วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ออสเตรเลียลงนามสัญญาจัดหารถรบทหารราบ Redback IFV กับ Hanwha เกาหลีใต้

Australia signs USD2.4 billion contract with Hanwha for IFV requirement







The Redback IFV (pictured above) weighs 42 tonnes and has a length, a width, and a height of 7.9 m, 3.64 m, and 3.75 m respectively. 
It has a maximum onroad speed of 65 km/h with a seating capacity for a crew of three and up to eight troops. (Hanwha Defense Australia)



กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียได้ลงนามสัญญาวงเงิน $2.4 billion กับบริษัท Hanwha Defense Australia(HDA) สาธารณรัฐเกาหลี-ออสเตรเลียเพื่อการส่งมอบรถรบทหารราบ Redback IFV(Infantry Fighting Vehicle) จำนวน 129คัน
แก่กองทัพบกออสเตรเลีย(Australian Army) ภายใต้โครงการ Land 400 Phase 3 บริษัท HDA กล่าวในสื่อประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2023(https://aagth1.blogspot.com/2023/07/redback-ifv.html)

ตามข้อมูลจากบริษัท HDA สัญญารวมถึงการพัฒนาและการส่งมอบระบบการฝึกและระบบการสนับสนุนส่วนประกอบต่างๆจนถึงการตรวจรับขั้นสุดท้าย(FA: Final Acceptance) ในปี 2029 กับสัญญาการสนับสนุนขั้นต้นสำหรับ 5ปีแรกหลังการส่งมอบ
Hanwha สาธารณรัฐเกาหลีกล่าวว่าการส่งมอบรถรบทหารราบ Redback จะเริ่มดำเนินการขึ้นในปี 2027 โดนรถชุดสุดท้ายมีกำหนดจะถูกส่วนมอบในปลายปี 2028

"สายการผลิตของชุดรถต้นแบบจำนวน 8คันจะยังได้รับการผลิตในทั้งเกาหลีใต้และออสเตรเลียตามโครงการพัฒนา" บริษัท Hanwha สาธารณรัฐเกาหลีเสริม(https://aagth1.blogspot.com/2021/01/hanwha-defense-redback.html)
ตามข้อมูลจากกระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย รถรบทหารราบ Redback IFV จะถูกใช้งานโดยกองพลน้อยรบยานเกราะที่3(3rd Armoured Combat Brigade) ที่มีที่ตั้งใน Townsville

รัฐบาลออกเตรเลียได้เลือกบริษัท HDA เพื่อจะส่งมอบรถรบทหารราบ Redback IFV จำนวน 129คันในปลายเดือนกรกฎาคม 2023 รถรบทหารราบ Redback จะถูกผลิตและประกอบในออสเตรเลีย
ณ  ศูนย์ยานเกราะเพื่อความเป็นเลิศ Hanwha(H-ACE: Hanwha Armoured Vehicle Centre of Excellence) ใน Geelong รัฐ Victoria ซึ่งมีกำหนดการจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี 2024

โฆษกของ HDA กล่าวกับ Janes ในเดือนสิงหาคม 2023 ว่า รถรบทหารราบ Redback IFV ระยะแรกสายการผลิตจำนวนน้อยจะถูกผลิตในสาธารณรัฐเกาหลี ณ โรงงานใน Changwon และรถที่เหลือจากทั้งหมดจะถูกสร้างในออสเตรเลีย
HDA ในเครือบริษัท Hanwha Group สาธารณรัฐเกาหลีเป็นผู้ชนะเหนือบริษัท Rheinmetall Defence Australia(RDA) เยอรมนี-ออสเตรเลียในเครือบริษัท Rheinmetall เยอรมนีที่เสนอรถรบทหารราบ Lynx KF41 IFV(https://aagth1.blogspot.com/2020/11/rheinmetall-lynx-kf41.html)

ตามข้อมูลจาก HDA รถรบทหารราบ Redback IFV มีน้ำหนักตัวรถที่ 42tonnes ตัวรถมีความยาวที่ 7.9m มีความกว้างที่ 3.64m และมีความสูงที่ 3.75m ตามลำดับ
รถรบทหารราบ Redback IFV มีความเร็วบนถนนสูงสุดที่ 65km/h โดยมีที่นั่งสำหรับพลประจำรถ 3นาย(ผู้บังคับรถ, พลขับ และพลยิง) และบรรทุกทหารไปกับรถได้อีก 8นายครับ