วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Leonardo อิตาลีได้รับลูกค้าเปิดตัวสำหรับเครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan NG รุ่นใหม่

Leonardo lines up launch customer for enhanced Spartan airlifter

One of the key visible features of the C-27J NG is the addition of wingtips that are designed to enhance the aircraft fuel consumption and by association its capacity, range and/or endurance. (Leonardo)



บริษัท Leonardo อิตาลีได้รับสัญญาจัดหาจากลูกค้าเปิดตัวสำหรับเครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan Next Generation(NG) รุ่นเพิ่มขยายขีดความสามารถ โดยมีกำหนดจะส่งมอบครั้งแรกในปี 2021
Leonardo อิตาลีประกาศเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2020 ว่าการทดสอบสุดท้ายของเครื่องบินลำเลียง C-27J NG ได้อยู่ในระยะการปิดท้ายตามแผนหลักก้าวย่างนี้

อย่างไรก็ตาม Leonardo อิตาลีไม่ได้เปิดเผยว่าลูกค้าเปิดตัวรายแรกสำหรับเครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan NG รุ่นใหม่ว่าอาจจะเป็นใคร
ข่าวการขายนี้มีขึ้นตามหลังราวสองปีหลังจากที่ Leonardo อิตาลีเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าตนได้ทำการบินเครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan รุ่นเพิ่มขยายสมรรถนะใหม่

ในเดือนธันวาคม 2018 Leonardo อิตาลีเน้นว่าเครื่องบินลำเลียง C-27J NG รุ่นใหม่ได้รับการปรับปรุงเพื่อตอบสนองความต้องการการบริหารจัดการการจราจรทางอากาศทั่วโลก โดยได้รับการติดตั้งด้วยระบบ Avionic ใหม่, ระบบนำร่องใหม่, ระบบให้แสงสว่าง และอุปกรณ์ใหม่อื่นๆ
ในการประกาศล่าสุด Leonardo อิตาลีเสริมว่ารูปแบบของ C-27J NG รวมถึงจอแสดงผลห้องนักบินใหม่, Radar ตรวจการณ์อากาศ, ระบบนำร่องยุคใหม่ และอุปกรณ์สื่อสารใหม่ เช่นเดียวกับ "คุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ขั้นก้าวหน้า"

ขณะที่ไม่ได้ถูกระบุโดยบริษัท ชุดภาพของเครื่องบินลำเลียง C-27J NG ได้แสดงถึงคุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์เหล่านี้ได้รวมถึงปลายปีก winglets ขณะที่ใบพัด vanes, ครีบ strakes และชิ้นส่วนอื่นๆได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง
และด้วยเหตุนี้น้ำหนักบรรทุก/พิสัยการบิน/ระยะเวลาทำการบินยังน่าจะเพิ่มขึ้นด้วย โดยเครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan รุ่นมาตรฐานมีน้ำหนักบรรทุก 11tonne และมีระยะบินเดินทางได้ไกล 3,070nmi(5,685 km, 3,532 miles)

เครื่องบินลำเลียง C-27J Spartan เครื่องแรกทำการบินครั้งแรกในปี 1999 และเข้าประจำการในกองทัพอากาศอิตาลี(Italian Air Force, Aeronautica Militare) ในปี 2006 และส่งออกให้กับ
ออสเตรเลีย(https://aagth1.blogspot.com/2015/06/c-27j.html), บัลแกรเรีย, ชาด, กรีซ, เคนยา, ลิทัวเนีย, โมร็อกโก, เม็กซิโก, เปรู, โรมาเนีย, สโลวาเกีย, สหรัฐฯ และแซมเบียครับ