระดับโลกในระบบการดับเพลิงทางอากาศ
ระบบสถาปัตยกรรมของเครื่องบินลำเลียง C-27J Next Generation ทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพต่อราคาสำหรับทุกความต้องการปฏิบัติการทางยุทธวิธีที่มีในตลาด ความมั่นใจเหนือสิ่งอื่นใด การทำงานร่วมกันกับเครื่องบินประเภทลำเลียงที่สูงกว่าอื่นๆ

เพื่อให้ตรงความต้องการของผู้ปฏิบัติงาน สถาปัตยกรรม modular ของเครื่องทำให้การบูรณาการกับระบบเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ, ระบบป้องกันตัว, การสื่อสารเข้ารหัส และเกราะป้องกันกระสุนเพื่อใช้งานในสภาพแวดล้อมภัยคุกคามสูง, การลำเลียงวัสดุสิ่งอุปกรณ์, ยานยนต์เบา และกำลังพล
ขอบคุณต่อความหลากหลายของระบบ C-27J สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ใหม่ได้อย่างรวดเร็วในความเป็นจริง ด้วยชุด kits และระบบภารกิจ roll-on/roll-off ในรูปแบบที่จำเป็น เพื่อที่จะดำเนินการปฏิบัติภารกิจทางกลาโหมและการปกป้องพลเรือนสอดคล้องกับความต้องการเร่งด่วนของตลาด

ด้วยมากกว่า 90เครื่องที่ถูกสั่งจัดหาเพื่อปฏิบัติการในสภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ที่ท้าทายที่สุดและบริบทการปฏิบัติการ เครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan ของ Leonardo อิตาลีเดินหน้าที่จะเติบโตในด้านความจุและประสิทธิภาพ 
ขอบคุณต่อการออกแบบและความอเนกประสงค์อย่างแท้จริงของเครื่อง และสามารถที่จะปฏิบัติการด้วยประสิทธิภาพสูงสุดและค่าใช้จ่ายที่แข่งขันได้ในภารกิจลำเลียงทางทหาร, การส่งทางอากาศของพลร่มและพัสดุ, 

การสนับสนุนทางยุทธวิธีแก่กองกำลังภาคพื้นดิน, การปฏิบัติการหน่วยรบพิเศษ, การลาดตระเวนทางทะเล(MP: Maritime Patrol), การบัญชาการ-ควบคุม-สื่อสาร(C3: Command-Control-Communications), 
ข่าวกรอง ตรวจการณ์ และลาดตระเวน(ISR: Intelligence, Surveillance and Reconnaissance) และสำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม/การแพทย์ทางอากาศ และการสนับสนุนต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อมครับ