วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Subaru ญี่ปุ่นพร้อมการบินทดสอบโครงการเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปใหม่ UH-X

JAPAN AEROSPACE: Subaru readies for UH-X test flight
Subaru is conducting ground tests with its developmental UH-X helicopter, and is preparing for the maiden flight of the Bell 412EPI-based type.
https://www.flightglobal.com/news/articles/japan-aerospace-subaru-readies-for-uh-x-test-fligh-453976/


model of UH-X utillity helicopter was showcased at Japan International Aerospace Exhibition 2018 in Tokyo

บริษัท Subaru ญี่ปุ่นได้กำลังดำเนินการทดสอบภาคพื้นดินสำหรับโครงการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบใหม่ UH-X และเตรียมการสำหรับการทำการบินขึ้นครั้งแรก
โดยโครงการเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป UH-X ใหม่สำหรับกองกำลังป้องกันตนเองทางบกญี่ปุ่น(JGSDF: Japan Ground Self-Defense Force) นี้มีพื้นฐานจากเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป Bell 412EPI สหรัฐฯ-แคนาดา

Katsuhisha Hashimoto ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Subaru ญี่ปุ่นที่รับผิดชอบในโครงการ ฮ.ใช้งานทั่วไป UX-X กล่าวว่าการบินครั้งแรกของเฮลิคอปเตอร์จะมีขึ้น "ในเร็วๆนี้"
ตามที่เครื่องต้นแบบได้ถูกสร้างขึ้นในปี 2015 ฮ.ใช้งานทั่วไป Bell 412EPI ที่เสนอโดยบริษัท Fuji Heavy Industries(FHI) ญี่ปุ่นในขณะนั้นได้ถูกรับเลือกให้เป็นผู้ชนะในโครงการ UH-X

ฮ.ใช้งานทั่วไปในโครงการ UH-X จำนวนราว 150เครื่อง จะถูกนำมาทดแทนเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป Bell/Fuji UH-1J ที่ประจำการในกองกำลังป้องกันตนเองทางบกญี่ปุ่นมานานตั้งแต่ปี 1980s
ปัจจุบันบริษัท Fuji Heavy Industries คือบริษัท Subaru ซึ่งได้รับสิทธิบัตรการผลิตจากบริษัท Bell สหรัฐฯตั้งแต่ ฮ.ใช้งานทั่วไป UH-1J จนถึง Bell 412EPI ในโครงการ UH-X

นอกจากนี้สายการผลิตของโรงงานอากาศยานของ Subaru ญี่ปุ่นจะผลิตเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปทางพลเรือนคือ Subaru Bell 412EPX
เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป Bell 412EPX ได้ถูกพัฒนาให้เหนือกว่า ฮ.Bell 412EPI รุ่นก่อนหลายอย่าง เช่น ปรับปรุงชุด Gearbox มีแรงบิดดีขึ้นในความเร็วต่ำ ปรับปรุงความจุภายใน และติดห้องนักบินแบบ Glass Cockpit ใหม่

ตามที่บริษัท Bell สหรัฐฯได้ประชาสัมพันธ์เฮลิคอปเตอร์โจมตี Bell AH-1Z Viper ของตนเพื่อเข้าแข่งขันในโครงการจัดหาเฮลิคอปเตอร์โจมตีใหม่ NAH(New Attack Helicopter) ทดแทนเฮลิคอปเตอร์โจมตี Bell/Fuji AH-1S ของกองกำลังป้องกันตนเองทางบกญี่ปุ่นนั้น
โดยความเป็นหุ้นส่วนมายาวนานกับบริษัท Subaru ญี่ปุ่น(FHI เดิม) จึงมีความเป็นไปได้ที่ถ้า ฮ.โจมตี AH-1Z เป็นผู้ชนะในโครงการจะมีการขายสิทธิบัตรเพื่อเปิดสายการผลิตในญี่ปุ่นครับ(https://aagth1.blogspot.com/2018/12/ah-1s-cobra.html)