วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

Lockheed Martin สหรัฐฯเปิดตัวเครื่องบินขับไล่ F-35A เกาหลีใต้เครื่องแรก

U.S. And South Korean Officials Celebrate Debut Of The Republic Of Korea’s First F-35A 








Republic of Korea and U.S. government leaders celebrated the public debut or ‘roll out’ of the first Republic of Korea Air Force (ROKAF) F-35A Lightning II at the Lockheed Martin (NYSE: LMT) Fort Worth production facility today.
https://www.f35.com/news/detail/u.s.-and-south-korean-officials-celebrate-debut-of-the-republic-of-koreas-f


บรรดาผู้นำรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีและรัฐบาลสหรัฐฯได้ร่วมการฉลองพิธีเปิดตัวครั้งแรกของเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-35A Lightning II รหัส AW-1 เครื่องแรกของกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี(ROKAF: Republic of Korea Air Force)
ณ โรงงานอากาศยานของบริษัท Lockheed Martin ที่ Fort Worth มลรัฐ Texas เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นหลักก้าวย่างที่สำคัญของโครงการ F-35 เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งในการป้องการชาติและประเทศหุ้นส่วนทั่วโลก

Song Young-moo รัฐมนตรีกลาโหมสาธารณรัฐเกาหลีกล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่มีความหมายอย่างแท้จริงในฐานะที่เราฉลองการเปิดตัว F-35A เครื่องแรกของกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี เครื่องบินขับไล่ที่ดีที่สุดในโลกซึ่งจะรักษาอธิปไตยน่านฟ้าของสาธารณรัฐเกาหลี
การวางกำลังของ F-35 จะใช้เป็นความเคลื่อนไหวเพื่อการขยายการปฏิบัติการผสมของกองทัพอากาศเกาหลีใต้-กองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: U.S. Air Forces) และขีดความสามารถการสนับสนุนที่ก้าวหน้าของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ต่อปฏิบัติการภาคพื้นดิน"

พิธีเปิดตัวเครื่องบินขับไล่ F-35A เครื่องแรกของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ได้มีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานมากกว่า 450คน รวมถึง สมาชิก 5รายของคณะกรรมการสภากลาโหมแห่งชาติสาธารณรัฐเกาหลี
เช่นเดียวกับ Suh Choo-suk รองรัฐมนตรีกลาโหมสาธารณรัฐเกาหลี และ พลอากาศโท Lee Seong-yong รองผู้บัญชาการทหารอากาศกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี

พลเรือโท Mat Winter เจ้าหน้าที่บริหารโครงการ F-35 กล่าวว่า "นี่เป็นการก้าวไปข้างหน้าที่สำคัญของเครือ F-35 เรา และกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีหุ้นส่วนเรา ตามที่เราได้ส่งมอบ F-35 เครื่องแรกของเกาหลี เครื่องแรกจาก 6เครื่องที่จะถูกส่งมอบภายในปีนี้
F-35A เป็นขีดความสามารถระดับผู้เปลี่ยน Game ที่จะทำให้กองทัพเกาหลีใต้จะปฏิบัติการเคียงข้างกองทัพสหรัฐฯเราในการปกป้องบ้านเกิดของพวกคุณ ผมขอแสดงความยินเป็นการส่วนตัวต่อรัฐบาลและทีมอุตสาหกรรมทั้งสองประเทศที่ทำให้ขั้นนี้ประสบความสำเร็จ"

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯที่ร่วมพิธีเปิดตัว F-35A เครื่องแรกของเกาหลีใต้รวมถึง Ellen Lord รัฐมนตรีทบวงการจัดหาและดำรงสภาพกลาโหมสหรัฐฯ, Heidi Grant รองรัฐมตรีทบวงการต่างประเทศกองทัพอากาศสหรัฐฯ,
พลเรือโท Mat Winter เจ้าหน้าที่บริหารโครงการ F-35, John Cornyn สมาชิกวุฒิสภา Congress สหรัฐฯ, Kay Granger และ Marc Veasey สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสภา Congress สหรัฐฯ

Marillyn Hewson ประาธานและผู้อำนวยการบริหาร Lockheed Martin กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนสาธารณรัฐเกาหลีด้วย F-35 เครื่องบินขับไล่ยุคที่5 ที่ไม่อาจหาคู่แข่งใดเปรียบได้
เรารู้ว่ามันจะเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งที่มีของเราทั้งหมดที่เมื่อเราเป็นหุ้นส่วนร่วมกัน ชาติของเราจะปลอดภัย, ประชาชนของเราจะมีความมั่นคงมากขึ้น และอนาคตของเราจะสว่างสดใสขึ้น"

โครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ F-35A จำนวน 40เครื่องวงเงิน $6.8 billion ในปี2014 ของกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีเป็นการจัดหาผ่านทางรัฐบาลสหรัฐฯในรูปแบบ Foreign Military Sales และได้ถูกสร้างที่โรงงานอากาศยานของ Lockheed Martin ที่ Fort Worth มลรัฐ Texas
F-35A ของเกาหลีใต้เครื่องแรกจะถูกส่งมอบที่ฐานทัพอากาศ Luke ในมลรัฐ Arizona ที่ซึ่งนักบินและช่างอากาศยานเกาหลีใต้กำลังทำการฝึก โดย F-35A จะเดินทางถึงสาธารณรัฐเกาหลีในปี 2019 โดยมีที่ตั้งปฏิบัติการหลัก ณ ฐานทัพอากาศใน Cheongju

F-35 เป็นเครื่องบินขับไล่ที่มีความก้าวหน้า ความอยู่รอด และการเชื่อมโยงมากที่สุดในโลก มีความสามารถในการเก็บรวบรวม วิเคราะห์ และแบ่งปันข้อมูลเป็นการทวีกำลังรบที่ทรงพลัง
ขยายทั้งในภาคอากาศ ภาคพื้นดิน และฐานทัพในสนามรบ และทำให้เหล่าทหารในเครื่องแบบทั้งชายหญิงสามารถปฏิบัติตามภารกิจของพวกเขาและกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ปัจจุบันบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯได้ส่งมอบเครื่องบินขับไล่ F-35 จำนวนมากกว่า 280เครื่องแล้ว มีนักบินที่ถูกฝึกมากกว่า 580นาย และช่างอากาศยานที่ถูกฝึกมากกว่า 5,600นาย
และฝูงบิน F-35 ได้ผ่านเวลาการทำการบินเป็นเวลารวมกันมากกว่า 13,000ชั่วโมงบิน โดยมีถึง 12ประเทศทั่วโลกที่สั่งจัดหาเครื่องบินขับไล่ F-35 ไปใช้งานแล้วคือ

สหรัฐฯ(F-35A 1,763เครื่อง F-35B 353เครื่อง และ F-35C 340เครื่อง), สหราชอาณาจักร(F-35B 138เครื่อง อาจจะมี F-35A ที่จะศึกษาแผนการจัดหาขั้นต้น 48เครื่อง), ออสเตรเลีย(F-35A 100เครื่อง), แคนาดา(F-35A 35เครื่อง แต่ความชัดเจนจะมีหลังตั้งโครงการจัดหาใหม่),
เดนมาร์ก(F-35A 27เครื่อง), อิสราเอล(F-35A 50เครื่อง), อิตาลี(F-35A 60เครื่อง และ F-35B 30เครื่อง), ญี่ปุ่น(F-35A 42เครื่อง), เนเธอร์แลนด์(F-35A 37เครื่อง), นอร์เวย์(F-35A 52เครื่อง), เกาหลีใต้(F-35A 40เครื่อง) และ ตุรกี(F-35A 100เครื่อง) ครับ