วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

อังกฤษลงนามจัดหายานเกราะล้อยาง Boxer เยอรมนี

UK Boxer contract signed



OCCAR and KMW signed a GBP2.8 billion contract on behalf of the UK for more than 500 Boxer 8x8 armoured vehicles on 4 November. Source: Crown copyright
https://www.janes.com/article/92442/uk-boxer-contract-signed


องค์การความร่วมมืออาวุธยุทโธปกรณ์ร่วม(OCCAR: Organisation for Joint Armament Cooperation) สหราชอาณาจักร และ Artec กลุ่มร่วมทุนบริษัท Rheinmetall และบริษัท Krauss-Maffei Wegmann(KMW) เยอรมนี
ได้ลงนามสัญญาวงเงิน 2.8 billion Pound Sterling($3.6 billion) เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2019 ในนามสหราชอาณาจักรสำหรับการจัดหายานเกราะล้อยางทหารราบ Boxer 8x8 MIV(Mechanised Infantry Vehicle) มากกว่า 500คัน

กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรและ OCCAR ประกาศใน Website ของตนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2019 กล่าวว่าสัญญารวมถึงการส่งมอบรถต้นแบบ 5คันในสี่รุ่นประกอบด้วย
ยานเกราะลำเลียงทหารราบ, ยานเกราะลำเลียงผู้เชี่ยวชาญพิเศษ, ยานเกราะที่บังคับการ และยานเกราะพยาบาล, รถในสายการผลิตจำนวนมาก 523คัน, ชุดสนับสนุนระหว่างประจำการขั้นต้น, และชุดอุปกรณ์เพื่อภารกิจพิเศษ

ยานเกราะล้อยาง Boxer MIV จะได้รับการติดตั้งป้อมปืน Remote พร้อมปืนกลหนัก L1A2 HMG(Heavy Machine Gun) ขนาด 12.7mm หรือปืนกลเอนกประสงค์ L7A2 GPMG(General Purpose Machine Gun) ขนาด 7.62mm ขึ้นกับภารกิจของรถ
และจะได้รับการป้องกันจากสะเก็ดระเบิดของอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังและจรวดต่อสู้รถถัง(RPG: Rocket-Propelled Grenade) OCCAR สหราชอาณาจักรเสริม

ภายในตัวยานเกราะล้อยาง Boxer 8x8 สหราชอาณาจักรจะสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการผลิตด้วยชุดอุปกรณ์และการประกอบที่แตกต่างกันได้ ขึ้นอยู่กับภารกิจของรถ OCCAR กล่าว
สายการผลิตของ Boxer MIV จะถูกแบ่งปันระหว่างเยอรมนีและสหราชอาณาจักร OCCAR กล่าวว่า Artec, KMW และ Rheinmetall จะสร้างรถต้นแบบในเยอรมนีในขั้นแรก

ระยะแรกของสายการผลิตจำนวนมากจะยังคงอยู่ในสายงานของ KMW และ Rheinmetall ในเยอรมนี คนงานจากสหราชอาณาจักรจะได้รับการฝึกว่าจะทำการประกอบรถอย่างไร และหลังจากการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่จำเป็น สายการผลิตจะถูกเปลี่ยนไปยังโรงงานใหม่ในสหราชอาณาจักร
การทดลองรถขั้นแรกมีกำหนดการในเดือนมิถุนายน 2022 ตามมาด้วยการส่งมอบรถชุดแรกในเดือนพฤศจิกายน 2022 รัฐมนตรีกลาโหมสหราชอาณาจักร Ben Wallace กล่าวว่าหน่วยผู้ใช้งานของกองทัพบกสหราชอาณาจักร(British Army) จะเริ่มได้รับมอบยานเกราะ Boxer ในปี 2023 ครับ