วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เครื่องบินลำเลียง KC-390 เสร็จสิ้นการทดสอบการทิ้งร่มส่งทางอากาศ

Update: Embraer KC-390 concludes airdrop testing



An undated photo from Embraer’s KC-390 airdrop campaign. The company announced on 26 December 2019 that it ended its KC-390 airdrop testing. Source: Embraer
https://www.janes.com/article/93405/update-embraer-kc-390-concludes-airdrop-testing

เครื่องบินลำเลียงทางยุทธวิธีสองเครื่องยนต์ไอพ่น Embraer KC-390 Millennium ล่าสุดได้เสร็จสิ้นการทดสอบการทิ้งร่มส่งทางอากาศ บริษัท Embraer บราซิลประกาศเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2019
Embraer บราซิลได้ใช้ระบบส่งชุดบรรจุสัมภาระของตนสำหรับการส่งทางอากาศด้วยแรงโน้มถ่วง และการส่งทางอากาศด้วยความเร็วต่ำ สำหรับการส่งสัมภาระน้ำหนักบรรทุกมากทางอากาศออกจากเครื่อง ตามที่บริษัทแถลง

การทดสอบที่ดำเนินการโดยบริษัท Embraer โดยความร่วมมือกับกองทัพอากาศบราซิล(Brazilian Air Force, FAB: Força Aérea Brasileira) และกองทัพบกบราซิล(Brazilian Army, EB: Exército Brasileiro)
ได้มีขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม 2019 และเดือนพฤศจิกายน 2019 ณ สนามฝึก Yuma Proving Ground ของกองทัพบกสหรัฐฯ(US Army) ในมลรัฐ Arizona โฆษกของ Embraer บราซิลกล่าวเมื่อ 27 ธันวาคม 2019

Embraer บราซิลได้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของสนามฝึก Yuma ในสหรัฐฯสำหรับการทดสอบการทิ้งร่มของการสาธิตการส่งทางอากาศสัมภาระบรรทุกหนักทางอากาศและความแม่นยำสูง
Embraer กล่าวว่า ศูนย์ฝึก Yuma มีสิ่งอำนวยความสะดวก, สิ่งบรรทุกสำหรับการส่งืางอากาศหนัก, กำลังพลที่มีประสบการณ์, เครื่องมือ และอากาศดีเยี่ยมตลอดทั้งปี เพื่อทำให้การทดสอบพัฒนาและรับรองเกิดขึ้นได้

การรณรงค์การส่งทางอากาศเพิ่มเติมสองครั้งได้ดำเนินการในบราซิล ณ ฐานทัพอากาศ Campo Grande ใน Mato Grosso do Sul
การบรรลุผลความสำเร็จที่สำคัญของการรณรงค์ทดสอบรวมถึงการส่งทางอากาศของสัมภาระเดี่ยวที่สูงสุดโดยมีน้ำหนัก 19 metric tonnes เช่นเดียวกับการส่งสัมภาระสองชิ้นทางอากาศอย่างต่อเนื่องที่มีน้ำหนักรวมกัน 24 metric tonnes

ระหว่างการรณรงค์การส่งทางอากาศ เครื่องบินลำเลียง KC-390 ยังได้ทำการส่งอากาศอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยการทิ้งร่มสัมภาระถึงสี่ชิ้นในการบินผ่านเที่ยวเดียว
และการส่งทางอากาศโดยการทิ้งสัมภาระด้วยการใช้ร่มทิ้งสองคันขนาด 8.5m โดยที่ระบบนักบินกล Autopilot ทำงานอยู่

การส่งทางอากาศโดยการทิ้งร่มออกจากเครื่อง เมื่อร่มทิ้งออกจากตัวเครื่องและกางออกจะเป็นการดึงสัมภาระออกจากเครื่อง การส่งทางอากาศผ่านแรงโน้มถ่วงเมื่อเครื่องบินทำการยกตัวเครื่องเอียงขึ้นทำให้สัมภาระไหลออกจากท้ายเครื่อง
ระบบส่งชุดบรรทุกสัมภาระเป็นขั้นตอนที่ใช้บ่อยครั้งมากที่สุดสำหรับการส่งกำลังบำรุงทางอากาศด้วยความรวดเร็ว ทั้งนี้บริษัท Embraer ได้ส่งมอบ KC-390 เครื่องแรกให้กองทัพอากาศบราซิลเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2019 ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2019/09/embraer-kc-390.html)