วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปทางทหาร Mi-38T รัสเซียทำการบินครั้งแรก

Russia's new military transport helicopter performs debut flight



The first prototype of the Mi-38T helicopter "38015" at Kazan Helicopter Plant part of Russian Helicopters/Ministry of Defense of Russia
Work is underway for promoting the new helicopter on foreign markets
http://tass.com/defense/1032153



เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปทางทหาร Mil Mi-38T ที่ผลิตโดยโรงงานอากาศยานปีกหมุน Kazan Rotorcraft Factory ได้ทำการบินครั้งแรกภายใต้โครงการทดสอบขั้นต้นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ตามที่ผู้สื่อข่าวของ TASS รายงานจากสถานที่ทดสอบ
การบินครั้งแรกของ ฮ.Mi-38T ได้ถูกดำเนินการโดยนักบินทดสอบของ Mil ในกลุ่มบริษัท Russian Helicopters ผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนของรัสเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Rostec รัฐวิสาหกิจอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซีย

"Mi-38T ซึ่งวันนี้ได้ทำการบินครั้งแรกเป็นรุ่นที่กลุ่ม Russian Helicopters, โรงงาน Kazan และสำนักออกแบบ Mil สร้างขึ้นภายใต้การมอบหมายทางเทคนิคที่อนุมัติโดยกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เฮลิคอปเตอร์ได้สร้างจากพื้นฐาน ฮ.พลเรือนซึ่งมีการดำเนินสายผลิตที่โรงงาน Kazan
นี่เป็น ฮ.ที่จะเป็นการรับรองพื้นฐานทั้งหมดอย่างแท้จริงของ Rosaviatsiya(องค์กรเฝ้าระวังการบินรัสเซีย) นี่เป็นการมุ่งหน้าและความเป็นไปได้ที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่สำหรับเรา งานนี้มีความสำคัญมากสำหรับกลุ่มทั้งสำนักงานออกแบบและโรงงาน
เพราะมันจะช่วยสร้างประโยชน์ในเพิ่มความสามารถ, สร้างงาน และดำรงการเก็บภาษีในภูมิภาคของภาคอุตสาหกรรม" Andrei Boginsky ผู้อำนวยการบริหารของ Russian Helicopters กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ในขณะนี้สัญญาได้รับการลงนามสำหรับส่งมอบเฮลิคอปเตอร์ 2เครื่องสำหรับกระทรวงกลาโหมรัสเซีย การส่งมอบเครื่องชุดแรกแก่ลูกค้ามีแผนจะเริ่มในปี 2019 ยังมีการดำเนินงานเพื่อประชาสัมพันธ์เฮลิคอปเตอร์ Mi-38T ใหม่ในตลาดต่างประเทศด้วย
"นี่เป็นการเปิดกลุ่มเป้าหมายสำหรับงานในตลาดภายนอก งานนี้กับผู้ร่วมงานของเรา Rosoboronexport(หน่วยงานส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์ของรัสเซีย) ได้พร้อมเริ่มต้นแล้ว
โดยการร่วมมือกับพวกเขา เรากำลังเสนอเฮลิคอปเตอร์แบบนี้สำหรับลูกค้าต่างปะเทศของเราคือกระทรวงกลาโหมของหลายๆประเทศ" Boginsky กล่าว

ระหว่างการบินทดสอบพิเศษร่วม ทุกระบบและอุปกรณ์ของเฮลิคอปเตอร์ Mi-38T จะได้รับการตรวจสอบสำหรับการนำไปปฏิบัติตามความต้องการของการมอบหมายทางเทคนิคของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย
Mi-38T ได้รับการพัฒนาจากพื้นฐานเฮลิคอปเตอร์พลเรือน Mi-38 ที่ได้รับการรับรองแล้ว และได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่เพื่อรองรับการใช้ในภารกิจขนส่งทางทหารและลำเลียงกำลังพลเคลื่อนย้ายทางอากาศ
Mi-38T ยังสามารถปรับแต่งใหม่ให้กลายเป็นเฮลิคอปเตอร์พยาบาลและส่งกำลังบำรุง โดยสามารถติดตั้งถังเชื้อเพลิงเสริมเพื่อเพิ่มพิสัยการบินได้

ตามที่ Vadim Ligai รองผู้อำนวยการจัดการโรงานอากาศยานปีกหมุน Kazan กล่าวต่อผู้สื่อข่าว ฮ.Mi-38T สามารถรองรับผู้โดยสายได้สูงสุด 40คน ชิ้นส่วนประกอบของเฮลิคอปเตอร์ร้อยละ99 ถูกสร้างในรัสเซีย
เฮลิคอปเตอร์ Mi-38 ติดตั้งเครื่องยนต์ Turboshaft แบบ TV7-117V ประสิทธิภาพสูงที่ผลิตโดย Klimov United Engine-Making Corporation รัสเซีย ฮ.บูรณาการด้วยระบบนำร่องนักบิน digital ที่แสดงผลข้อมูลในจอแสดงผล crystal เหลว 5จอ
และระบบป้องกันเชื่อเพลิงจากการระเบิด เสริมด้วยฐานล้อลงจอดแบบเสาค้ำทำให้ ฮ.สามารถลงจอดบนพื้นดินอ่อนหรือบนหิมะได้ ห้องบรรทุกภายใน ฮ.ติดตั้งด้วยที่นั่งแบบถอดออกได้ง่าย, อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ถอดออกได้ และอุปกรณ์แผ่นเลื่อนที่พื้นสำหรับการลำเลียงขนส่งสัมภาระ

ฮ.Mi-38 สามารถใช้ในภารกิจขนส่งสัมภาระหรือผู้โดยสาร, ดำเนินปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย และสร้างเป็นเฮลิคอปเตอร์ขนส่งบุคคลสำคัญ VIP ในทุกสภาพภูมิอากาศต่างๆทั้งทะเล, เขตร้อนชื้น และอากาศหนาวเย็น
เฮลิคอปเตอร์รุ่นใช่งานพิเศษที่รวมรุ่นใช้งานในเขตขั้วโลกเหนือ Arctic กำลังมีแผนที่จะได้รับการผลิตโดยใช้พื้นฐานจากรุ่นเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงทางทหาร Mi-38T ครับ